Phát hiện bơ lạc nhập khẩu nhiễm khuẩn nguy hại

NLĐ| 21/02/2009 08:45

Ngà y 20/2, Bộ Y tế cảnh báo vừa phát hiện một loại thực phẩm nhập khẩu bị nhiễm khuẩn Salmonella Typhimurium (ST) gây nguy hại sức khửe người tiêu dùng.

Аó là  sản phẩm bơ lạc với mã lô hà ng Lot Codes 03 FEB9B and 29 APR09B, do Công ty TNHH Thực phẩm à‚n Nam nhập khẩu. Theo PGS-TS Lê Hoà ng Ninh, Viện trưởng Viện Vệ sinh y tế công cộng TPHCM, loại bơ lạc nà y đã được cơ quan kiểm soát thực phẩm và  dược phẩm Mử¹ cảnh báo có chứa ST gây nhiễm trùng ở người.

Tính đến nay, tại 42 bang của Mử¹, đã có 399 ca bị nhiễm bệnh do khuẩn nà y. à”ng Ninh cũng cho biết triệu chứng lâm sà ng của bệnh nhân nhiễm khuẩn ST là  đau quặn bụng, tiêu chảy. Khi khuẩn ST và o máu có thể dẫn đến tử­ vong.

Cục ATVSTP đã có công văn khẩn yêu cầu cơ quan chức năng các địa phương kiểm tra, thu hồi, niêm phong ngay đối với sản phẩm bơ lạc nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chờ đợi sự bứt phá và sáng tạo
    Xây dựng Thủ đô thời kỳ đổi mới là một trong số những đề tài đã được các tác giả phản ánh trong nhiều tác phẩm mỹ thuật đương đại. Là một đề tài mũi nhọn, được nhiều công chúng và giới chuyên môn kỳ vọng, nhưng thực tế mảng sáng tác này vẫn còn “thiếu” và “yếu” đòi hỏi cần có sự dấn thân, đột phá và sáng tạo của cá nhân mỗi nghệ sĩ.
  • Festival Thu Hà Nội 2024: Quảng bá hình ảnh mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến
    Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 20/9, tại sân khấu đền Bà Kiệu (không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm) khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024, nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
  • Khai mạc triển lãm trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”
    Triển lãm trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô” giới thiệu đến công chúng những tài liệu lưu trữ và hình ảnh về cuộc đấu tranh, kháng chiến chống Pháp của quân dân Hà Nội từ cuối thế kỷ XIX đến năm 1954, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên công bố.
  • Từ đêm nay 21/9, miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Do không khí lạnh tăng cường nên thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.
  • Huế: Đầu tư 29 tỷ đồng xây dựng cầu chữ Y qua sông An Cựu
    TP Huế sẽ xây dựng cầu đi bộ kết hợp tuyến xe đạp qua sông An Cựu (cầu chữ Y) với tổng mức đầu tư hơn 29 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bơ lạc nhập khẩu nhiễm khuẩn nguy hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO