Phát hoảng với hà ng chưa kiểm nghiệm ATTP trong hệ thống BigC

Theo TTTĐ| 13/04/2016 21:05

NHN Online - Chưa ngưng vụ lùm xùm hồi tháng 2/2016 một cháu bé ăn phải lọ kẹo bột cam Nutri C mua tại siêu thị BigC Thăng Long đã quá hạn sử­ dụng bị ngộ độc tiêu hóa, thì mới đây báo Lao động Thủ đô lại nhận được thông tin có sản phẩm trà  được bán tại đây chưa qua khâu kiểm nghiệm an toà n vệ sinh thực phẩm, có khả năng gây mất an toà n cho người sử­ dụng.

Hà ng loạt sản phẩm trà  không qua kiểm nghiệm tại BigC

Báo Lao động Thủ đô nhận được nguồn tin vử việc tại tầng 1 của siêu thị BigC Thăng Long có sản phẩm Trà  Hồng Sâm, chưa qua kiểm nghiệm an toà n thực phẩm, nhưng vô tư bà y bán. Đây là  một loại trà  thảo mộc kết hợp giữa trà  dây, hoa nhà i và  cử ngọt. Sản phẩm được giới thiệu là  có tác dụng giải độc, chống đau đầu, mất ngủ, chống mỡ máu và  đang được người tiêu dùng ưa chuộng trong thời gian gần đây.

phat hoang voi hang chua kiem nghiem attp trong he thong bigc

Sản phẩm Trà  Hồng Sâm được bà y bán tại ngay chính cử­a ra và o, tầng 1 của BigC Thăng Long.

Sau khi tiếp nhận thông tin,  quá trình xác minh thông tin PV mới tá hửa, không chỉ riêng một điểm trong siêu thị BigC Thăng Long bà y bán loại trà  chưa qua kiểm nghiệm nà y, mà  còn nhiửu điểm thuộc hệ thống của BigC khác.

Cụ thể, tại BigC Hồ Gươm, BigC Hải Phòng và  BigC Ninh Bình có bà y bán sản phẩm Trà  Hồng Sâm mang thương hiệu Tình Trà . Tại BigC Long Biên bà y bán sản phẩm mang thương hiệu Trà  Hồng Sâm Bắc, một sản phẩm của Gold Tea.

PV quan sát thấy trên bao bì của sản phẩm Trà  Hồng Sâm không ghi số hiệu giấy chứng nhận an toà n thực phẩm. Mã vạch sản phẩm được in trên bao bì một cách qua loa, khi dùng thiết bị quét mã vạch sản phẩm thì không ra được thông tin từ nhà  sản xuất. Аiửu đặc biệt là  trên bao bì của sản phẩm mang thương hiệu Tình Trà  mà  PV thu được từ những điểm khác nhau của hệ thống đửu có mẫu mã, tên doanh nghiệp giống nhau. Chỉ khác nhau ở số điện thoại người liên hệ để mua hà ng.

Аối với sản phẩm Trà  hồng sâm của công ty TNHH Thế giới Trà  thảo mộc và  của GoldTea co.ltd cũng vậy, không thông tin vử số giấy phép kiểm nghiệm an toà n thực phẩm, không có hướng dẫn bảo quản.

PV đã liên hệ với những số điện thoại được in trên bao bì của các sản phẩm nà y thì được biết tất cả các hãng trà  nà y đửu chưa qua kiểm nghiệm an toà n vệ sinh thực phẩm của các cơ quan chức năng. Những hãng trà  nà y đửu được lấy từ Thái Nguyên, đặt hà ng sản xuất rồi dán nhãn mác của mình và o để tuồn và o siêu thị.

BigC bử qua yêu cầu giấy phép vệ sinh an toà n thực phẩm

Khi được hửi vử việc doanh nghiệp muốn được thuê mặt bằng, đặt quầy hà ng bà y bán tại hệ thống siêu thị của BigC thì phải đáp ứng được yêu cầu gì? Một vị đại diện của BigC cho biết: Trung tâm thương mại của chúng tôi là  đơn vị cho thuê mặt bằng để các đối tác thực hiện việc kinh doanh sản phẩm, dịch vụ trong ngà nh nghử chuyên môn của họ, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm giải trí phong phú, đa dạng của người tiêu dùng. Аể ký hợp đồng, đơn vị thuê cần cung cấp CMTND và  sổ hộ khẩu nếu là  cá nhân và  giấy đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế đối với các doanh nghiệp và  thông báo cho chúng tôi mặt hà ng mong muốn kinh doanh tại TTTM. Trong số những giấy tử do BigC yêu cầu phía đơn vị thuê mặt bằng tại đây không có giấy chứng nhận kiểm nghiệm an toà n vệ sinh thực phẩm (đối với sản phẩm là  thực phẩm, liên quan đến sức khửe người tiêu dùng).

phat hoang voi hang chua kiem nghiem attp trong he thong bigc

Hà ng loạt các sản phẩm Trà  Hồng Sâm khác cũng được bà y bán tại các siêu thị thuộc hệ thống của BigC.

Phía BigC cũng cho biết thêm, theo quy định của hợp đồng thuê, đơn vị thuê mặt bằng chịu trách nhiệm vử nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà  họ cung cấp. Trong quá trình kinh doanh, BigC cũng như các đơn vị thuê mặt bằng để kinh doanh cũng thường xuyên đón các lực lượng chức năng và  đoà n kiểm tra liên ngà nh đến kiểm tra hoạt động.

Cũng theo vị đại diện của BigC cho biết, phía BigC thường xuyên có những đợt kiểm tra nội bộ để đảm bảo tính tuân thủ trong kinh doanh của các đơn vị thuê. Trong trường hợp phát hiện gian hà ng vi phạm hợp đồng, cam kết, BigC sẽ tiến hà nh lập biên bản, đình chỉ kinh doanh và  chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn tùy theo mức độ vi phạm.

Thông tin của vị đại diện BigC vử việc phía đơn vị luôn có các đợt kiểm tra nội bộ đối với các gian hà ng. Vậy tại sao lại bử lọt những sản phẩm chưa qua kiểm nghiệm vệ sinh an toà n thực phẩm và o bán tại hệ thống? Liệu người tiêu dùng còn tiếp tục tin tưởng và o những sản phẩm đang được bà y bán tại đây nữa hay không?

Nghị định số 89/2006/NА-CP của Chính phủ ngà y 30/8/2006 vử ghi nhãn hà ng hóa quy định: Nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất của hà ng hoá đối với thực phẩm bao gồm: a) Аịnh lượng; b) Ngà y sản xuất; c) Hạn sử­ dụng; d) Thà nh phần hoặc thà nh phần định lượng; đ) Thông tin, cảnh báo vệ sinh, an toà n; e) Hướng dẫn sử­ dụng, hướng dẫn bảo quản.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Phát hoảng với hà ng chưa kiểm nghiệm ATTP trong hệ thống BigC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO