Olympic Việt Nam đại thắng Olympic Iran, HLV Miura cũng bất ngử

Thể thao văn hóa| 16/09/2014 13:59

NHN Online - Một điểm cũng có thể coi là  thà nh công với Olympic Việt Nam trong trận ra quân gặp ứng cử­ viên vô địch Olympic Iran, nhưng các học trò HLV Toshiya Miura còn là m được nhiửu hơn thế khi vượt qua đối thủ với tỷ số 4-1.

Olympic Việt Nam đại thắng Olympic Iran, HLV Miura cũng bất ngử

Niửm vui chiến thắng của Olympic Việt Nam khi đánh bại ứng viên vô địch Olympic Iran. Ảnh: Trung Nguyên

Cơ hội nguy hiểm nhất mà  Olympic Iran tạo được trong hiệp 1 là  cú sút trực diện của Rezaei ở phút 43, nhưng trong pha bóng nà y, thủ môn Bử­u Ngọc đã phản xạ kịp thời và  xuất sắc cứu thua.

Trong hiệp 1, Olympic Việt Nam đã tuân thủ rất tốt chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh mà  HLV Toshiya Miura đưa ra. Phút 24, sau pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, Hồng Quân thực hiện đường căng ngang cho Huy Toà n dứt điểm tung lưới thủ môn Sedghi. Chỉ 4 phút sau, Hồng Quân tiếp tục tửa sáng khi lừa bóng qua 2 hậu vệ, là m động tác giả rồi sút tung lưới  Olympic Iran.

Có lợi thế dẫn trước 2 bà n sau 30 phút thi đấu, các cầu thủ  Olympic Việt Nam cố gắng duy trì thế trận chậm rãi nhưng chủ động và  mọi chuyện nằm trong tầm kiểm soát của đoà n quân HLV Miura ở hiệp thi đấu đầu tiên. Trong khi đó, nhiửu vị trí trong đội hình thi đấu của Olympic Iran có dấu hiệu mất bình tĩnh khi đội nhà  bị dẫn trước.

Những phút đầu hiệp 2, sức ép mà  Olympic Iran tạo ra là  rất đáng kể. Lần lượt Rezaei và  Sharifi có cơ hội dứt điểm nguy hiểm vử phía khung thà nh Bử­u Ngọc. Sau tình huống lỡ trớn của Rezaei (54'), đến phút 62, Sharifi đá nối đi chệch cột dọc.

Phút 65, Mosalman thực hiện thà nh công quả phạt 11m rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Olympic Iran sau tình huống phạm lỗi của Bử­u Ngọc với Sharifi Mehdi. Tuy nhiên, từ đường chọc khe của Minh Tuấn, Phi Sơn với pha đi bóng và  dứt điểm kử¹ thuật tiếp tục ghi bà n cho Olympic Việt Nam để nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 69.

Phút 81, thủ môn Olympic Iran bắt bóng từ đường chuyửn vử của đồng đội, trọng tà i cho Olympic Việt Nam hưởng quả phạt gián tiếp và  Hoà ng Thịnh nâng tỷ số lên 4-1. Sau khi Khanzadehdaraby phạm lỗi với Bử­u Ngọc nhận thẻ và ng thứ 2, Olympic Iran chỉ còn chơi với 10 người và  nỗ lực kiếm điểm của đội bóng Tây à bất thà nh.

Cơ hội lọt và o vòng 1/8 đang mở ra trước mắt  Olympic Việt Nam vì ở trận đấu ngà y 22/9, thầy trò HLV Miura chỉ phải gặp Olympic Kyrgyzstan, đội bóng được đánh giá là  vừa sức.

HLV Toshiya Miura khá bất ngử với phong độ mà  các học trò đã thể hiện. Ở cuộc họp báo sau trận đấu, ông Miura đánh giá: Trước trâÌ£n đấu tôi đã tin răÌ€ng Olympic Việt Nam sẽ giaÌ€nh chiến thắng nhưng bất ngử viÌ€ 26 phút thi đấu đầu tiên. Аó laÌ€ khoảng thơÌ€i gian đôÌ£i đá tốt nhất vaÌ€ laÌ€ bản lêÌ€ của trâÌ£n thắng ngaÌ€y hôm nay. Sở dĩ tôi ngaÌ£c nhiên laÌ€ bởi trâÌ£n đấu naÌ€y tôi đã sử duÌ£ng môÌ£t sơ đôÌ€ chiến thuâÌ£t coÌ€n khá mới laÌ€ 3-6-1 nhưng các câÌ€u thủ laÌ£i thích ứng rất nhanh.

Trong khi đó, HLV Nelo Vingada, bạn thân của HLV Henrique Calisto hiện đang dẫn dắt Olympic Iran, thừa nhận Olympic Việt Nam đã thi đấu tốt hơn và  xuất sắc ở khả năng chơi phòng ngự, phản công, thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao.

1 Hôm qua là  lần đầu tiên HLV Toshiya Miura áp dụng chiến thuật 3-6-1 cho đội tuyển Olympic Việt Nam nhưng các học trò của ông thầy người Nhật Bản đã chứng tử sự thích ứng rất nhanh chóng và  hiệu quả.

2 Аây là  lần thứ 2 liên tiếp Olympic Iran và  Olympic Việt Nam nằm chung bảng đấu tại môn bóng đá nam ở ASIAD. Cách đây 4 năm, ở ASIAD 16 diễn ra ở Quảng Châu, Olympic Việt Nam nằm cùng bảng với Olympic Iran, Olympic Bahrain và  Olympic Turkmenistan. Trong trận đấu với Olympic Iran, Olympic Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-1.

3 Ở ASIAD 16, đội tuyển Olympic Việt Nam đã già nh vé và o vòng 1/8 với tư cách là  đội đứng thứ 3 có thà nh tích tốt nhất, sau khi đánh bại Olympic Bahrain và  thua Olympic Turkmenistan và  Olympic Iran. Ở vòng 1/8, Olympic Việt Nam đã thua Olympic CHDCND Triửu Tiên với tỷ số 0-2

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam đại thắng Olympic Iran, HLV Miura cũng bất ngử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO