Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019

nguoilambao| 28/11/2019 14:26

Sáng 27/11, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TTXVN

Giải thưởng nhằm tiếp tục ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí và sách xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Sau 5 năm tổ chức, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ngày càng nhận được sự quan tâm, tham dự của các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí, nhà xuất bản trong nước và nhiều tác giả đến từ các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài, góp phần quảng bá, lan tỏa những thành tựu chính trị - đối ngoại, kinh tế, văn hoá - xã hội của đất nước; giới thiệu Việt Nam năng động, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Theo quy chế xét tặng Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019, những sản phẩm được xét trao giải thưởng là những tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát hành trong nước và ở nước ngoài trong thời gian từ ngày 1/1/2019 đến hết ngày 31/12/2019. 

Các tác phẩm dự thi phải bảo đảm tính kịp thời, khách quan, trung thực, chuẩn mực và khoa học, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế, tạo được sự quan tâm của dư luận xã hội, phục vụ tốt nội dung thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam. Cụ thể, thông tin chính xác, kịp thời, sinh động về các hoạt động đối ngoại và đối nội của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước có tác động đối ngoại; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về các vấn đề quốc tế, giải quyết các vấn đề chủ quyền quốc gia.

Bên cạnh đó, thông tin phản ánh trung thực, khách quan về thành tựu đổi mới, hội nhập quốc tế, phát triển, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư; thành tựu của công cuộc bảo vệ Tổ quốc, khẳng định vai trò, vị thế, uy tín của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 7 tác phẩm hoặc nhóm tác phẩm. Cơ cấu giải thưởng gồm 6 hạng mục: Báo in, thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh, sách. Số lượng giải do Hội đồng giải thưởng quyết định. Giải thưởng sẽ được công bố và trao tháng 6/2020.

Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan thường trực Giải thưởng trước ngày 31/3/2020 tại Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

http://nguoilambao.vn/phat-dong-giai-thuong-toan-quoc-ve-thong-tin-doi-ngoai-nam-2019-n16710.html

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO