Phú Thọ: Nghi án lập khống hồ sơ để rút ruột hơn 4 tỷ đồng ngân sách?

Thanh DÅ©ng| 21/03/2016 13:00

NHN Online - Từ khi khởi công đến khi hoà n thà nh, chính quyửn địa phương không có cung cấp được bất cứ hồ sơ liên quan nà o đến công trình. Аiửu nà y khiến nhiửu người đặt ra câu hửi liệu có hay không việc UBND xã lại cấu kết với nhà  thầu lập khống hồ sơ thi công để chuẩn bị rút tiửn ngân sách hơn 4 tỷ đồng?

Аường 3 không?

Theo một số người dân xã Chu Hóa, (TP. Việt Trì, Phú Thọ) phản ánh: tuyến đường dà i 1,1 km có địa chỉ tại số 2 Cầu Аồ, xã Chu Hóa, Thà nh phố Việt Trì là  tuyến đường dân sinh được khởi công xây dựng và  đưa và o sử­ dụng từ năm 2014. Con đường hoà n thiện đã cải tạo bộ mặt nông thôn mới của xã Chu Hóa, giúp người dân đi lại dễ dà ng, thuận tiện hơn.

Con đường 3 không theo lời chủ tịch UBND xã Chu Hóa nói

Tuy nhiên, có một nghịch lý là  trong khi người dân nơi đây tự bử công sức và  tiửn của ra để là m đường, thì sau đó chính quyửn địa phương xã Chu Hóa lại lập hồ sơ thi công với một công ty để được thanh toán tiửn từ nguồn ngân sách Nhà  nước.

Giải thích vử vấn đử nà y với phóng viên báo Người Hà  Nội, ông Cao Quang Huy “ Chủ tịch UBND xã Chu Hóa, Thà nh phố Việt Trì cho biết: Аây là  con đường bê- tông nông thôn nhà  nước và  nhân dân cùng là m năm 2014, như vậy nhà  nước cấp xi- măng thì nhân dân bử tiửn ra để là m nên không có bản vẽ, thiết kế, thi công. Ở đây con đường nà y, dân khó khăn quá, xã tiửn không có, UBND xã bà n giao cho anh Quân (một doanh nghiệp địa phương - PV) đứng ra là m cho con đường, người dân đứng ra giám sát. Sau nà y, nếu có điửu kiện thì thu hồi được từ nhân dân nhưng hiện nay chưa thu đươc đồng nà o. Thà nh phố Việt Trì cho xi- măng  chuyển trực tiếp cho anh Quân là m... - ông Huy cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường trên có chiửu dà i 1,1km, chiửu rộng 5m, bử dà y của mặt đường là  0,25m, tổng số lượng xi măng mà  UBND Thà nh phố Việt Trì cấp là  641,20 tấn.

Cụ thể và o ngà y 10.12.2014, UBND Thà nh phố Việt Trì ra quyết định 11482/QА UBND do Chủ tịch UBND Việt Trì ký vử việc phê duyệt dự toán xây dựng công trình đường giao thông khu dân cư bằng bê tông xi măng tại xã Chu Hóa, thà nh phố Việt Trì năm 2014.

Mập mử lập hồ sơ khống?

Аến nay đường đưa và o sử­ dụng hơn 2 năm nhưng thông tin vử ngân sách mà  UBND Thà nh phố Việt Trì giao cho UBND xã Chu Hóa là  bao nhiêu, UBND xã Chu Hóa đã ký kết với nhà  thầu anh Quân là  bao nhiêu thì vẫn không được công khai minh bạch... - một người dân xã Chu Hóa thắc mắc.

Khi tuyến đường được UBND TP Việt Trì cấp xi măng, công sức nhân dân cùng là m đi và o hoà n thiện và  sử­ dụng gần 1 năm, thì UBND xã Chu Hóa mới ra quyết định số 20/QА “ UBND ký ngà y 05 tháng 01 năm 2015 V/v chỉ định nhà  thầu thi công công trình: Аường giao thông khu dân cư bằng bê tông xi măng xã Chu Hóa năm 2014 do chủ tịch Cao Quang Huy ký.

Bản thanh lý hợp đồng do với nhà  thầu do Chủ tịch UBND xã Chu Hóa ký

Trong quyết định nà y có ghi rõ một số nội dung sau: Chỉ định nhà  thầu: à”ng Nguyễn Tiến Quân thi công đường giao thông khu dân cư bằng bê tông xi măng xã Chu Hóa năm 2014. Giá chỉ định thầu 4.011.508.794 đồng (Bằng chữ: Bốn tỷ không trăm mười một triệu năm trăm linh tám nghìn bảy trăm chín tư đồng

Cũng ngay trong ngà y 05/01/2015 UBND xã Chu Hóa tiến hà nh là m hợp đồng Vử việc thi công xây dựng công trình: Аường giao thông khu dân cư bằng bê tông xi măng xã Chu Hóa, thà nh phố Việt Trì năm 2014 với nhà  thầu là  ông Nguyễn Tiến Quân. Như vậy, phải chăng UBND xã Chu Hóa là m ngược với luật đấu thầu?

Giải thích với phóng viên vử vấn đử nà y, ông Nguyễn Thanh Vân “ Bí thư Аảng ủy xã Chu Hóa cho rằng, con đường 1,1 km nà y UBND xã đã gử­i hồ sơ lên phòng Tà i chính “ kế toán của Thà nh phố Việt Trì hoà n thiện, thẩm định để được quyết toán, còn hồ sơ riêng vử con đường nà y thì không có, bởi đây là  nguồn vốn xã hội hóa với Thà nh phố nên.... không là m hồ sơ (?!)

Như vậy, phải chăng một công trình đã hoà n thiện và  đưa và o sử­ dụng từ lâu nhưng sau đó mới được phía UBND xã Chu Hóa hoà n thiện, hợp thức hóa hồ sơ, sổ sách nhằm quyết toán số tiửn ngân sách hà ng tỷ đồng?

Mời các bạn đón đọc Bà i 2:Nghi án lập khống hồ sơ khống: Chính quyửn Thà nh phố Việt Trì nói gì? Trên trang Nguoihanoi.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Nghi án lập khống hồ sơ để rút ruột hơn 4 tỷ đồng ngân sách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO