Điểm hẹn cuối tuần

Phía Đông Hà Nội tổ chức Hội chợ xuân dài 3 km

KT 24/01/2024 21:42

Hội chợ xuân chủ đề "Chợ vui hơn Tết - Phố đông hơn hội" do Vinhomes tổ chức từ ngày 25/1 đến ngày 8/2 tại Ocean City với quy mô kéo dài tới 3 km, từ tổ hợp mua sắm, dịch vụ, ẩm thực Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) tới phân khu Venice tại Grand World (Vinhomes Ocean Park 3).

13-1705654163-tai-xuong-1.jpg
Phía Đông Hà Nội tổ chức Hội chợ xuân dài 3 km

Với gần 400 gian hàng được thiết kế xuyên suốt, liền mạch từ tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point (Vinhomes Ocean Park 2) kéo dài tới phân khu Venice tại “vũ trụ giải trí” Grand World Hà Nội (Vinhomes Ocean Park 3), hội chợ hứa hẹn thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm trong 15 ngày liên tiếp.

Tại hội chợ lớn hàng đầu miền Bắc này, du khách được tận hưởng phong vị hiện đại, thời thượng của đặc sản năm châu. Được chia làm 3 khu vực trải dài 3km với 3 chủ đề khác nhau là Tết châu Á, Tết truyền thống và Tết Tân thời, các gian hàng tại Hội chợ Xuân 2024 sẽ hội tụ đầy đủ sản vật từ Âu sang Á, từ hiện đại tới truyền thống.

Du khách có thể ghé thăm phân khu K-Town và Venice để thăm quan khu chợ đồ nhập khẩu với 48 gian hàng, chuyên bán các sản phẩm đặc trưng đến từ châu Âu như rượu vang, xúc xích, đồ nguội, đùi lợn muối, nấm truffle… hay các món ăn vặt đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Kéo dài tới khu vực đại lộ và quảng trường Kinh đô Ánh Sáng là nơi du khách được trở về với không khí cổ truyền thân quen với 170 gian hàng chuyên bán các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của Tết Việt. Nơi đây quy tụ sản vật 3 miền Bắc - Trung - Nam với các món ăn vặt quen thuộc với người Việt như ô mai, bò khô, trâu gác bếp, yến sào, nem chua, bánh Pía…

Du khách có thể tìm thấy các nguyên liệu quen thuộc để làm các loại bánh truyền thống, hay thưởng thức những món đặc trưng của mâm cơm ngày Tết như cá kho, mắm tép, nước mắm, thịt đông, cá thính...

06qpyfse.png
Cùng với các hoạt động "check-in", điểm đặc sắc khác của Hội chợ Xuân 2024 đến từ hàng trăm hoạt động vui chơi, trải nghiệm... Ảnh: Vingroup

Để nâng cao yếu tố trải nghiệm, ban tổ chức còn mở các hoạt động tương tác, cầu may đến từ các nền văn hóa trên thế giới như cây nêu nguyện ước, bói bài tarot, xem tướng số...

Ngoài các hoạt động truyền thống, Vinhomes còn có nhiều chương trình đón Tết theo phong cách Hàn Quốc như trình diễn hanbook, street band; phong cách Nhật Bản với các điệu nhảy Yosakoi hay các mascot, múa đổi mặt đậm chất Trung Quốc. Bên cạnh đó là nhiều khu vực sân khấu được thiết kế theo nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia trên thế giới.

Hội chợ xuân lần này còn quy tụ hơn 400 gian hàng, cung cấp đa dạng các loại sản phẩm trong nước cũng như quốc tế, trong đó có sản vật vùng miền, đồ trang trí nhà cửa, hàng tiêu dùng... Một số gian hàng còn hướng dẫn du khách cách gói bánh chưng, bánh tét, lưu ý khi bày mâm ngũ quả.

Cùng với các hoạt động "check-in", điểm đặc sắc khác của Hội chợ Xuân 2024 đến từ hàng trăm hoạt động vui chơi, trải nghiệm đa dạng được tổ chức liên tục trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Ngoài các hoạt động hoạt náo hàng ngày của VinWonders được tổ chức theo chủ đề Tết như diễu hành, kèn đồng, xiếc đường phố, múa lửa, The Grand Voyage Show - phiên bản Tết,… du khách còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật từ dân gian đặc sắc đến từ ba miền Bắc – Trung - Nam như hát chầu văn, quan họ, nhã nhạc cung đình Huế, hát hò dân gian miền Nam…

Bài liên quan
  • Làng cổ Đường Lâm rộn ràng “Tết làng Việt”
    Thông tin từ UBND Thị xã Sơn Tây (Thành phố Hà Nội), từ ngày 20 – 21/1/2024 ( ngày 10 và 11 tháng Chạp năm Quý Mão), tại Làng cổ Đường Lâm sẽ diễn ra chương trình “Tết làng Việt” xuân Giáp Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Phía Đông Hà Nội tổ chức Hội chợ xuân dài 3 km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO