Chuyển động Hà Nội

Quảng bá sản phẩm OCOP “đất trăm nghề” Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Quỳnh Chi 12:44 06/07/2024

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây, tối 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, UBND Thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024”.

Sự kiện đã khai mạc tối 5/7 tại Trung Tâm Văn hóa - Thông tin và Thể Thao Thị xã Sơn Tây, thu hút đông đảo người dân và du khách.

su-kien-ocop-2-.jpg
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Thị xã Sơn Tây và các sở, ngành tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại sự kiện. (Ảnh: Ánh Dương).

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại, cho biết, Thủ đô Hà Nội là “Đất trăm nghề”, trong đó có 331 nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay Thành phố đã đánh giá, phân hạng 2.723 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao, 6 sản phẩm tiềm năng 4 sao, 1226 sản phẩm 3 sao.

Hà Nội hiện có 1.090 HTX nông nghiệp đang hoạt động; có 1.695 trang trại; 149 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; với 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, trên 13.000 sản phẩm nông lâm thủy sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QR Code), đây là nguồn lực thực tiễn, là điều kiện thuận lợi để phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống, và sản xuất hàng nông sản thực phẩm an toàn và chất lượng cao của thành phố Hà Nội.

Trong thời gian qua, Thành phố Hà Nội rất quan tâm chú trọng đến phát triển làng nghề, sản xuất sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn và chất lượng; Sở NN&PTNT Hà Nội đã chủ động phối hợp với các sở Công Thương, Du lịch, Y tế và các quận, huyện, thị xã tổ chức các Sự kiện, Hội chợ, Festival, tuần hàng, hội thảo để thực hiện xúc tiến đẩu tư, thương mại và du lịch nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng và quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa của Thủ đô đến với người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước.

gio-cha.jpg
Sản phẩm giò chả Ước Lễ thu hút khách hàng tại sự kiện

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thứ nhất, đây là cơ hội giúp các chủ thể, các doanh nghiệp, các hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp và cộng đồng tăng cường, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững. Ngoài ra, sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thiết thực trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương đồng thời cũng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Chương trình lần này được tổ chức trong 5 ngày ( 4 - 8/7/2024) với trên 100 gian hàng sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP và các khu trưng bày trải nghiệm du lịch làng nghề, sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp nông thôn xây dựng nông thôn mới, với trên 1.000 sản phẩm tham gia Sự kiện đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội và 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình và 15 tỉnh, thành phố trong nước: Bắc Giang, Tuyên Quang, Phú Yên, Cần Thơ, Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Nam, Phú Thọ, Lào Cai, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Sơn La, Hà Giang và Quảng Trị.

su-kien-ocop-6-.jpg
Đội thi xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) tại Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024. (Ảnh: Ánh Dương).

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024 với 7 huyện, thị xã tham gia: Sơn Tây, Ba Vì, Thạch Thất, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Quốc Oai, Sóc Sơn, với 17 đội dự thi. Thông qua Hội thi nhằm tôn vinh, giới thiệu các giống Mít đặc sản nổi tiếng của thành phố Hà Nội đến với đông đảo người dân, doanh nghiệp trong cả nước, tạo động lực tiếp tục phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng chuyên canh, bền vững, phát triển thương hiệu sản phẩm gắn với phát triển chuỗi sản xuất tiêu thụ sản phẩm gia tăng hiệu quả kinh tế cho các tác nhân tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của Thành phố trong thời gian tới.

Với mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái tại các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của Thành phố, từ ngày 1/7/2024 đến ngày 6/7/2024 Sở NN& PTNT Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức cho đại biểu, du khách tham gia sự kiện tham quan các điểm văn hóa và tâm linh cùng với những cây mít cổ thụ tại Sơn Tây có quả chất lượng cao đang được thị trường ưa chuộng và được tôn vinh trong Hội thi.

Trong thời gian diễn ra Sự kiện, các buổi tối đều có chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng để hòa cùng với người dân trên phố đi bộ trong những ngày nghỉ ở khu vực thành cổ Sơn Tây chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây (3/8/1954 - 3/8/2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây và 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024) và kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và Đất nước trong năm.

“Sự kiện lần này gắn kết những sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản các vùng miền với du lịch văn hóa lịch sử con người của Xứ Đoài nhằm thúc đẩy gia tăng đa giá trị của các sản phẩm nhằm khuyến khích tổ chức sản xuất bền vững”, ông Nguyễn Xuân Đại nhấn mạnh.

son-tay-2.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thị xã Sơn Tây chúc mừng các đội đoạt giải tại Hội thi mít Hà Nội 2024. (Ảnh: Ánh Dương).

Tại Lễ khai mạc sự kiện, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các đội đạt giải tại Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024.

Giải cây mít ngon, chủ hộ có mít của đội xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ đạt giải Nhất; giải thưởng cho các đội thi có clip thuyết trình hay nhất, trưng bày, trang trí các sản phẩm từ mít đẹp nhất, gồm: Giải Nhất xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây; 2 giải Nhì xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây và Lữ đoàn 45 và 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.

Chung cuộc: Đội xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây đoạt giải Đặc biệt; đội xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ đoạt giải Nhất; đội xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ và đội xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây đoạt giải Nhì…

Bài liên quan
  • Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội
    Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Ocop vào các chuỗi siêu thị nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… Từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội dự kiến giảm 5 sở, 2 đảng ủy khối sau khi sắp xếp
    Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã ký ban hành Thông báo Kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo TP Hà Nội về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW sau khi tiếp thu ý kiến của Ban Chỉ đạo Trung ương (Thông báo số 07-TB/BCĐ)
  • Thưởng lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam
    Từ ngày 17/12/2024 đến hết ngày 23/12/2024, tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam.
  • Xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế: “Đường băng” để Hà Nội tiến vào kỷ nguyên mới
    Quán triệt quan điểm phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, văn hóa phải được coi trọng và đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội; Thành phố Hà Nội thường xuyên quan tâm xây dựng văn hóa trong chính trị và trong kinh tế, xác định đây là giá trị, chất lượng, trình độ phát triển của chính trị, kinh tế với tư cách là hai lĩnh vực cơ bản, trọng yếu nhất của đời sống xã hội.
  • Triển lãm "Quân đội anh hùng - Quốc phòng vững mạnh"
    Sáng 13/12, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức Triển lãm “Quân đội anh hùng - Quốc phòng vững mạnh”. Triển lãm giới thiệu gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật khái quát quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, thành tựu 35 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
  • Hà Nội - 36 khúc giao thời: Khám phá sự giao thoa quá khứ và hiện tại của 36 phố phường
    “Hà Nội - 36 khúc giao thời” - chuỗi hoạt động khám phá 36 phố phường Hà Nội và những nét văn hóa đặc sắc từ Hà Nội xưa sẽ diễn ra vào ngày 15/12/2024 tại Cafe Phố Hàng (251 Phố Hồng Hà, Phường Phúc Tân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến với không gian mang đậm dấu ấn đặc trưng của từng góc phố cổ Hà Nội, công chúng, đặc biệt là giới trẻ sẽ có cơ hội khám phá và hiểu hơn những giá trị văn hóa của Thủ đô.
  • Các di tích ở Hà Nội mở cửa đón khách tham quan trong tất cả các ngày nghỉ Tết 2025
    Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 853/KH-SVHTT ngày 9/12/2024 về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, quản lý lễ hội, trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
  • Từ giao thông thông minh đến mục tiêu “Hà Nội - Thành phố thông minh”
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Giao thông thông minh trên địa bàn Thành phố. Triển khai Đề án này, Hà Nội sẽ hiện thực hóa mục tiêu phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”, “Hà Nội - thành phố thông minh” trong tương lai gần, góp phần làm nền tảng để Thủ đô cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Hà Nội phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 6316/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu tỉ lệ 1/500 tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.
  • [Podcast] Văn hóa thưởng thức cà phê của người Hà Nội
    Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi mỗi điều dù nhỏ bé cũng đều dung chứa những nét văn hóa rất riêng của người Hà Nội. Trong thưởng thức cà phê cũng thế, người Hà Nội cũng có cách thưởng thức rất riêng, để rồi thời gian trôi qua đã tạo nên nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt thường ngày của người Hà Nội.
  • Nghệ thuật "Hát sắc bùa" được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia
    Hát sắc bùa mang đậm giá trị lịch sử, gắn liền với sự hình thành và phát triển của các cộng đồng ngư dân tại mảnh đất Minh Hóa và thành phố Đồng Hới, nó tồn tại từ bao đời nay. Hát sắc bùa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ trước đến nay, vừa kế thừa Hát sắc bùa của các vùng khác trên mọi miền Tổ quốc...
Quảng bá sản phẩm OCOP “đất trăm nghề” Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO