Y tế - Giáo dục

Quận Ba Đình (Hà Nội) trao giải cuộc thi Olympic

Sơn Dương 20/05/2024 14:08

Sáng 20/5, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức tổng kết và trao Giấy chứng nhận học sinh giỏi (HSG) trong cuộc thi Olympic các môn văn hóa và Khoa học lớp 6,7,8 cấp THCS quận Ba Đình năm học 2023 - 2024. Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình dự và trao giải cho các em học sinh.

z5457722276088_91b62ad995ca15603d58f26695a93fc7.jpg
TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình phát biểu tại lễ tổng kết.

Phát biểu tại lễ trao giải, TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, kỳ thi được tổ chức tại trường THCS Phan Chu Trinh với tổng số 1.618 thí sinh dự thi đến từ các trường THCS trên địa bàn quận. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi HSG cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.

Kết quả có 960 học sinh đạt giải, trong đó có 91 giải Nhất, 180 giải Nhì, 264 giải Ba và 425 giải Khuyến khích. Kết quả của kỳ thi là nguồn lực để đào tạo và tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, quốc gia, quốc tế trong các năm học tiếp theo. So với năm học trước, kỳ thi được mở rộng về quy mô, chất lượng, đảm bảo yêu cầu đối với chương trình GDPT 2018.

z5457722276084_946756110bc063753f6856e473aa72aa.jpg
Các em học sinh đạt giải đón nhận giấy chứng nhận tại buổi lễ.

Dẫn đầu kết quả kỳ thi là trường THCS Giảng Võ với 282 giải, trong đó có 55 giải Nhất, 83 giải Nhì, 80 giải Ba và 64 giải Khuyến khích. Với kết quả này, trường THCS Giảng Võ xếp thứ nhất quận Ba Đình về cả số lượng và chất lượng giải. Tiếp đó là các trường THCS Thăng Long, trường THCS Thành Công, trường THCS Ba Đình và trường Phan Chu Trinh...

Trước đó (ngày 10/5), Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 - 2024 với 1.618 thí sinh dự thi.

Được biết, trong những năm qua Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cùng các nhà trường trên địa bàn đã tích cực tổ chức, phối hợp với các đơn vị tạo cơ hội cho nhiều học sinh tham gia các sân chơi, kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp trong nước, khu vực và quốc tế. Kết quả, 3 năm liền ngành GD&ĐT quận Ba Đình trong tốp 3 các quận huyện, thị xã về kết quả, chất lượng kỳ thi chọn HSG cấp Thành phố, mới đây là dẫn đầu kỳ thi tin học quốc tế cấp Thành phố.

“Qua kỳ thi tiếp tục bồi dưỡng trang bị kiến thức cho học sinh tham dự kỳ thi HSG cấp TP Hà Nội, quốc gia, quốc tế trong các năm học tiếp theo đạt kết quả cao. Đồng thời, tạo cơ hội cho học sinh các trường trên địa bàn quận đều được tham gia các kỳ thi học sinh giỏi…”, TS Lê Đức Thuận nhấn mạnh./.

Bài liên quan
  • Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
    Lễ Tổng kết chương trình Tuần Lễ Vàng 2024 và Kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (2009 – 2024) với chủ đề: "Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn” diễn ra ngày 19/5 tại Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Ghi chép của Lê Quý Đôn về một số di tích ở kinh thành Thăng Long - Hà Nội
    Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh thành đến nay đã gần tròn 300 năm. Kể từ khi ông còn thơ ấu cho đến hiện tại, người đời vẫn thường dùng nhiều mỹ từ để ca tụng ông như: thần đồng đất Việt, nhà bác học kiệt xuất, “tập đại thành” lớn của dân tộc Việt Nam… Các nghiên cứu về Lê Quý Đôn cũng luôn ghi nhận công lao đóng góp của ông trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là Lê Quý Đôn đã để lại cho đời cả một lâu đài văn hóa và khoa học vô cùng quý báu.
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • Ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" mang lại nhiều tiện ích cho người dân
    Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, thời gian qua, ngành y tế Thủ đô đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số nhằm giúp mỗi người dân biết, tự quản lý thông tin sức khỏe của mình để chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe.
  • Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Tuyên dương 70 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024
    Bạo lực gia đình là kẻ thù phá hoại hạnh phúc của mỗi gia đình, sự yên vui, an toàn cho mọi tầng lớp xã hội, ảnh hưởng đến việc giữ vững, duy trì các tiêu chí gia đình văn hóa.
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình (Hà Nội) trao giải cuộc thi Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO