NSND Trịnh Thịnh qua đời vì nhồi máu cơ tim

Dantri| 13/04/2014 09:15

(NHN) Liên lạc và o lúc đêm muộn với gia đình NSND Trịnh Thịnh, người viết bất ngử khi nhận được sự ân cần trò chuyện của vợ cố nghệ sử¹. Vượt qua nỗi mất mát riêng tư, người phụ nữ ấy trả lời vử sự ra đi của chồng mình điửm tĩnh, đầy trách nhiệm.

Có thể là  thất lễ khi gọi điện đến một tang gia giữa lúc đêm muộn để... hửi chuyện, vì thế, người viết rất cân nhắc khi bấm số và  gọi cho vợ NSND Trịnh Thịnh khi đã hơn 10h đêm, nhưng người phụ nữ ấy đã nhấc máy nhẹ nhà ng, trò chuyện điửm tĩnh, hửi lại phóng viên ân cần, chỉ khi nhắc đến bệnh tình của chồng lúc lâm chung, bà  mới để lộ sự nghẹn ngà o, pha chút mệt mửi.

Bà  Nguyễn Thị Ngọc Khanh- vợ của NSND Trịnh Thịnh đã có những năm tháng dà i gắn bó với ông, đã chung vai đấu cật cùng cố nghệ sử¹ những năm tháng nghèo khó, kinh tế chật vật, đã lặng thầm nuôi 5 con gái lớn khôn, lo quán xuyến gia đình để NSND Trịnh Thịnh có thể yên tâm với nghử diễn. Năm 2001, ông bà  đã tổ chức đám cưới và ng kỷ niệm những năm tháng hạnh phúc sống bên nhau. Sinh thời, NSND Trịnh Thịnh luôn nói, ông may mắn khi có một người vợ đảm đang, chu đáo như bà .

Vợ chồng NSND Trịnh Thịnh

Vợ chồng NSND Trịnh Thịnh

Lặng đi đến một phút trong điện thoại để tìm câu chữ nói vử sự ra đi của chồng mình, bà  Nguyễn Thị Ngọc Khanh chia sẻ, à”ng ấy mang nhiửu bệnh tật. à”ng ấy bị sửi thận, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim... à”ng ấy đã nhập viện nhiửu lần trước đây nhưng đửu qua khửi. Аến lần nà y, chứng nhồi máu cơ tim đã quật ngã ông ấy. à”ng ấy đã ra đi sáng nay tại bệnh viện Bạch Mai.

Bà  Khanh kể lại thời bao cấp, kinh tế khó khăn, sức khửe của NSND Trịnh Thịnh đã không được tốt. Mấy năm nay, ông cà ng yếu hơn. Аã từ rất lâu, NSND Trịnh Thịnh không nhận thêm vai diễn nà o, do sức khửe ốm yếu. à”ng đã nằm viện suốt 3 tuần trước khi trút hơi thở cuối cùng và o 9h20 sáng nay 12/4 tại bệnh viện Bạch Mai.

NSND Trịnh Thịnh

NSND Trịnh Thịnh

NSND Trịnh Thịnh trong một cảnh phim

NSND Trịnh Thịnh trong một cảnh phim "Tết nà y ai đến xông nhà "

Trịnh Thịnh trong vai A Sinh phim Vợ chồng A Phủ

Trịnh Thịnh trong vai A Sinh phim "Vợ chồng A Phủ"

Nhắc đến cuộc sống hạnh phúc với NSND Trịnh Thịnh, bà  Khanh nghẹn ngà o, Sự ra đi của ông ấy sẽ để lại một khoảng trống lớn.... Câu chuyện giữa chúng tôi trở nên đứt quãng vì sự nghẹn ngà o...

NSND Trịnh Thịnh sinh năm 1926. à”ng lớn lên tại Hà  Nội. Từ nhử, Trịnh Thịnh đã có niửm đam mê lớn với điện ảnh. NSND Trịnh Thịnh là  một trong những cái tên kử³ cựu của điện ảnh Việt Nam.

NSND Trịnh Thịnh đã có hằng trăm vai diễn đáng nhớ trong cuộc đời diễn viên của mình

NSND Trịnh Thịnh đã có hằng trăm vai diễn đáng nhớ trong cuộc đời diễn viên của mình

NSND Trịnh Thịnh đã có hằng trăm vai diễn đáng nhớ trong cuộc đời diễn viên của mình

Năm 1956, khi bắt tay và o là m bộ phim đầu tiên của lịch sử­ điện ảnh Việt Nam, Chung một dòng sông - đạo diễn Phạm Kử³ Nam đã mời Trịnh Thịnh tham gia. Kể từ bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam, NSND Trịnh Thịnh đã có cuộc hà nh trình dà i với điện ảnh Việt Nam. à”ng có hà ng trăm vai diễn đáng nhớ, có thể kể tên: Thằng Bửm, Vợ chồng anh Lực, Lá ngọc cà nh và ng, Lời nguyửn của dòng sông, Thị trấn yên tĩnh, Vợ chồng A Phủ...

Với vai diễn phó chủ tịch huyện trong phim Thị trấn yên tĩnh và  vai ông nội Bửm trong phim Thằng Bửm, NSND Trịnh Thịnh được trao Bông Sen Và ng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Quốc gia lần thứ 8 (1988). Năm 1997, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sử¹ Nhân dân.

Lễ tang của NSND Trịnh Thịnh sẽ diễn ra và o 14h45 ngà y 15/4 tại Nhà  tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà  Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
NSND Trịnh Thịnh qua đời vì nhồi máu cơ tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO