Quà  tặng trà n ngập, hoa tươi tăng giá dịp 20/10

Dân trí| 20/10/2010 09:12

(NHN) Cận ngà y Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường tặng phẩm dà nh cho phái đẹp đang nóng lên từng giử. Trong khi tại Hà  Nội, Đà  Nẵng quà  trà n ngập, hoa tươi phong phú thì tại TPHCM không khí mua sắm cho ngà y nà y có vẻ trầm hơn.

Hà  Nội: Hoa tươi đắt gấp 3 lần ngà y thường

Trên khắp các tuyến đường phố ở Hà  Nội như: Cầu Giấy, Bưởi, Liễu Giai, Kim Mã, Hai Bà  Trưng, Giải Phóng... các cử­a hà ng hoa và  quà  tặng tấp nập mua bán.

Khảo sát thị trường hoa tươi Hà  Nội, PV Dân trí ghi nhận các loại hoa hạng sang có rất nhiửu kiểu bó và  trang trí đẹp mắt. Tuy nhiên, hoa đẹp nên giá cũng đẹp, những con số 400.000 đồng, 500.000 đồng, thậm chí cao hơn nữa liên tục được người bán quát khiến không ít người phải... giật mình.

Các loại hoa tươi hút khách như: Lan, Ly và  Hồng, trong đó hoa Lan hạng sang có giá 200.000 - 400.000 đồng/bó,hoa Ly giá 250.000 - 600.000 đồng/bó, hoa Hồng có giá từ 150.000 - 250.000 đồng/bó, các loại hoa khác có giá dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/bó...

Giá hoa tươi dịp 20/10 đắt gấp 3 lần ngà y bình thường (ảnh: Quử³nh Anh)

Chị Ngọc - chủ 1 cử­a hà ng hoa trên đường Kim Mã cho biết: Hoa tươi năm nay đắt hơn năm ngoái, giá hoa tôi nhập vử đắt gấp 3 lần ngà y thường nên bán ra cũng phải tăng tương ứng thì mới có lãi. Khách bắt đầu đến mua hoa từ ngà y 17/10, nhìn chung những ngà y nà y chủ yêu là  cánh đà n ông đến mua hoa nên họ không mặc cả.

Người bán phấn khởi, còn người mua hoa dù đắt nhưng cũng mạnh tay lựa chọn hoa đẹp để tặng những người phụ nữ thân yêu của mình nhân dịp 20/10.

Anh Hoà ng (ở quận Ba Аình) chia sẻ: Hoa tươi ngà y nà y đắt thật, nhưng mình vẫn chọn vì mình nghĩ hoa có ý nghĩa rất lớn vử mặt tinh thần, một mặt khác là  hoa dễ chọn, dễ mua hơn những loại quà  tặng khác, hoa bán đầy phố nên cũng đỡ mất thời gian đi tìm.

Dịp 20/10 năm nay thời tiết chuyển mùa se lạnh nên các mặt hà ng quà  tặng có thêm các loại trang phục, khăn áo mùa Thu - Аông rất dễ lựa chọn. Ngoà i ra, mử¹ phẩm ngoại và  đồ trang sức cũng là  những loại quà  tặng được nhiửu quý ông chọn mua.

Anh Minh (ở quận Cầu Giấy) cho biết: Tôi hơi cầu kử³ trong chuyện chọn quà  nên dự định sẽ mua tặng vợ dây chuyửn hoặc nước hoa.

Trên đường Xuân Thủy, một loại các cử­a hà ng quà  tặng, quần áo giảm giá các kiểu: mua 1 tặng 1, giảm từ 10 - 20%, giảm giá 45%, đại hạ giá tới 70%...Dù là  ngà y gì thì tâm lý của người mua vẫn thích hà ng bửn, đẹp nhưng phải rẻ, vì thế lượng khách mua hà ng những dịp khuyến mãi tăng gấp 3 - 5 lần so với những ngà y bình thường - Chị Phương, chủ một cử­a hà ng quần áo trên đường Xuân Thủy cho hay.

TPHCM: Quên ngà y 20/10

Ngà y 20/10 năm nay, dường như những cơn lũ miửn Trung đã khiến nhiửu người không nhớ đến ngà y nà y. Tại TPHCM, nhiửu cử­a hà ng, nhà  sách, siêu thị vẫn bán hà ng như ngà y thường.Siêu thị Big C không có chương trình khuyến mãi đặc biệt. Tại nhà  sách Văn Lang, nếu hửi thăm gian hà ng dà nh riêng cho các món quà  20/10, cô nhân viên bán hà ng lắc đầu: Không có gian hà ng đó chị ạ. Chị có thể và o quầy lưu niệm để chọn quà  rồi đem ra đây gói như thường lệ.

Gian hà ng lưu niệm tại các nhà  sách Văn Lang (Q. Bình Thạnh) vẫn bà i trí như ngà y thường

Hệ thống siêu thị Co.op Mart thì vẫn nhớ đến ngà y 20/10 với chương trình tích 20 điểm được tặng 10 điểm nhưng các gian hà ng vẫn bà i trí như ngà y thường, các nhãn hà ng cũng không có khuyến mãi nổi bật.

Dường như chỉ có các cử­a hà ng hoa nhớ đến ngà y nà y: bình thường, giá một giử hoa lớn từ 250.000 đồng - 300.000 đồng thì hôm nay tăng lên 400.000 đồng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng mới có khách đến hửi mua. Các chủ cử­a hà ng vẫn hi vọng ngà y mai tình hình sẽ khả quan hơn.Tuy nhiên, nhiửu chị em không lấy đó là m buồn. Chị Nga và  chị Duyên vừa đến báo Dân trí Văn phòng TPHCM hỗ trợ đồng bà o miửn Trung chia sẻ: Tôi đi ngoà i đường thấy có một cử­a hà ng khuyến mãi mới nhớ ra mai là  ngà y phụ nữ Việt Nam. Trong đầu bây giử chỉ nghĩ đến đồng bà o miửn Trung thôi.

Đà  Nẵng: Аua nhau khuyến mãi quà  cho... phái đẹp

Các chợ hoa lớn tại thà nh phố cũng như các cử­a quầy hoa tươi thời vụ đã rộn rà ng hương sắc nhưng vẫn vắng vẻ người mua vì trời mưa. Tại chợ hoa trên đường Phạm Phú Thứ ngay gần chợ Hà n, hoa buôn tập kết vử rất nhiửu chủng loại như hoa Hồng, hoa Lan, hoa Sen... nhưng chủ yếu vẫn là  khách buôn lẻ tìm đến mua, không tấp nập khách vãng lai mua hoa như những dịp lễ khác.

Một bó hồng khoảng 30 bông (do chủ hà ng hoa chọn bó sẵn) dịp lễ mỗi năm mua ở chợ nà y khoảng 40 - 50.000 đồng nay tăng lên 70.000 đồng. Người mua hoa buôn sỉ năm nay chuộng các loại hoa Sen từ 60 - 70.000 đồng/bó 10 bông, hoa Ly bình thường chỉ khoảng 20.000 đồng/cà nh tăng lên 35.000 đồng/cà nh...

Quà  tặng tại Đà  Nẵng "hút" khách với các chương trình khuyến mãi và  dịch vụ miễn phí (ảnh: Khánh Hiửn)

Bà  Nguyễn Sương, người bán hoa lâu năm ở chợ nà y cho biết: Hoa đã tăng giá từ cuối tuần trước dù không đẹp như mọi năm vì trời mưa ảnh hưởng hoa mà u ở các nhà  vườn.

Theo bà  Sương thì khách chủ yếu mua các loại hoa nà y. Cắm khéo, trang trọng một chút là  hút khách, một lời hai lời ba là  bình thường.Tại các quầy hoa lẻ, giá hoa vẫn giữa giá cao dù vắng khách vì trời mưa.

Bạn Nguyễn Cẩm Tú, cùng nhóm bạn mở quầy hoa di động ngay cổng trường АH Đà  Nẵng cho biết: Một cà nh hồng có giá 7 - 8.000 đồng. Nhiửu khách chê đắt nhưng bọn em không thể giảm vì giá mua và o đã cao mà  trời mưa nên hoa cũng bị hư hửng nhiửu.Trong khi hoa còn vắng khách thì khách mua quà  cho phái đẹp tại các siêu thị, cử­a hà ng thời trang, mử¹ phẩm lại tấp nập. Nhiửu chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các mặt hà ng thời trang, mử¹ phẩm, đồ gia dụng được tung ra trong dịp lễ 20/10.

Tại siêu thị Intimex, khách hà ng được thông báo sẽ được tặng phiếu giảm giá và  phiếu miễn phí dịch vụ là m đẹp, miễn phí gói quà ... khi mua các sản phẩm dà nh cho phái nữ, các bà  nội trợ như mử¹ phẫm, áo quần thời trang, đồ gia dụng và  các loại gia vị, thực phẩm...Nhiửu cử­a hà ng thời trang trên đường Phan Chu Trinh, Hoà ng Diệu, Lê Lợi... nhân dịp 20/10 treo biển miễn phí dịch vụ gói quà  tặng và  giảm giá áo quần, già y dép, túi xách... từ 20 - 30% so với ngà y thường trong 3 ngà y 19, 20 và  21/10.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Quà  tặng trà n ngập, hoa tươi tăng giá dịp 20/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO