Phố Hoa Bằng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

21/08/2017 09:00

Phố Hoa Bằng dài 550m, rộng 5m. Từ phố Yên Hòa đến ngã ba kế tiếp với phố Trung Kính trong làng Yên Hòa, huyện Từ Liêm trước đây.


Phố Hoa Bằng dài 550m, rộng 5m.

Phố Hoa Bằng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Từ phố Yên Hòa đến ngã ba kế tiếp với phố Trung Kính trong làng Yên Hòa, huyện Từ Liêm trước đây.

Nay là phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Tên phố được đặt tháng 7/1999.

Nhà văn hóa Hoa Bằng bút danh Hoàng Thúc Trâm (1902 – 1977) quê ở làng Hạ Yên Quyết (làng Cót), tổng Dịch Vọng, phủ Hoài Đức, Hà Đông. Nay thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Ông là một học giả uyên bác, từ năm 1925, ông đã là cộng tác viên của nhiều tờ báo, tạp chí: “Thực nghiệp”, “Dân báo”, “Trung bắc tân văn”… Sau năm 1954, ông công tác tại Viện Sử học, rồi làm việc ở Ban Hán Nôm thuộc Ủy ban Khoa học xã hội, ông đã có nhiều đóng góp quan tọng trong các lĩnh vực dịch thuật, văn học, sử học, chú giải, hiệu đính các chương trình Hán Nôm. Ông đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị: “Dương Hậu”, “Quang Trung”, “Hồ Xuân Hương”, “Hán Việt tân từ điển” và là dịch giả: Việt sử thông giám Cương mục, Đại Nam thực lục, Lịch triều tạp kỷ…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Quận Ba Đình xử lý kịp thời khắc phục các sự cố do bão 3 gây ra
    Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, tính đến 13h30 ngày 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
  • Cảnh báo lũ trên các sông khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá
    Ngày 7/9/2024, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia đã có thông tin cảnh báo về lũ trên các sông khu vực Bắc bộ và Thanh Hoá.
Đừng bỏ lỡ
Phố Hoa Bằng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO