Quảng bá hình ảnh Hà Nội, đất nước Việt Nam qua LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Sơn Dương| 21/10/2022 13:49

Chiều ngày 20/10, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Họp báo thông tin về Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ VI với khẩu hiệu "Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển". Sự kiện nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả thủ đô Hà Nội và đại biểu quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội, đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, giàu truyền thống văn hóa.

lien-hoan-phim-quoc-te-ha-noi-lan-thu-6.jpg
Quang cảnh buổi họp

Theo Ban tổ chức, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã tuyển chọn được 123 bộ phim từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. BTC đã lập Hội đồng Chung tuyển để tuyển chọn phim tham dự các chương trình của LHP gồm: 11 phim dài dự thi; 20 phim ngắn dự thi; 07 phim trong Chương trình Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc; 63 phim trong Chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới (Panorama); 22 phim Việt Nam đương đại; 01 phim dài dự thi của Việt Nam là phim "Hoa nhài"- một bộ phim mới của đạo diễn Đặng Nhật Minh sản xuất năm 2022, Công ty TNHH Điện ảnh và Truyền thông Khánh An sản xuất. Bộ phim cũng sẽ được chiếu trong Lễ Khai mạc LHP. Điện ảnh Việt Nam cũng có 10 phim ngắn dự thi gồm 01 phim truyện ngắn; 5 phim hoạt hình và 4 phim tài liệu.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ có triển lãm "Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội" giới thiệu hơn 200 hình ảnh trong các phim của điện ảnh Việt Nam quay tại Hà Nội; triển lãm cũng giới thiệu các quần thể di tích, di sản văn hóa của Thủ đô.
Được biết, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI không chỉ là sự kiện văn hóa, điện ảnh mà còn là hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ, góp phần quảng bá đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội có bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến, thanh bình được UNESCO bình chọn là thành phố sáng tạo..
Lễ khai mạc và Bế mạc- Trao giải thưởng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội; Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 8/11 trên sóng Đài PTTH Hà Nội (HTV1); Lễ Bế mạc- Trao giải thưởng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (VTV2).

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá hình ảnh Hà Nội, đất nước Việt Nam qua LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO