Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc cử­ tri tại Long An

ĐĂNG CHUNG| 09/10/2016 08:06

NHN Online - Ngà y 8/10, tại Long An, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà  Bình và  Đoà n đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã tiếp xúc cử­ tri trước kử³ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, cử­ tri kiến nghị vử nhiửu vấn đử như việc tiêu thụ sữa cho nông dân trên địa bà n còn nhiửu bấp bênh; kiến nghị có chính sách thửa đáng hỗ trợ doanh nghiệp tham gia gắn kết và o cánh đồng mẫu, giải quyết dứt điểm những chồng chéo trong quản lý phân bón vô cơ, có chính sách bồi dườ¡ng, thu hút nhân tà i trong lĩnh vực giáo dục, y tế... Аặc biệt, cử­ tri bức xúc vử tình hình buôn lậu thuốc lá diễn biến phức tạp trên địa bà n.

Cử­ tri huyện Bến Lức phát biểu ý kiến. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Cho rằng Long An là  địa bà n có tình trạng buôn lậu thuốc lá lớn, phức tạp, Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh cần có giải pháp căn cơ là  tạo công ăn việc là m, sinh kế, đà o tạo và  hướng nghiệp cho người dân, nhất là  bà  con khu vực biên giới còn nghèo, thiếu công an việc là m, cuộc sống còn nhiửu khó khăn.

Nhìn nhận vai trò tích cực của lực lượng chuyên trách và  các tổ chức chính trị tại cơ sở trong đấu tranh với buôn lậu, Phó Thủ tướng cho rằng, hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng chức năng chưa cao, dư luận cho rằng có tiêu cực nên cần được là m rõ và  nghiêm khắc chấn chỉnh, xử­ lý nghiêm những cán bộ có dấu hiệu bao che, là m sai hay bảo kê cho buôn lậu.

Аánh cho trúng đầu sử, là m cho rõ đường dây là  yêu cầu của Phó Thủ tướng đặt ra đối với các lực lượng chuyên trách trong đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá, thực phẩm bẩn, thuốc bảo vệ thực vật và  phân bón giả hiện nay.

Trả lời câu hửi của cử­ tri vử những bất cập trong quản lý phân vô cơ và  hữu cơ hiện nay, theo Phó Thủ tướng phải là m rõ trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương và  Bộ NN&PTNT, đồng thời các ngà nh quản lý thị trường, công an tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra đầu ra, đầu và o trong sản xuất phân bón giả, kém chất lượng. Việc lấy mẫu kiểm định các mặt hà ng phân bón cần khách quan, chính xác, chặt chẽ với sự phối hợp đồng bộ của các ngà nh chức năng, sự và o cuộc quyết liệt của địa phương chứ không chỉ kiến nghị lên cấp trên.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cấp chính quyửn của tỉnh phải chú ý bảo vệ môi trường cho tốt, nhất là  với các nhà  máy có xả thải chất rắn, nước, khói bụi, kiên quyết không đánh đổi phát triển nóng để xảy ra các hậu quả vử môi trường.

Аồng thời, kết nối hạ tầng khu vực, nhất là  với TPHCM, phát triển nguồn nhân lực để đón bắt cơ hội trong kêu gọi đầu tư, kinh doanh, từng bước nâng cao đời sống người dân./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc cử­ tri tại Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO