Sự kiện & Bình luận

Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội

T. Trang 21:11 02/07/2024

Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Ocop vào các chuỗi siêu thị nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… Từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.

oc3.jpg
Các đại biểu, khách mời tham dự chương trình.

"Hành trình OCOP” được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số. “Hành trình OCOP” - chơi mà học, học mà chơi, sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân.

Đây là hoạt động thực tiễn để hỗ trợ các doanh nghiệp sau khi ghi hình hành trình OCOP vừa qua. Ngoài việc các doanh nghiệp được ban giám khảo hỗ trợ tư vấn vận hành phát triển doanh nghiệp, đây cũng là hoạt động ban tổ chức kết nối doanh nghiệp với các chuỗi siêu thị lớn trong nước và quốc tế. Đồng thời đây cũng cơ hội tuyệt vời để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP.

Tại sự kiện, ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: "Hành trình OCOP là một chương trình Gameshow, là một chương trình mà chúng tôi muốn đưa đến giá trị thiết thực nhất đến với doanh nghiệp. Chúng tôi kết nối các đơn vị tiêu thụ, các doanh nghiệp với nhau và kết nối các chuyên gia với nhau để những doanh nghiệp nào đang thiếu ở góc độ nào thì ban giám khảo sẽ bổ trợ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầy ắp về các vấn đề đó.

oc1.jpg
Ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại sự kiện.

Chương trình ghi hình được 9 số đã thu hút 27 đơn vị tham gia, qua đó chúng tôi thấy rằng có một số còn hạn chế ở các doanh nghiệp đó là vấn đề bao bì, nhãn mác... Bởi đây là vấn đề rất quan trọng khi đưa sản phẩm vào hệ thống các chuỗi bán lẻ... Do đó, qua các số ghi hình thì tôi mong rằng các doanh nghiệp phải thường xuyên liên lạc với ban giám khảo và ban tổ chức để nhận thêm được sự hỗ trợ để đưa kiến thức vào thực tiễn đời sống".

Khi tham gia “Hành trình OCOP”, các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống trong sản xuất và kinh doanh, đồng thời có cơ hội giao lưu, kết nối với các chuỗi tiêu thụ sản phẩm lớn ở Việt Nam. Không chỉ vậy các đơn vị còn được học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và các KOL, người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.

oc2.jpg
"Hành trình OCOP” sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân.

"Sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia rất giàu kinh nghiệm. Trong chương trình này thì không có kẻ thắng, người thua, tất cả mọi người đều thắng. Và cái thắng lớn nhất là được các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đồng hành cùng, để cùng doanh nghiệp lấp vào những chỗ chúng ta đang còn thiếu. Bản thân chương trình là một mạng lưới giúp cho các doanh nghiệp trở thành bạn hàng của nhau" - Ông Lê Ngọc Huê nhấn mạnh.

Đặc biệt, nền tảng mạng xã hội TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình. “Hành trình OCOP” kết nối nông sản sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân.

Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Đồng thời, chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam hội nhập Thế giới./.

Bài liên quan
  • “Hành trình OCOP” đưa sản phẩm nông nghiệp xanh – sạch vươn xa
    Chiều ngày 14/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình “Hành trình OCOP”. Đây là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của nhiều đơn vị, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank khởi động mùa thứ 3
    Tiếp nối thành công vượt trội của các mùa giải trước, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15/09/2024.
  • Lịch xét tuyển vào lớp 10 THPT ở Hà Nội
    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 5/7, học sinh trúng tuyển lớp 10 công lập xác nhận nhập học. Chậm nhất ngày 10/7, Hà Nội sẽ duyệt điểm chuẩn bổ sung.
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO