Phường Phúc Diễn: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022

Lệ Quyên| 04/12/2022 09:15

Năm 2022 là một năm được coi là thành công của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân UBND phường Phúc Diễn. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội nhưng với sự quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ cùng với sự đồng lòng của nhân dân, phường Phúc diễn đã đạt được những kết quả đáng mừng trên mọi mặt.

Nói về kết quả đạt được trong năm 2022, ông  Nguyễn Quang Tiến - Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn cho biết: Ngay từ đầu năm, UBND phường đã xây dựng chương trình công tác, phát động thi đua thực hiện các nhiệm vụ năm 2022 theo chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND Quận; Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ phường, bám sát chủ đề công tác “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; UBND phường đã ban hành hơn 6000 văn bản để quản lý trên các lĩnh vực đồng thời chỉ đạo các bộ phận chuyên môn xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai nhiệm vụ theo từng tháng, từng quý. Duy trì lịch họp thường kỳ của lãnh đạo UBND, cán bộ, công chức, tổ trưởng tổ dân phố để kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Đến nay, khối lượng công việc cơ bản đã triển khai thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ được giao và đã hoàn thành 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế do ủy bân nhân Quận giao”.

phuc-dien(1).jpg
Ông  Nguyễn Quang Tiến - Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn

Được biết, trên địa bàn phường hiện có 614 doanh nghiệp đang hoạt động, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021, 644 hộ kinh doanh, tăng 110 hộ. Để tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển, phường đã tích cực triển khai, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của quận để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, tiểu thương. Đồng thời chú trọng việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm chống hành vi buôn lậu, trốn thuế, gian lận thương mại. Tổng thu ngân sách trên địa bàn phường cuối kỳ đạt 5,2 tỷ đồng, đạt 102,4% dự toán giao.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, phường cũng triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động cho các phong trào thể dục, thể thao, các ngày lễ lớn. Bên cạnh đó, phường còn thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tuyên truyển các tiêu chí xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa”, “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, thực hiện nếp sống văn hóa trong các hoạt động ma chay, cưới hỏi…

Giáo dục, y tế cũng luôn được phường quan tâm, trong năm học vừa qua, UBND phường Phúc Diễn đã chỉ đạo, hướng dẫn các trường mầm non, Tiểu học, THCS rà soát các điều kiện công nhận lại trường chuẩn Quốc gia và xây dựng lộ trình để thực hiện. Chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm phòng vắc xin phòng Covid 19 tới các đối tượng học sinh đủ điều kiện tiêm… Bên cạnh đó, phường cũng thực hiện tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là sốt xuất huyết, cúm A, chân tây miệng. Tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở y tê tư nhân, xử lý những cơ sở y tế không đạt chuẩn. Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được triển khai quyết liệt, duy trì mô hình đảm bảo ATTP đối với kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố tại tuyến phố văn minh đường Cầu Diễn…

Công tác quản lý trật tự xây dựng, GPMB cũng đạt được đôn đốc kiểm tra và thực hiện. Xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường, đồng thời phối hợp với ban giám sát đầu tư cộng đồng công khai và chỉ đạo đơn vị tư vấn, đơn vị thi công tiến hành khởi công đối với 5 dự án đầu tư mới. Bên cạnh đó, phường cũng phối hợp các cơ quan chuyên môn Quận chỉnh trang đô thị đảm bảo an ninh trật tự trong kỳ Seagame và được Chủ tịch TP Hà Nội tặng bằng khen. Phường cũng được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua suất sắc trong công tác triển khai phong trào thi đua người tốt việc tốt giai đoạn 1992 -2022.

Nói về kế hoạch, định hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, ông Nguyễn Quang Tiến – Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn nhấn mạnh: Ngoài công tác đảm bảo trật tự, anh ninh xã hội, chú trọng phát triển về văn hóa, giáo dục, y tế… thì việc đẩy mạnh phát triển kinh tế dựa trên đặc thù và thế mạnh của địa phương cũng được đặc biệt quan tâm và là hướng đi đúng đắn giúp Phúc Diễn phát huy hơn nữa tiềm năng sẵn có. Hiện nay, phát triển nhà trọ cho thuê đang là một trong những thế mạnh đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân song cũng tiềm ẩn những rủi ro về mất an ninh trật tự tại địa phương, hiểu rõ được vấn đề này phường đã vận động lắp camera an ninh tại các ngõ chính, các trục đường giao cắt đồng thời hướng dẫn các hộ kê khai các nghĩa vụ liên quan đến thuế, đảm bảo an toàn PCCC, đămg ký nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú để làm sao vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo trật tự, an ninh xã hội.

Bên cánh đó, phường cũng có phương án chú trọng vào việc phát triển sản phẩm bưởi Diễn. Đây là sản phẩm có tiếng từ rất lâu đời và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Theo thống kê, hiện trên đại bàn phường có tổng 287 hộ trồng bưởi với tổng diện tích là 27,9 ha. Để đẩy mạnh phát triển cho sản phẩm bưởi Diễn phường đã phối hợp với phòng kinh tế Quận thực hiện mô hình OCOP đối với sản phẩm này, hướng dẫn các hộ trồng bưởi quy trình canh tác, cách tuyên truyền quảng bá làm sao cho sản phẩm bưởi Diễn ngày càng phát triển và nâng cao năng suất, đồng thời truy xuất nguồn gốc nhằm nâng cao giá trị bưởi Diễn.

Với kết quả đạt được trên mọi mặt trong năm 2022 sẽ là tiền đề để phường Phúc Diễn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị
    Ngày 30/11, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 306/KH-UBND về triển khai thực hiện Chương trình hành động số 16-CTr/TU ngày 26/8/2022 của Thành ủy Hà Nội thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Phường Phúc Diễn: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO