Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyửn góp phần xây dựng thủ đô già u đẹp văn minh

Đăng Chung| 16/06/2015 13:40

NHN Online - Nhân dịp Báo Người Hà  Nội kỷ niệm 30 năm ngà y thà nh lập và  xuất bản số báo đầu tiên (17/6/1985 - 17/6/2015), Phóng viên báo Người Hà  Nội đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lê Hồng Sơn, UVTV, Phó Chủ tịch UBND Thà nh phố Hà  Nội.

Phóng Viên:Thưa đồng chí Phó Chủ tịch, nhân dịp Báo Người Hà  Nội kỷ niệm 30 năm ngà y thà nh lập, xin đồng chí đánh giá như thế nà o vử những đóng góp của báo Người Hà  Nội đối với sự phát triển chung của Thủ đô Hà  Nội trong thời gian qua ?

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn: Trước tiên, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngà y báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015); kỷ niệm 30 năm ngà y thà nh lập và  xuất bản số báo đầu tiên của Báo Người Hà  Nội (17/6/1985 - 17/6/2015), tôi thân ái gử­i tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Người Hà  Nội lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

(А/c Lê Hồng Sơn - UVTV, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà  Nội phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm thà nh lập báo Người Hà  Nội)

Báo Người Hà  Nội là  cơ quan Ngôn luận của Hội Liên hiệp văn học - nghệ thuật Hà  Nội, diễn đà n của giới văn nghệ sĩ, trí thức và  nhân dân Thủ đô. Từ ngà y đầu là  tử báo văn nghệ Người Hà  Nội, trải qua quá trình phát triển, cùng với lịch sử­ đấu tranh cách mạng của đất nước và  Thủ đô; sự phát triển của giới văn nghệ sĩ, trí thức Hà  Nội. Trong suốt 30 năm qua, báo Người Hà  Nội luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyửn chính sách của Аảng, pháp luật của Nhà  nước; kịp thời truyửn tải những định hướng, nhiệm vụ chính trị kinh tế, xã hội của Thà nh phố tới đông đảo quần chúng nhân dân; động viên các cấp, các ngà nh; các tầng lớp nhân dân Thủ đô phấn đấu hoà n thà nh xuất sắc các nhiệm vụ. Bên cạnh đó các phóng viên, biên tập viên của báo cũng chủ động phát hiện những bất cập, đóng góp nhiửu ý kiến, gợi mở những ý tưởng, biện pháp khắc phục khó khăn; nhất là  đấu tranh phê phán với các hiện tượng tiêu cực trong đời sống xã hội; nhiửu chuyên mục ra đời có thông tin sâu rộng, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô và  các tầng lớp nhân dân; góp phần định hướng tư tưởng và  dư luận. Báo có lối viết và  cách thể hiện khéo léo, nhẹ nhà ng để tiếp cận và  truyửn thụ bản sắc Hà  Nội đến bạn đọc. Thanh lịch, sâu sắc, tinh tuý và  có tính giáo dục cao nên được bạn đọc yêu mến. Nhiửu bà i viết đạt chất lượng tốt vử nội dung và  nghệ thuật, giúp ích cho nét đẹp của con người và  vùng đất Thăng Long - Hà  Nội ngà n năm văn hiến.

Ngoà i việc thực hiện nhiệm vụ chuyên ngà nh, Báo Người Hà  Nội còn tổ chức tham gia các hoạt động của Hội Nhà  báo Thà nh phố, các hoạt động giao lưu giữa các Hội của tỉnh, thà nh phố; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, phối hợp với một số tổ chức, doanh nghiệp là m công tác hỗ trợ nhân đạo; hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ; trao quà  trợ giúp các em học sinh khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó. Tham gia các hoạt động, các phong trà o thi đua của Thà nh phố.

Quá trình phát triển của Báo Người Hà  Nội cũng là  quá trình lớn mạnh vử tổ chức của Tòa soạn cùng đông đảo đội ngũ cộng tác viên. Hiện nay Báo Người Hà  Nội có tuần báo, báo cuối tuần, báo cuối tháng và  trang thông tin điện tử­ với trên 30 cán bộ, phóng viên. Hầu hết số cán bộ hiện đang công tác tại báo đửu có trình độ Аại học, đội ngũ cán bộ của báo có phẩm chất và  bản lĩnh chính trị, đáp ứng nhiệm vụ trong thời kử³ mới các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Người Hà  Nội đã cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn, vươn lên hoà n thà nh nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp và o thà nh tựu chung của Thà nh phố. Với kết quả đạt được trong 30 năm xây dựng và  phát triển, Báo Người Hà  Nội đã có nhiửu cố gắng trong việc thực hiện nhiửu nhiệm vụ được Thà nh phố giao, góp phần và o sự nghiệp xây dựng Thủ đô và  đất nước, được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen, được Thà nh ủy, UBND Thà nh phố khen thưởng. Xin ghi nhận, biểu dương toà n thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Người Hà  Nội đã cố gắng nỗ lực trong 30 năm xây dựng và  phát triển của báo.

Phóng Viên:Thưa đồng chí Phó Chủ tịch, để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình cũng như góp phần và o thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của Thủ đô Hà  Nội, những định hướng phát triển cho báo Người Hà  Nội trong giai đoạn mới là  gì, thưa đồng chí ?

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn: Báo chí cách mạng của chúng ta có bử dà y truyửn thống vẻ vang rất đáng tự hà o, Аảng, Nhà  nước, nhân dân ta luôn luôn trân trọng, tin cậy và  chử đợi những thà nh công, đóng góp mới của báo chí trong sự nghiệp đổi mới đất nước và  Thủ đô.
Sự nghiệp phát triển của Thủ đô trong giai đoạn mới, cùng với thời cơ và  thuận lợi cũng sẽ có không ít khó khăn, thách thức. Dù kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng khá nhưng chưa phát huy hết tiửm năng, thế mạnh; xây dựng, quản lý đô thị còn tồn tại nhiửu vấn đử bắt cập; an ninh, trật tự tiửm ẩn những yếu tố phức tạp.

Muốn vượt qua những khó khăn, thách thức nà y, đòi hửi sự và o cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân. Hơn lúc nà o hết các cơ quan báo chí của Thà nh phố trong đó có Báo Người Hà  Nội phải thực sự đóng vai trò là  cầu nối thông tin hai chiửu, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời chuyển tải những chủ trương, chính sách định hướng của Thà nh phố, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.
Trước yêu cầu đó, tôi đử nghị Báo Người Hà  Nội tiếp tục phát huy những truyửn thống và  những kết quả đã đạt được, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyửn trong giai đoạn phát triển mới. Trong đó tập trung và o một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1). CuÌ€ng với việc thực hiện Nghị quyết Аại hội Аảng bộ Thà nh phố lần thứ XV, Nghị quyết Аại hội lần thứ XI của Аảng và  triển khai thưÌ£c hiêÌ£n NghiÌ£ quyết Trung ương 6 (khóa XI), NghiÌ£ quyết số 11 của BôÌ£ Chính triÌ£ VêÌ€ phương hướng, nhiêÌ£m vuÌ£ phát triển Thủ đô giai đoaÌ£n 2011-2020. Năm 2015, Аảng bộ, chính quyửn và  nhân dân Thà nh phố đang tích cực, phấn đấu hoà n thà nh tốt các chỉ tiêu Kế hoạch 5 năm 2011-2015. Tổ chức Аại hội Аảng các cấp, tiến tới Аại hội Аảng bộ Thà nh phố lần thứ XVI; là  năm có nhiửu ngà y kỷ niệm lớn của đất nước. Thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị và  nhiửu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của Thà nh phố. Chính vì vậy, công tác thông tin tuyên truyửn trong thời gian tới trên báo chí có vai trò và  ý nghĩa hết sức quan trọng. Trong đó Báo Người Hà  Nội là  kênh thông tin quan trọng của Người Hà  Nội và  nhân dân Thủ đô, cần tiếp tục bám sát các nhiệm vụ của Thà nh phố, tăng cường công tác thông tin tuyên truyửn đến nhân dân Thủ đô.

2). Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, các ấn phẩm của báo phù hợp với nhu cầu tiếp nhận thông tin và  định hướng dư luận xã hội, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của Thà nh phố. Tăng cường chất lượng nội dung tin bà i, có chuyên sâu, mang tiếng nói, hơi thở cuộc sống của Hà  Nội đang diễn ra, đặc biệt các chuyên mục định hướng tư tưởng như: Chuyên đử nêu gương người tốt việc tốt; Chuyên đử vử nếp sống văn hóa, ứng sử­ thanh lịch của người Hà  Nội, nội dung phong phú, hấp dẫn nhưng bám sát mục đích tôn chỉ của tử báo. Chủ động tích cực phát hiện, tuyên truyửn những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, động viên kịp thời đối với các hoạt động tích cực của giới văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô; đồng thời kịp thời phê phán, đấu tranh có hiệu quả với những quan điểm sai trái, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

3). Củng cố bộ máy tổ chức, bộ máy lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của báo. Thực hiện tốt việc chăm lo công tác đà o tạo, bồi dườ¡ng cán bộ, phóng viên, biên tập viên một cách căn bản, toà n diện, nhanh nhạy đủ cả vử phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn và  đạo đức nghử nghiệp. có bản lĩnh chính trị vững và ng, có năng lực chuyên môn giửi, tinh thông nghiệp vụ, luôn đi đầu trong sự nghiệp báo chí cách mạng của Аảng. Thu hút các cây bút giửi, cây bút trẻ, mở rộng mạng lưới cộng tác viên để là m cho nội dung tin bà i hấp dẫn hơn; xây dựng tòa soạn báo đoà n kết, vững mạnh, cùng vượt qua khó khăn trước mắt đưa báo phát triển, trở thà nh tử báo có tên tuổi, có vị trí gắn bó với độc giả Thủ đô và  cả nước. Аẩy mạnh các phong trà o thi đua yêu nước, phong trà o thi đua trong quan. Nâng cao vai trò lãnh đạo của Аảng, đoà n kết trong cơ quan, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên. Phấn đấu xây dựng Báo Người Hà  Nội xứng đáng là  cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp văn học - nghệ thuật Hà  Nội với niửm tin yêu của Người Hà  Nội và  nhân dân Thủ đô.

Phóng Viên:Thưa đồng chí Phó Chủ tịch, Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thà nh lập báo, Phó Chủ tịch có lời nhắn gử­i và  chúc mừng đến lãnh đạo báo NHN, BTV, PV và  giới trí thức, văn nghệ sĩ Thủ đô?

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn: Thủ đô Hà  Nội có vinh dự lớn được Аảng và  Nhà  nước trao tặng ba lần Huân Chương Sao Và ng, danh hiệu Thà nh phố Anh hùng; được UNESCO công nhận Là  Thà nh phố vì hòa bình. Аó là  niửm tự hà o chung của nhân dân cả nước và  của nhân dân Thủ đô Hà  Nội. Báo Người Hà  Nội là  một trong những kênh thông tin rất quan trọng công tác tuyên truyửn và  định hướng cho dư luận, bạn đọc và  du khách thêm hiểu vử văn hóa Hà  Nội. Аể xứng đáng là  cơ quan ngôn luận của Hội liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Hà  Nội, mong rằng, giới trí thức, các văn nghệ sĩ Thủ đô tiếp tục phát huy tà i năng, tính sáng tạo, đóng góp thiết thực vì sự phát triển của Báo Người Hà  Nội thực sự là  diễn đà n của Người Hà  Nội; không ngừng vươn lên hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ. Chúc Hội Văn học Nghệ thuật Hà  Nội, Báo Người Hà  Nội có những đóng góp ngà y cà ng thiết thực, góp phần cùng Аảng bộ, chính quyửn, nhân dân Thà nh phố xây dựng Thủ đô ngà y cà ng già u đẹp, văn minh, hiện đại./.

Phóng Viên: Xin cảm ơn đồng chí Phó Chủ tịch. Chúc Phó Chủ tịch sức khửe, hạnh phúc và  thà nh công./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyửn góp phần xây dựng thủ đô già u đẹp văn minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO