Đời sống văn hóa

Phát huy và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam

T. Trang 08/11/2023 21:17

Chiều 8/11, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023, biểu dương 15 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc và ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

anh-quy.jpg
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết, gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc.

Qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn còn tồn tại và gia đình vẫn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

“Năm nay, chúng tôi chọn chủ đề của chuỗi chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc là Chạm để yêu thương. Một chủ đề gửi gắm tâm huyết và những thông điệp sâu lắng của những người tổ chức. Gia đình nào cũng vậy, sẽ có những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, thế nhưng những cặp vợ chồng trẻ hãy nhớ “Chạm để yêu thương”, chạm để gắn kết, chúng tôi mong muốn các bạn trẻ sẽ trân trọng giá trị của tình cảm gia đình, giá trị của tình yêu lứa đôi để cùng đồng hành, sẻ chia và vượt qua những mâu thuẫn, bất đồng trong hành trình xây dựng và gìn giữ mái ấm của mình”, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh.

Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” năm 2023 thời gian qua được triển khai với nhiều hoạt động đồng bộ, từ trực tiếp đến trực tuyến trên mạng xã hội. Trước đó, Ban tổ chức đã tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba và 10 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt Giải trong cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok, cuộc thi đã tạo hiệu ứng về lan tỏa tình cảm gia đình, giá trị hạnh phúc gia đình trong các bạn trẻ.

15.jpeg
15 Gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ được biểu dương Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” 2023.

Fanpage Chạm để yêu thương và Blog “Tâm sự gia đình trẻ” trên mạng xã hội facebook được thành lập đã có hàng nghìn thành viên follow, là nơi để gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về gia đình của bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống, các thắc mắc về khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái... để các chuyên gia tư vấn giải pháp tháo gỡ từ đó, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Diễn đàn Chạm để yêu thương tổ chức cuối tháng 9/2023 với sự tham gia giao lưu của các chuyên gia, các KOLs đã mang đến nhiều kiến thức để gìn giữ hạnh phúc gia đình cho các bạn trẻ, giảm thiểu tình trạng ly hôn. Các tấm gương gia đình trẻ vươn lên trong cuộc sống, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến gia đình trẻ; các kiến thức, kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình; nuôi dạy con cái, chăm sóc bố mẹ, làm kinh tế cũng được xây dựng và tuyên truyền trên mạng xã hội, trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” 2023 với chủ đề “Ấm áp yêu thương” 15 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc được tuyên dương đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ; được tuyển chọn từ hồ sơ các gia đình ở các tỉnh, thành gửi về. Nhân dịp này, Ban tổ chức lần đầu tiên ra mắt Mạng lưới đồng hành gia đình trẻ hạnh phúc, quy tụ những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu là những hạt nhân của mạng lưới để lan tỏa hơn nữa giá trị của hạnh phúc gia đình trong thế hệ trẻ.

Bài liên quan
  • Trao giải cuộc thi “Gia đình yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok
    Nằm trong khuôn khổ chương trình Chiến dịch truyền thông xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023, ngày 7/11/2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức trao giải cuộc thi “Gia đình yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát huy và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO