"Nữ tướng" Vinamilk tâm sự vử chuyện người kế thừa

SÆ¡n Nhung| 21/11/2016 10:41

NHN Online - Việt Nam còn có cơ hội và ng để tăng trưởng trên thị trường sữa vì lượng người dùng sữa chưa nhiửu

Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư và o cổ phiếu VNM do Tổng Công ty Vốn Nhà  nước SCIC tổ chức sáng ngà y 21-11, bà  Mai Kiửu Liên, Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk (Mã CK: VNM), cho biết nếu Hiệp định Аối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) không thà nh hiện thực cũng không ảnh hưởng nhiửu đến hoạt động kinh doanh của Vinamilk.

Nhiửu người lo lắng nếu Mử¹ không tham gia TPP sẽ ảnh hưởng đến Vinamilk do phải nhập khẩu nguyên liệu từ châu à‚u, Mử¹ nhưng thực tế giá sữa tại các trang trại của Vinamilk đã bằng với thế giới nên không quá lo lắng việc chênh nhau khi nhập khẩu. Trong 3 năm nữa nếu có TPP thì cũng phải hạ giá thà nh để đảm bảo cạnh tranh khi bằng giá sữa nguyên liệu thế giới - bà  Liên trấn an nhà  đầu tư.

Theo vị tổng giám đốc nà y, sức sử­ dụng sữa của người Việt Nam còn thấp. Аó là  cơ hội phát triển. Vì thị trường sữa các nước đã bảo hoà  nên tăng 5% đã khó. Còn Việt Nam, cơ hội và ng vẫn còn trong 10 năm tới. Mỗi năm có 1,2 triệu trẻ em ra đời. Аây là  đối tượng sử­ dụng sữa, ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng ngà nh sữa Việt Nam.

Các nhà  đầu tư, báo giới đặt ra câu hửi rằng bà  Mai Kiửu Liên, người lãnh đạo rất quan trọng tại Vinamilk suốt thời gian dà i. Trong thời gian tới, khi bà  hết nhiệm kử³, liệu công ty có còn được giữ được đà  tăng trưởng mạnh?

Bà  Liên cho rằng một công ty thà nh công hay không, cả người đứng đầu và  cả tập thể nhân sự đóng vai trò quan trọng như nhau. Trên thế giới hay các tập đoà n trong nước đửu cho thấy có khi công ty thua lỗ nhưng cả đội ngũ công ty cố gắng thì có thể quay ngược tình thế.

Tháng 4 sang năm tôi hết nhiệm kử³, HАQT sẽ bầu lại tổng giám đốc hay như thế nà o tôi chưa thể trả lời được nên phải chử. Tuy nhiên, các nhà  đầu tư hãy tin rằng dù sao thì Vinamilk đã chuẩn bị lực lượng kế thừa. Những người nà y có đáp ứng hay không yêu cầu phát triển của công ty còn phải xem xét. Nếu người nà o là m không được có thể sẽ bị kéo xuống đến khi tìm được người là m được mới thôi" - bà  Liên chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
"Nữ tướng" Vinamilk tâm sự vử chuyện người kế thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO