Ở ven đô thích hơn - Xu hướng mới của thị trường bất động sản sau Covid

Vy Oanh| 28/08/2021 09:10

Nếu như khoảng 10 năm trước, cuộc sống ven đô bị đánh giá là kém chất lượng thì nay việc dịch chuyển từ nội thành chật chội ra các khu vực ven đô sinh sống là một trong những xu hướng điển hình của giới nhà giàu thành phố.

Dịch Covid-19 xuất hiện đã tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường bất động sản. Dịch bệnh lây lan, giãn cách xã hội kéo dài đã khiến mơ ước về một căn nhà ven đô với không gian sống tràn ngập cây xanh và tách biệt với đô thị đông đúc trở nên bức thiết hơn lúc nào hết. Những ngày bị giam lỏng trong nhà, hàng triệu người dân Hà Nội và TPHCM chỉ mơ đến ngày được tự do ra vùng ngoại ô, hít thở chút không khí trong lành, ngắm cây cối xanh tươi.

Ở ven đô thích hơn - Xu hướng mới của thị trường bất động sản sau Covid
Một cung đường dạo bộ của khu đô thị Ecopark

Thật không hề nói quá khi Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn những giá trị của bất động sản. Nếu trước kia “nhất vị - nhị hướng” thì nay vị trí không còn là yếu tố quan trọng đầu tiên mà người mua quan tâm nhiều hơn đến không gian sống. Chính bởi điều đó mà báo cáo mới đây nhất về thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 2/2021 của Savills cũng khẳng định khoảng cách giá nhà ven đô và khu vực trung tâm đang được thu hẹp lại.

Cụ thể, Savills cho biết, tại khu vực ven đô phía Đông Hà Nội đã xuất hiện những dự án có giá lên đến 40 triệu đồng/m2 – 50 triệu/ m2. Thậm chí, thực tế còn có những căn hộ có giá đến 60 triệu đồng/m2 nhưng thị trường vẫn chấp nhận, nhanh chóng hết hàng. Trong khi đó, ngay trong nội đô Hà Nội nhiều dự án có cùng mức giá nhưng bán chật vật nhiều năm không hết. Đặc biệt, có những thời điểm để mua một căn hộ ven đô, khách hàng còn phải xếp hàng, bốc thăm ngay giữa bối cảnh thị trường căn hộ nội đô không hề thiếu nguồn cung.

Trao đổi với chúng tôi bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết: “Nếu trước kia quan niệm cuộc sống ngoại thành là kém chất lượng, không đẳng cấp thì nay với sự phát triển vượt trội của hạ tầng giao thông người dân có xu hướng tìm kiếm cuộc sống xanh với không gian thoáng đãng tại các đô thi vùng ven. Chính bởi điều đó khu vực vùng ven hiện nay xuất hiện nhiều khu đô thị đô thị lớn”.

Ở ven đô thích hơn - Xu hướng mới của thị trường bất động sản sau Covid

Ecopark gây sốt khi sở hữu không gian bình yên trong mùa dịch

Một trong những khu đô thị đang đón đầu xu hướng rời phố về ngoại ô tại khu vực Hà Nội có thể kể đến như khu đô thị Ecopark. Khu đô thị này từng vượt qua hơn 2.000 chủ đầu tư, 10.000 dự án trên toàn thế giới giành “giải Oscar” của ngành bất động sản: Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới. Sau 10 năm xây dựng, Ecopark là khu đô thị xanh lớn nhất Việt Nam với diện tích cây xanh mặt nước hơn 100 ha, sở hữu hơn 1 triệu cây xanh với mật độ cây xanh/người kỷ lục: 120 cây xanh/người.

Chính vì vậy, trong khi cả thị trường bất động sản “bất động” do dịch Covid-19 thì đây lại là giai đoạn dự án bán được nhiều nhất. Các căn hộ tại đây cháy hàng, có thời điểm hàng nghìn căn hộ bán chỉ trong vài tuần, khách hàng phải xếp gần 2 cây số, chờ qua đêm để mua nhà tại Ecopark.

Ở ven đô thích hơn - Xu hướng mới của thị trường bất động sản sau Covid

Tổ hợp khoáng nóng trong Ecopark

Gần đây, giữa mùa Covid19,  Ecopark tiếp tục tạo ra cơn sốt chưa từng có tại thị trường bất động sản miền Bắc với dòng sản phẩm căn hộ trị liệu khoáng nóng tại gia The Landmark . Tại dự án này, chủ đầu tư đã đưa khoáng nóng và công nghệ detox vào từng căn hộ. Ngoài ra, dự án này sở hữu tổ hợp Onsen trong nhà và ngoài trời rộng hơn 2.000 m2, với 3 dòng suối khoáng nóng sở hữu chất lượng tương đương với những mỏ khoáng tốt nhất vùng Hakone, Nhật Bản. Các tổ hợp Onsen này được thiết kế may đo để trị liệu các vấn đề sức khoẻ và trị liệu riêng biệt. Mô hình đưa khoáng nóng và công nghệ detox (thanh lọc cơ thể) vào từng căn hộ của 2 toà tháp Swanlake được đánh giá là một bước đột phá, nâng tầm bất động sản chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam.

Thực tế cho thấy, kể từ khi bắt đầu dịch Covid-19, xu hướng giãn ra vùng ven mua nhà của người dân Hà Nội tăng khá cao. Không ít người săn lùng đất nhà vườn tại những khu vực nhiều ao hồ, đồi núi như Chương Mỹ, Ba Vì, Hòa Lạc, Quốc Oai, Sóc Sơn (Hà Nội), xa hơn một chút là Hòa Bình cũng được nhiều người mua lẫn nhà đầu tư săn lùng để thỏa mãn giấc mơ về một căn nhà thứ hai, thậm chí có người sẵn sàng bỏ phố về quê ở hẳn.

Xu hướng mua nhà ở quê và muốn sống ngoại ô đi làm ở phố không chỉ gia tăng ở Việt Nam trong đại dịch mà đây đã trở thành một xu hướng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản thế giới. Ông Richard Donnell, Giám đốc nghiên cứu tại nền tảng bất động sản Zoopla của Anh cho biết: “Nếu bạn buộc người dân ở nhà trong nhiều tháng, họ sẽ nhanh chóng xem xét lại những mong muốn về ngôi nhà của mình”. Khi mọi người phải làm việc hay học tập tại nhà, "cuộc đua giành không gian" sẽ diễn ra rất nhanh.

Những người giàu ở một số nơi đã rời thành phố để tìm những ngôi nhà lớn hơn ở ngoại ô với nhiều không gian mở. Tình trạng tài chính của họ tốt hơn so với trước khi đại dịch xảy ra, vì cắt giảm chi tiêu cho các kỳ nghỉ và ăn uống. Do đó, họ có thể chi nhiều hơn vào khoản mua nhà. Cùng với đó, việc cắt giảm lãi suất khiến các khoản vay thế chấp trở nên “phải chăng” hơn, và việc tạm thời giảm thuế mua nhà ở một số thị trường đã thúc đẩy nhu cầu mua nhà.

Cùng quan điểm, ông Matthew Powell, Giám Đốc Savills Hà Nội cũng cho biết: “Bất động sản vùng ven trên toàn cầu đang cho thấy nguồn cầu mạnh mẽ. Đây là phản ứng trực tiếp đối với sự bùng phát của Covid khi có xu hướng rời xa các thành phố với mật độ dân cư cao cũng như tính thuận tiện của xu thế làm việc ở nhà mang lại. Hà Nội cũng không khác gì so với thế giới khi thị trường cũng đang có xu hướng mở rộng ra các vùng ven”.

Có thể thấy, đại dịchCovid-19 không chỉ là một bước ngoặt bất ngờ khiến giá nhà đất tăng mạnh trên thế giới mà đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu sở hữu nhà ngoại ô và sống ở vùng ven. Theo đánh giá của các chuyên gia, xu hướng này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới khi con người quan tâm nhiều hơn đến không gian sống, yếu tố sức khỏe cũng như thói quan làm việc online đang ngày càng trở nên phổ biến.

(0) Bình luận
  • Tọa đàm về vẻ đẹp kiến trúc Hà Nội thời bao cấp
    Chiều ngày 11/10, tại không gian Caphé Trung Nguyên 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra tọa đàm "Ký ức Hà Nội thời bao cấp qua di sản kiến trúc".
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • Góc nhìn di sản về những công trình kiến trúc Pháp tại Hà Nội
    Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, sáng ngày 22/7, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Hà Nội) phối hợp với Công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam (Omega Plus) và Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tọa đàm "Kiến trúc Pháp - Đông Dương - từ góc nhìn di sản". Tọa đàm giúp độc giả hiểu hơn về những di sản, giá trị văn hóa, lịch sử thông qua những câu chuyện về công trình kiến trúc Pháp - Đông Dương nổi tiếng tại Hà Nội.
  • CONSTREXIM - HOD: Dấu ấn trên hành trình vươn ra biển lớn
    Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Constrexim (Constrexim - Hod) ra đời năm 2007 trong niềm phấn khởi và kỳ vọng của người “thuyền trưởng” Nguyễn Đức Cây cùng các thành viên Công ty. Trải qua chặng đường 15 năm hình thành và phát triển Constrexim - Hod đã từng bước khẳng định được vị thế trong “làng” kinh doanh bất động sản Việt Nam.
  • Những tòa nhà sở hữu kiến trúc đẹp nhất Hà Nội
    Hà Nội hôm nay là một thủ đô văn minh, hiện đại với những tòa nhà mang kiến trúc ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng chiêm ngưỡng một thành phố vẫn lẫn mình trong nhịp thở thời gian nhưng đang ngày ngày thay áo mới, sôi động và hiện đại qua những tòa nhà có kiến trúc độc đáo của Thủ đô.
  • MIK Group được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh ngành bất động sản 2022
    Ngày 12/10/2022, tại Khách sạn Melia Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ Công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy tổ chức, Tập đoàn MIK Group đã được vinh danh là 1 trong 10 thương hiệu mạnh năm 2022 ngành bất động sản.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Ở ven đô thích hơn - Xu hướng mới của thị trường bất động sản sau Covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO