Quận Hoàng Mai, Hà Nội: “Kinh hoàng” một cung đường

Đăng Chung| 06/06/2017 07:24

Hàng loạt xe “hổ vồ” chở cát, sỏi, bê tông tươi, vật liệu xây dựng vượt quá thùng thành, nối đuôi nhau chạy từng đoàn trên đê Nguyễn Khoái đoạn qua phường Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) và đường ra Cảng Khuyến Lương tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT) và gây hư hỏng nghiêm trọng tuyến đường này. Thế nhưng việc kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng dường như “vắng bóng”?

Dân bức xúc vì giặc quá tải “lộng hành”

Nhận được thông tin người dân phản ánh đã nhiều năm nay trên đê Nguyễn Khoái đoạn qua phường Trần Phú và đường ra Cảng Khuyến Lương tình trạng xe quá khổ, quá tải “bùng phát” ngang nhiên hoạt động cày nát tuyến đường. Thực trạng này khiến người dân lo ngại, khiếp đảm, song cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông có vẻ “làm ngơ” trong việc xử lý?


Quận Hoàng Mai, Hà Nội: “Kinh hoàng” một cung đường

Đoàn xe quá tải hoành hành khu đê Nguyễn Khoái, Cảng Khuyến Lương (Ảnh: Đăng Chung).

Qua thực tế trên, phóng viên đã có mặt tại khu vực cảng Khuyến Lương (phường Trần Phú, Hoàng Mai) nút giao giữ đường ra Cảng và đê Nguyễn Khoái – nơi đây đang là “điểm nóng” với những chiếc xe có trọng tải lớn hoạt động suốt ngày đêm.

Ghi nhận thực tế những “binh đoàn” xe quá khổ, quá tải đang hành quân chủ yếu chở cát sỏi, đất đá, bê tông tươi, vật liệu xây dựng… từ Cảng Khuyến Lương được tập kết rồi hoạt động theo đê Nguyễn Khoái vận chuyển vào trung tâm Thành phố Hà Nội để thi công xây dựng một số công trình, dự án.

Anh Lê Anh Tú (tổ 18 phường Trần Phú) cho biết tình trạng này kéo dài nhiều năm nay nhưng vẫn không thấy bị xử lý. 

“Mỗi ngày tại tuyến đường này có đến hàng nghìn lượt xe ô tô quá khổ, quá tải chạy qua đây suốt ngày đêm với cường độ dày đặc, di chuyển tốc độ cao, thùng xe chở đầy hàng nhưng chỉ che đậy sơ sài, rơi vãi dọc đường, ngày nắng thì bụi bay mù mịt còn vào những lúc mưa gió thì cả tuyến đường nhầy nhụa bùn đất làm ảnh hưởng đến môi trường và người tham gia giao thông… Nhiều khi qua đây, các tài xế còn thường xuyên sử dụng còi hơi hây huyên náo cho khu vực và làm ảnh hưởng đến người dân. Nhiều gia đình đã phải đưa trẻ nhỏ đi chỗ khác tạm trú”. Mặc dù người dân nhiều lần làm đơn kiến nghị nhưng tình trạng này chưa bao giờ có dấu hiệu thuyên giảm.


Quận Hoàng Mai, Hà Nội: “Kinh hoàng” một cung đường

“Bão bụi” thường xuyên xảy ra phủ kín cây cối và nhà dân (Ảnh: Đăng Chung).

Hiện tượng xe quá tải lộng hành trên đê Nguyễn Khoái và đường ra cảng Khuyến Lương không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm hỗn loạn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao mà còn phá hỏng nhiều đoạn đường. Trên thực tế nhiều đoạn đường xuất hiện nhiều điểm bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà… một phần cũng do xe quá khổ, quá tải gây nên. Nhiều người dân đi qua khu vực phải nín thở, dùng khẩu trang bịt mặt hoặc lấy tay che miệng, vô cùng nguy hiểm khi tham gia giao thông...một người dân nơi đây chia sẻ.

Được biết, tuyến đường này do Đội CSGT số 14 và Thanh tra Giao thông quận Hoàng Mai – Sở GTVT Hà Nội quản lý. Đến tại thời điểm này, tình trạng xe ô tô quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên chạy qua đây suốt ngày gây bức xúc cho người dân và cán bộ địa phương.

Cơ quan chức năng đang ở đâu?

Chỉ tay vào đoạn đường đầy ổ gà, ổ voi anh Lê Anh Tú (tổ 18 phường Trần Phú) bức xúc nói: “Không chỉ đường bị hư hỏng, mà bụi còn dày đến 5 cm, từ sớm mở mắt ra chúng tôi đã hít phải bão bụi ô nhiễm đến tối mịt, cây cối không phát triển, nhà chúng tôi phủ toàn bụi không nhìn ra hình thù nữa. Mà còn bao nhiêu nguy hiểm, tai nạn rình rập. Đi qua các đoàn xe như vậy, quần áo tôi cũng bẩn như đi cày. Bụi từ các xe bay mù mịt khiến nhiều hộ dân phải đóng cửa cả ngày lẫn đêm. Lúc ở nhà vẫn phải đeo khẩu trang, phụ huynh chở con đi học trên đường này cũng hay gặp tai nạn và va quyệt thường xuyên….”.

Quận Hoàng Mai, Hà Nội: “Kinh hoàng” một cung đường

Xe quá tải hoạt động với cường độ dày đặc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (Ảnh: Đăng Chung).

Đặc biệt trong quá trình ghi nhận của phóng viên, phía trước mỗi chiếc xe “hổ vồ” này đều được “trang bị” những logo: Vận tải Hòa Bình, Anh Đức, Việt Linh, bê tông An Phúc, Việt Đức, Thành An… như một dấu hiệu nhận biết riêng, nhưng mỗi khi “có biến” thì tất cả những logo này đều được hạ xuống hoặc che đi một cách mau chóng.

Trao đổi với ông Lê Hải Quang – Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết: “Chúng tôi cũng biết xe quá khổ, quá tải hoạt động nhưng do không đủ thẩm quyền nên UBND đã nhiều lần kiến nghị, đề xuất, gửi công văn cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý dứt điểm tình trạng này. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã mời các cơ quan môi trường về kiểm tra mức độ ô nhiễm để có hướng khắc phục, thường xuyên cải tạo, duy tu đường bằng việc huy động các doanh nghiệp… Mong muốn các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc để xử lý dứt điểm tình trạng trên, từ đó có kế hoạch triển khai duy tu, sửa chữa tuyến đường để ổn định an sinh xã hội địa phương…”.

Quận Hoàng Mai, Hà Nội: “Kinh hoàng” một cung đường

Đường "bão bụi" vì xe quá tải, CSGT đang ở đâu?

Với thực tế trên câu hỏi đang được dư luận đặt ra, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội mà trực tiếp là Đội cảnh sát giao thông số 14; Thanh tra giao thông Hoàng Mai đang ở đâu khi để cho xe quá tải “lộng hành” băm nát tuyến đường đến thế?
Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai, Hà Nội: “Kinh hoàng” một cung đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO