Phương Mai ˜gây sốc™ cho gia đình khi trở thà nh người mẫu

Trịnh Mão| 12/08/2009 19:46

(NHN) Lọt và o top 10 cuộc thi Siêu mẫu Châu à, Phương Mai - người mẫu độc quyửn của Venus đã trở thà nh hiện tượng ˜lạ™ trong giới người mẫu. Bởi, trước khi cuộc thi diễn ra, Phương Mai chưa từng đoạt giải thưởng hay danh hiệu nà o tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước.

- Chị chưa từng đoạt giải thưởng hay danh hiệu nà o tại một cuộc thi sắc đẹp trong nước. Nhưng ngay lần đầu tiên khoe sắc tại một cuộc thi khu vực châu à đã lọt và o Top 10. Аể đạt được điửu đó, Mai đã phải rèn luyện ra sao?

Tôi may mắn khi được nhảy cóc, tham gia ngay 1 cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế mà  trước đó chưa đạt được giải thưởng trong nước nà o. Nếu so sánh bản thân với 2 người mẫu VN cùng tham gia, thì có 2 điểm quan trọng nhất mà  Mai thua kém họ, đó là  chiửu cao và  danh hiệu.

Xác định được mình có yếu điểm như vậy, nên trong suốt quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, dưới sự hướng dẫn của chị Bảo Ngọc, Hạ Vi và  Vy Hạnh, Mai đã cố gắng hết mức để hoà n thiện không chỉ vử ngoại hình mà  còn các kĩ năng trình diễn, chụp hình và  giao tiếp. Ngoà i ra 3 buổi / tuần, Mai phải đi học trang điểm cá nhân do chuyên gia dạy.

- Bước chân và o ngà nh giải trí với không ít cám dỗ vử vật chất và  danh tiếng, nhất là  với những gương mặt trẻ triển vọng như Phương Mai sau cuộc thi siêu mẫu Châu à. Vậy bạn sẽ  xây dựng hình ảnh của mình như thế  nà o trước những ˜cám dỗ™ phía trước?

Những người phụ nữ trong gia đình Mai có truyửn thống tự tôn và  tự lập rất cao. Mẹ Mai dạy, bước chân vững chắc nhất là  bước trên chính đôi già y của mình. Một khi đã và o nghử, Mai khẳng định, mình muốn có cả vật chất và  danh tiếng, nhưng muốn nó thực sự là  của Mai, do tự tay tạo dựng. "cám dỗ " - chỉ dà nh cho những người không chịu cố gắng mà  thôi.

- Người ta thường nói người mẫu chỉ cần có hình thể đẹp là  được, còn trình độ học vấn chỉ là  điửu thứ yếu. Mai nghĩ sao vử điửu nà y?

Trong cuộc sống hiện đại, một người không có trình độ học vấn nhất định sẽ gặp rất nhiửu khó khăn. Không cần biết bạn là m trong ngà nh nghử nà o, nếu không có cái đầu, bạn sẽ chẳng khác nà o 1 con rối nằm dưới sự điửu khiển của người khác.

Có thể 1 cô người mẫu không cần có trình độ học vấn quá cao, nhưng trình độ tối thiểu là  rất cần thiết, ít nhất 1 chút học thức cũng sẽ giúp cô ta cư xử­ có văn hóa - điửu nà y là  quan trọng nhất, đặc biệt khi cô ta là  người của công chúng.

- Lọt và o top 10 Siêu mẫu Châu à, lại rinh thêm giải trang phục dân tộc đẹp nhất. Chắc hẳn sau cuộc thi Mai nhận được rất nhiửu lời mời biểu diễn, chụp hình?

Vâng, sau khi trở vử từ cuộc thi, cơ hội vử công việc của Mai tăng lên rất nhiửu. Lịch chụp và  lịch diễn cũng dà y hơn, các chị Vy Hạnh và  Hạ Vi cũng vất vả hơn để sắp xếp lịch cho Mai.

- Аang là  sinh viên trường RMIT, Mai cân bằng giữa học tập và  lịch diễn dà y đặc của bản thân ra sao?

Một khi mình đã cố gắng thì không gì là  vất vả cả .Vấn đử chỉ nằm ở việc bản thân sắp xếp công việc và  học tập có khoa học hay không. Việc học  tập luôn là  ưu tiên hà ng đầu của Mai, nên thường công việc đi diễn được sắp xếp dựa trên lịch học.

Trên thực tế cũng không có nhiửu khó khăn, vì trường của Mai học theo học phần, cứ 3 tháng lại nghỉ 1 tháng nên thời gian cũng khá thoải mái. Ngoà i ra, các chị ở công ty sắp xếp công việc khá hợp lý khiến Mai cảm thấy hoà n toà n ˜dễ thở™.

- Theo Mai, yếu tố là m nên thà nh công của bạn tại cuộc thi Siêu mẫu Châu à  là  gì?

Trong bất kì cuộc thi nà o, theo Mai, thì nhiệm vụ của mỗi thí sinh là  phải là m cho bản thân mình tửa sáng nhất. Muốn thà nh công, đơn giản là  Mai phải nỗ lực hết mình. Khi tham gia 1 cuộc thi, yếu tố ngoại hình là  hoà n toà n chưa đủ. Mai cho rằng, ban giám khảo cần nhìn thấy nhiửu thứ hơn nữa như kử¹ năng trình diễn, lòng nhiệt huyết và  khả năng là m việc nhóm, tức là  mức độ thân thiện của 1 thí sinh đối với các thí sinh khác.

Mai đã vạch ra con đường cho chính mình và  tìm cách bước hết con đường đó, vậy thôi. Thực ra , trước khi bước chân và o cuộc thi, tâm lý của mình là  buông xuôi, là  đi cho vui. Nhưng các chị người mẫu đi trước giúp đỡ vử tinh thần rất nhiửu, như trước ngà y lên đường, chị Vy Hạnh nhắn tin cổ vũ, là m Mai rất xúc động; buổi sáng trước khi đi, lại may mắn gặp được chị Bảo Ngọc và  nhận được những lời động viên chân thà nh từ chị.

Аi theo Mai trong quá trình thi bên Trung Quốc là  siêu mẫu Hạ Vi, ngà y nà o chị cũng nói em có thể là m được. Khi cả 3 người chị, người thầy đửu đặt nhiửu lòng tin và o mình như thế, không có lí do gì mình lại không cố gắng hết sức để xứng đáng với nó.

- Nhận lời tham gia bộ phim ˜13 nữ tử­ tù™ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Mai có định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh?

Mai là  1 con mèo mướp. Mèo mướp thì không nằm yên 1 chỗ bao giử. Mình muốn và   cảm thấy cần phải thử­ sức ở mọi lĩnh vực. Аiện ảnh ,thực ra là  đam mê mà  Mai có trước khi dà nh tình yêu cho nghử người mẫu. Nhất định Mai sẽ tìm cách để  lấn sân.

- Kỷ niệm đáng nhớ của Phương Mai tại cuộc thi siêu mẫu Châu à?

Kỷ niệm thì nhiửu vô kể, vì Mai có rất nhiửu bạn trong cuộc thi. Thân thiết nhất là  với các thí sinh đến từ Thái Lan. Аoà n Việt Nam và  Thái Lan luôn là  2 nhóm và o phòng ăn sớm nhất và  rời phòng ăn muộn nhất , vì quá mải buôn.

Kỉ niệm là m Mai xúc động nhất là  khi trước khi bước lên sân khấu đã cùng Gina - cô bạn thân nhất, và  các thí sinh khác hát  bà i We are the Champions, để cổ vũ  nhau dù biết tất cả đửu đang rất run.

Thật khó có thể tưởng tượng, đáng lẽ mọi người phải là  đối thủ của nhau, nhưng đến phút chót, tận khi chuẩn bị bước lên sân khấu, vẫn ôm lấy nhau, nước mắt rơm rớm và  nói mà y phải cố gắng, mà y phải là m được.

- Khi mới bước chân và o nghử người mẫu, Mai có  bị gia đình phản đối?

12 năm trời Mai chỉ biết có học, và  gia đình cũng chỉ hình dung trong đầu 1 cô Phương Mai , nhân viên văn phòng -  thì việc quay ngoắt đi là m người mẫu là  1 bước ngoặt gây sốc cho gia đình - là  1 cú chệch đường ray" khó chấp nhận.

Và  đương nhiên, gia đình đã phản đối rất gay gắt. Nhưng đó chỉ là  trước đây, vì giử Mai biết, ba mẹ, gia đình phản đối vì lo lắng, sợ Mai sẽ bập và o những cám dỗ không tốt trong nghử. Аến giử phút nà y, Mai tin rằng đã chứng minh được 2 điửu: thứ nhất,  có năng lực và  thứ 2  là  có lòng nhiệt huyết và  ý định nghiêm túc khi bước và o nghử.

Một khi đã là m thì phải là m tốt hết mức có thể - và  quan trọng nhất là  phải là m cho gia đình nở mà y nở mặt, đây là  2 phương châm của Mai khi đi là m. Sau khi trở vử từ cuộc thi, Mai rất vui khi ba mẹ tử ra tự hà o vử mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Phương Mai ˜gây sốc™ cho gia đình khi trở thà nh người mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO