Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội
Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Ocop vào các chuỗi siêu thị nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… Từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.
"Hành trình OCOP” được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số. “Hành trình OCOP” - chơi mà học, học mà chơi, sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân.
Đây là hoạt động thực tiễn để hỗ trợ các doanh nghiệp sau khi ghi hình hành trình OCOP vừa qua. Ngoài việc các doanh nghiệp được ban giám khảo hỗ trợ tư vấn vận hành phát triển doanh nghiệp, đây cũng là hoạt động ban tổ chức kết nối doanh nghiệp với các chuỗi siêu thị lớn trong nước và quốc tế. Đồng thời đây cũng cơ hội tuyệt vời để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP.
Tại sự kiện, ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: "Hành trình OCOP là một chương trình Gameshow, là một chương trình mà chúng tôi muốn đưa đến giá trị thiết thực nhất đến với doanh nghiệp. Chúng tôi kết nối các đơn vị tiêu thụ, các doanh nghiệp với nhau và kết nối các chuyên gia với nhau để những doanh nghiệp nào đang thiếu ở góc độ nào thì ban giám khảo sẽ bổ trợ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầy ắp về các vấn đề đó.
Chương trình ghi hình được 9 số đã thu hút 27 đơn vị tham gia, qua đó chúng tôi thấy rằng có một số còn hạn chế ở các doanh nghiệp đó là vấn đề bao bì, nhãn mác... Bởi đây là vấn đề rất quan trọng khi đưa sản phẩm vào hệ thống các chuỗi bán lẻ... Do đó, qua các số ghi hình thì tôi mong rằng các doanh nghiệp phải thường xuyên liên lạc với ban giám khảo và ban tổ chức để nhận thêm được sự hỗ trợ để đưa kiến thức vào thực tiễn đời sống".
Khi tham gia “Hành trình OCOP”, các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống trong sản xuất và kinh doanh, đồng thời có cơ hội giao lưu, kết nối với các chuỗi tiêu thụ sản phẩm lớn ở Việt Nam. Không chỉ vậy các đơn vị còn được học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và các KOL, người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.
"Sự kiện này sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia rất giàu kinh nghiệm. Trong chương trình này thì không có kẻ thắng, người thua, tất cả mọi người đều thắng. Và cái thắng lớn nhất là được các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đồng hành cùng, để cùng doanh nghiệp lấp vào những chỗ chúng ta đang còn thiếu. Bản thân chương trình là một mạng lưới giúp cho các doanh nghiệp trở thành bạn hàng của nhau" - Ông Lê Ngọc Huê nhấn mạnh.
Đặc biệt, nền tảng mạng xã hội TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình. “Hành trình OCOP” kết nối nông sản sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân.
Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Đồng thời, chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam hội nhập Thế giới./.