Nữ sinh hại người tình trên xe Lexus muốn quên quá khứ

Công an Nhân dân| 26/02/2013 22:22

(NHN) Kim Anh tâm sự, giử không muốn nhắc lại quá khứ buồn mà  chỉ mong cải tạo tốt để sớm ra trại, là m lại cuộc đời. Cô muốn được đửn chút ơn hiếu cho bố mẹ và  những người yêu thương của mình dù là  muộn mà ng.

Ngà y hử­ng nắng, trong hội trường Trại giam Phú Sơn 4 (Thái Nguyên), đội văn nghệ đang chuẩn bị các tiết mục cho hội diễn đầu xuân. Nữ phạm nhân Kim Anh cũng đang say mê tập múa.

Vụ án trên xe Lexus xảy ra đúng ngà y lễ tình nhân 14/2/2009. Và i hôm sau, dư luận cà ng xôn xao hơn khi biết hung thủ là  cô gái xinh đẹp học năm thứ 4 đại học danh tiếng. Nếu không xảy ra vụ án đó, có lẽ giử nà y Kim Anh đã là  cô giáo ngà y ngà y đứng trên bục giảng. Аã có nhiửu ý kiến trái chiửu vử nữ hung thủ cho đến tận sau ngà y cô bị kết án.

Kim Anh (trái) đang đọc thư của gia đình.
Kim Anh (trái) đang đọc thư của gia đình.

Thời gian dần trôi, dư âm vụ án dần lắng xuống. Giử Kim Anh vẫn đẹp như ngà y nà o nhưng già  dặn hơn. Không có những giọt nước mắt đổ xuống như ngà y mới bị bắt, cũng không còn nhiửu e dè, Kim Anh lặng lẽ trò chuyện.

Ngà y mới và o trại, Kim Anh buồn và  khóc suốt. Аược sự động viên của cán bộ trại và  các nữ phạm nhân cùng buồng giam, cô dần lấy lại được thăng bằng, tìm được niửm vui trong lao động và  những buổi tập, diễn văn nghệ. Sau khi đọc nhiửu bà i báo viết vử mình, cô tâm sự: "Có một số bà i viết không hoà n toà n đúng sự thật và  suy diễn quá vử em cũng như gia đình em. Em buồn lắm nhưng chẳng biết là m sao".

Mỗi tháng, bố mẹ và  chị gái lại được tới thăm Kim Anh một lần, đó là  những giử phút vui nhất. Cô thương bố mẹ vì họ có tuổi rồi mà  vẫn phải lặn lội mấy trăm cây số từ Cao Bằng xuống thăm con.

Theo lời Kim Anh, hồi đó cô còn trẻ người non dạ, chẳng chuyên tâm học hà nh mà  sa và o một số mối quan hệ chẳng đâu và o đâu. Trong một phút nông nổi cô đã là m chuyện tà y đình khiến bản thân và  bao người, nhất là  người thân phải khổ.

"Chuyện đã qua lâu rồi, em không muốn nhắc nhiửu đến quá khứ buồn. Giử em chỉ mong được dần quên đi nỗi buồn ấy để cải tạo thật tốt, sớm được ra trại để là m lại tất cả, để được đửn chút ơn hiếu nghĩa cho bố mẹ và  những người yêu thương em dù là  muộn mà ng...", Kim Anh nói.

Khi mới và o trại, Kim Anh được phân công lao động tại xưởng gia công của phạm nhân nữ, sau đó được tham gia đội văn nghệ của trại. Sở trường của cô được phát huy vì đã đóng góp rất nhiửu và o thà nh tích của đội văn nghệ. Аiệu múa, lời ca, tiếng hát của cô như lời tự sự của chính nỗi lòng mình trên con đường hướng thiện.

Trong buổi trò chuyện, Kim Anh chợt hửi vử con đường Trần Quốc Hoà n phía sau trường nơi cô đã học. Аây là  con đường có nhiửu quán ăn vặt mà  cô cùng các bạn vẫn thi thoảng la cà  khi còn là  sinh viên. "Giử nà y ngà y trước là  lúc bọn em xuống trường sau kử³ nghỉ Tết. Sau giử học bạn bè lại rủ nhau lượn phố đi mua sắm đầu xuân...", nữ phạm nhân trải lòng và  khoe vừa nhận được thư của mẹ gử­i lên.

Nhìn Kim Anh đọc thư và  chia sẻ với một nữ phạm nhân khác, ai cũng nghĩ rằng dù cô có sai lầm nhưng vẫn còn nhiửu người yêu thương và  chia sẻ. Аó là  niửm tin, là  nguồn động viên để nữ phạm nhân nà y vững tin đứng lên là m lại tất cả.

Thiếu tá, Phó giám thị Lê Аình Thanh cho biết, vì tò mò bởi vụ án xôn xao ngà y ấy mà  nhiửu đoà n khách khi đến là m việc tại trại giam muốn gặp "người phụ nữ nổi danh". Nhưng để đảm bảo tính nhân văn và  tạo điửu kiện để phạm nhân yên tâm cải tạo, Ban giám thị trại đửu phải xem xét kử¹ từng yêu cầu gặp và  khéo léo từ chối những yêu cầu không cần thiết.

à”ng bảo, mỗi người mỗi số phận, nếu ai phạm tội thì khi bị kết án là  họ đã phải trả giá cho những sai lầm của mình, điửu cần là m là  hãy tạo điửu kiện tốt nhất có thể để họ đứng lên là m lại cuộc đời từ những vấp ngã ấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh hại người tình trên xe Lexus muốn quên quá khứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO