Quân đội Thái Lan đà n áp thẳng tay cuộc biểu tình

Ngọc Thiện| 13/04/2009 08:34

(NHN) Quân đội Thái Lan đã nổ hà ng trăm phát súng từ các loại vũ khí tự động để dẹp đám đông biểu tình chống chính phủ đang ném đá từ một ngã rẽ chính tại thủ đô và o lúc trời còn tử mử sáng hôm nay (13/4).

àt nhất 68 người đã bị thương trong khi hà ng trăm lính vẫn tiến vử phía trước để đẩy lùi đám đông trên con đường lớn gần Аà i kỷ niệm Chiến thắng.

Quân đội bắn hơi cay trong khi người biểu tình liệng đá, và  sau đó là  những quả bom xăng. Аây là  vụ va chạm nghiêm trọng đầu tiên xảy ra sau nhiửu tuần diễn ra biểu tình lớn trên khắp Thái Lan.

Khói cuộn lên khi một chiếc máy bay diễu qua phía trên, trong khi người biểu tình áo đử vẫn bám trụ lại trên những con đường và  chử­i bới quân đội. Những người biểu tình tử ra khá giận dữ và  cương quyết. Một phóng viên cho biết, kết quả của cuộc đối đầu nà y phụ thuộc rất nhiửu và o chiến lược mà  quân đội triển khai.

Quân đội đi tuần tra khi đang cố gắng dẹp đám đông biểu tình phong toả một tuyến đường chính ở Bangkok

Các nhà  chức trách Thái Lan trước đó đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi những người biểu tình, những người ủng hộ Cựu thủ tướng bị trục xuất Thaksin Shinawatra, đã ngăn cản Hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Pattaya.

Một đại diện của quân đội, Аại tá Sunsern Kaewkumnerd, cho biết 400 quân lính đã đẩy lùi được khoảng 300 người biểu tình.

à”ng buộc tội những người biểu tình đã lái xe đâm và o quân đội và  cho biết quân đội lần đầu tiên phải nổ súng đe doạ để đáp trả lại bom cay và  lựu đạn khói được ném ra từ phía đoà n biểu tình.

Chúng tôi sẽ bắt đầu từ các phương thức đối phó từ mửm mửng đến cứng rắn hơn, phát ngôn viên của phía quân đội nói. Chúng tôi sẽ tránh gây thương vong theo chỉ đạo của chính phủ.

Trước đó, và o hôm 12/4, những người biểu tình đã tấn công một chiếc xe mà  họ nghĩ rằng thường chở Thủ tướng Abhisit Vejjajiva. à”ng nà y lúc đó không ở trong chiếc xe. Những người biểu tình đã phong toả nhiửu ngã đường và  ít nhất một đường ray xe lử­a, đồng thời chiếm các xe buýt và  2 chiếc xe bọc sắt.

Việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh thất bại là  một sự xấu hổ lớn đối với Thủ tướng Abhisit Vejjajive và  ông đã thử sẽ lập lại trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Thái Lan đà n áp thẳng tay cuộc biểu tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO