Thế giới điện ảnh

“Qua ống kính trẻ thơ 2024”: Chương trình làm phim mùa hè miễn phí dành cho học sinh

Tô Ngọc Oanh 12:15 25/05/2024

Chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ 2024 - Kid Witness News 2024” dành cho học sinh từ 10-18 tuổi chính thức được khởi động vào ngày 24/5.

“Qua ống kính trẻ thơ” năm nay do Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) cùng Panasonic Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD phối hợp tổ chức nhằm mang đến cho các bạn nhỏ nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm làm phim, cũng như lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp về chương trình.

444483031_854919826673609_2296001678035659337_n.jpg
Hoạt động giới thiệu "Qua ống kính trẻ thơ" của Panasonic 2024 tại trường THCS Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: Panasonic)

Theo đó, từ ngày 24/5 đến hết ngày 12/6, học sinh từ 10 đến 18 tuổi tại Việt Nam có thể đăng ký tham gia và nộp kịch bản theo cá nhân hoặc nhóm từ 3 đến 5 thành viên, để tham gia vòng sơ khảo của chương trình. Những kịch bản tiềm năng nhất sẽ được tham gia khóa đào tạo làm phim miễn phí diễn ra trong tháng 6 và tháng 7.

Cụ thể hơn, năm nay, Panasonic Việt Nam cùng các đối tác sẽ mang đến chương trình nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, mới lạ như: tham quan các trường quay, trải nghiệm làm bình luận viên thể thao trong thời gian chuẩn bị các chương trình Thế vận hội Olympic Paris 2024; tham gia các buổi chia sẻ về các mục tiêu phát triển bền vững; chuỗi hoạt động trải nghiệm, đào tạo kỹ năng.

image.png
Các nhóm làm phim nhí có cơ hội học hỏi, trải nghiệm, gặp gỡ nhiều nhân vật thú vị, trau dồi thêm kiến thức và cảm hứng sáng tạo.

Sau quá trình tham gia khóa học làm phim chuyên nghiệp, các đạo diễn, diễn viên, quay phim “nhí” sẽ được bắt tay vào thực hiện bộ phim của chính mình. Những tác phẩm hoàn chỉnh sẽ được đánh giá bởi các đạo diễn có tên tuổi của Việt Nam, để lựa chọn ra những bộ phim xuất sắc nhất để vinh danh tại buổi lễ trao giải vào Tháng 8/2024, đồng thời có cơ hội trao giao lưu với các đội khác trên toàn thế giới tại sự kiện KWN Global Summit được tổ chức trực tuyến vào tháng 10 năm nay.

Đặc biệt, lần đầu tiên, sản phẩm xuất sắc do các thí sinh của chương trình sản xuất sẽ được lựa chọn để phát sóng trên sóng Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và được lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng truyền thông của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp.

Để tham gia chương trình, học sinh đăng ký theo các cách thức sau:

Cách 1: Quét mã QR tại poster chính thức của chương trình và điền thông tin đơn đăng ký.

image-01.jpg

Cách 2: Điền trực tiếp thông tin theo Đơn đăng ký tại: https://bit.ly/KWN2024

“Qua ống kính trẻ thơ - Kid Witness News” là chương trình đào tạo làm phim toàn cầu dành cho học sinh của Tập đoàn Panasonic thực hiện trong nhiều năm qua, với mong muốn tạo một sân chơi đặc biệt trong dịp nghỉ hè, nơi trẻ em được hòa mình thế giới điện ảnh đầy sáng tạo. Đây cũng là cơ hội để các em học sinh có thể trưởng thành hơn khi thể hiện tiếng nói và chia sẻ góc nhìn về các vấn đề môi trường, phát triển bền vững, đồng thời giao lưu với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tại Việt Nam, Panasonic đã tổ chức thành công 16 mùa giải thành công từ năm 2016 tới nay, gần 3000 học sinh tham gia với hơn 150 video được sản xuất, 15 lần có phim lọt top vòng chung kết quốc tế trực tuyến và được gửi đi tham dự KWN Global summit./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
“Qua ống kính trẻ thơ 2024”: Chương trình làm phim mùa hè miễn phí dành cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO