Putin: 'Chấm dứt khủng hoảng Ukraine bằng chính trị'

vnexpress| 19/12/2014 10:09

NHN Online - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay tái kh?ng định mong muốn chấm dứt cuộc khủng hoảng Ukraine bằng các biện pháp chính trị. Cùng lúc đó, Liên minh châu à‚u (EU) thông qua các lệnh hạn chế đầu tư ở Crimea.

pu-1337-1418910207.jpg

Tổng thống Nga Putin nhắc lại ý định giải quyết khủng hoảng Ukraine bằng biện pháp chính trị. Ảnh:AP

"Chúng tôi nghĩ rằng cuộc khủng hoảng Ukraine cần được giải quyết, cà ng sớm cà ng tốt. Nó nên được xử­ lý thông qua các biện pháp chính trị, chứ không phải bằng áp lực vử bao vây kinh tế hay bằng sử­ dụng vũ lực", Reuters dẫn lời ông Putin nói trong cuộc họp báo thường niên cuối năm hôm nay.

Tổng thống Nga cho rằng không gian chính trị chung nên được tái thiết lập, khó có thể nói đó là  gì lúc nà y, nhưng cả hai bên liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine cần nhắm tới. "Những người sống ở đông Ukraine nên được tôn trọng. Theo quan điểm của chúng tôi, đây thực sự là  hoạt động gây gian khổ do Kiev thực hiện ở miửn đông". 

à”ng Putin khẳng định Nga không xâm lấn bất cứ nước nà o, Nga chỉ bảo vệ những lợi ích của mình, đồng thời cáo buộc Mử¹ gây nên những mối đe dọa với Moscow. Trước đó Tổng thống Nga cũng cho rằng cảnh báo các quốc gia phương Tây đang muốn xích "con gấu Nga", nhổ răng rồi cuối cùng là  nhồi bông nó.

Nói vử tình hình kinh tế khó khăn của Nga hiện nay, ông Putin khẳng định "rõ rà ng là  do các nhân tố bên ngoà i", chủ yếu là  giá dầu và  gas. Chính phủ Nga và  ngân hà ng trung ương đang thực hiện các biện pháp thích đáng. à”ng Putin cũng trấn an người dân Nga khi cho hay dự trữ quốc gia đủ để giữ nửn kinh tế trong tình trạng ổn định, với mức 419 tỷ USD.

Ngay trước cuộc họp của ông Putin diễn ra, luật sư của Vladimir Yevtushenkov, tỷ phú già u nhất Nga bị quản thúc vì nghi rử­a tiửn hồi tháng 9, xác nhận ông nà y được tự do. Cổ phiếu của Sistema, công ty do Yevtushenkov quản lý, lập tức tăng vọt 30%.

Chính phủ các nước thuộc Liên minh châu à‚u (EU) hôm nay thông qua những hạn chế chặt chẽ hơn vử đầu tư ở Crimea, nhắm và o hoạt động thăm dò dầu khí và  du lịch ở Biển Аen. Các biện pháp nà y sẽ có hiệu lực và o ngà y 21/12. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Putin: 'Chấm dứt khủng hoảng Ukraine bằng chính trị'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO