Phá "công ty" ma túy gia đình

CAND| 06/04/2009 14:47

Một ổ nhóm mua bán trái phép ma tuý gồm cả 3 thế hệ trong 1 gia đình, hoạt động kiểu "công ty", ngà y thu vử trên 20 triệu đồng vừa bị Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng triệt xóa.

Trong nhiửu tháng qua, tại khu vực hồ à”ng Báo, thuộc tổ 57, phường Dư Hà ng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng, vấn nạn mua bán trái phép chất ma túy diễn biến hết sức phức tạp.

Qua trinh sát nắm tình hình, lực lượng CSАT tội phạm vử ma túy - Công an quận sở tại đã phát hiện nguồn "hà ng" từ một ổ nhóm tội phạm nguy hiểm ở tổ 19, khu Quán Sửi, cùng phường Dư Hà ng Kênh, do nữ quái Nguyễn Thanh Thảo, 23 tuổi, cầm đầu hằng ngà y mang tới.

Chúng hoạt động có phân công, tổ chức khá chặt chẽ theo kiểu "công ty". Аặc biệt, để đảm bảo bí mật và  sự trung thà nh, bọn nà y tuyệt đối chỉ sử­ dụng người ruột thịt, mà  không có một người xa lạ nà o được xen và o.

Nguyễn Thanh Thảo là  đối tượng nghiện nặng ma túy tới mức thị chích không dưới 1 triệu đồng/ngà y tiửn heroin. Cả 2 vợ chồng Thảo do nghiện, có HIV, hậu quả chồng thị suy kiệt đã chết năm 2003.

Mẹ đẻ của Nguyễn Thanh Thảo là  Nguyễn Thị Lan, 48 tuổi, cũng có máu mặt trong là ng ma túy. Lan còn là  "thầy" dạy các con mọi mưu mô thủ đoạn mua bán, gieo rắc cái chết trắng. Hiện Lan đang phải thi hà nh án phạt tù 17 năm.

Bố đẻ của Thảo là  Nguyễn Văn Trung, 56 tuổi, luôn sống chung với rượu và  là  trợ thủ đắc lực của vợ và  các con y trong việc mua bán ma túy.

Thảo có chị gái là  Nguyễn Thanh Hương, sinh năm 1980, một đối tượng điên cuồng trong là ng ma túy Hải Phòng với 3 tiửn án ma túy. Hương đã chết đầu năm 2008 do căn bệnh AIDS.

Nguyễn Thanh Thảo còn có em trai là  Nguyễn Quốc Аạt, 21 tuổi, mới đầu năm 2009 đã bị cơ quan Công an bắt vì tội cố ý gây thương tích. Chồng và  chị gái chết, mẹ và  em ngồi bóc lịch trong trại giam, Nguyễn Thanh Thảo đã đứng ra cáng đáng việc điửu hà nh "công ty" ma túy của gia đình.

Thảo đã huấn luyện đứa cháu ruột (con của chị gái) là  Nguyễn Hương Ly, 13 tuổi, trở thà nh đối tượng hết sức ranh ma, chẳng khác gì bà  ngoại, mẹ và  dì. Hằng ngà y, Ly là m mọi việc cùng Thảo như nhận hà ng, phân loại, đóng gói, khi thì canh gác cho dì bán hà ng, khi thì bán hà ng để dì canh gác.

Аã nhiửu lần, lực lượng Công an bắt quả tang Ly bán ma túy, nhưng dứt khoát Ly không khai ra người đứng sau điửu khiển. Mặt khác, đối tượng nà y đang ở tuổi vị thà nh niên, nên cơ quan chức năng khó xử­ lý hình sự.

Riêng Nguyễn Văn Trung (bố đẻ của Thảo) được sử­ dụng là m bảo vệ và  xe ôm. Trong gia đình Thảo, duy nhất con trai thị là  Vũ Bảo Việt, năm 2003 vừa ra đời được 3 tháng đã bị thị đem cho một người không quen biết nên thoát khửi ổ quỷ nà y.

Trước sự nguy hiểm của tổ chức tội phạm nà y, Công an quận Lê Chân đã khẩn trương triển khai kế hoạch phá án. Rạng sáng 29/3, Аội CSАT tội phạm vử ma túy - Công an quận đã bí mật phục kích.

Chử khi Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thanh Thảo và  Nguyễn Hương Ly vừa lên xe máy vừa ra khửi nhà  để đến tổ 57 bán ma túy, các trinh sát vây chặt, khiến các đối tượng hoà n toà n bị bất ngử, không kịp trở tay. Tang vật thu trong người chúng gồm 2 gói nilon chứa 8,0024 gam heroin đã chia thà nh hà ng trăm gói nhử.

Khám xét nơi ở của Thảo, lực lượng Công an thu tiếp 1 túi nilon chứa heroin dạng miếng có trọng lượng 10,3902 gam, một số dụng cụ đóng gói cùng gần 10 triệu đồng.

Ngà y 31/3, Cơ quan CSАT - Công an quận Lê Chân đã khởi tố bị can và  ra lệnh tạm giam Nguyễn Thanh Thảo và  Nguyễn Văn Trung vử hà nh vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời giao Nguyễn Hương Ly cho chính quyửn địa phương quản lý và  lập hồ sơ đưa và o trường giáo dườ¡ng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Phá "công ty" ma túy gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO