Nỗi Lòng Người Cha “ Mùa Thi Аại Học

Phạm Kim Xuyến| 05/07/2014 10:01

NHN Online - Hôm nay, các thí sinh nô nức kéo lên Hà  Nội tìm địa điểm thi, mỗi người một tâm trạng nhưng mong muốn chung cá chép hóa rồng  sẽ thi đỗ và o trường mình đăng ký . Аi bên các bạn là  cha , là  mẹ hòa chung và o không khí mùa thi , ở đâu đây vấn đử cơm “ áo “ gạo “ tiửn đã là m lòng người nỗi buồn suy tư.

Linh cùng bố đến từ Thái Bình . Sáng nay , hai bố con bắt xe từ 4h lên Hà  Nôi, Linh thi và o Học Viện Bưu Chính Viễn Thông , 8h sáng hai cha con đã có mặt ở cổng trường, hửi thuê nhà  trọ, giá trọ mùa thi 1.000.000 “ 1.500.000 một phòng , nhà  Linh thuần nông quanh năm bố mẹ chỉ quen với cái cuốc , cái cà y ,đợt nà y Linh đi thi bố đã bán hơn  2 tạ thóc được 2.000.000  giử thuê nhà  đắt quá thì không đủ cho chi phí cho hai cho con 4 ngà y thi , suy nghĩ , đắn đo , ngồi cả buổi vẫn chưa thuê được nhà  . Giá như lên sớm thuê được trong trường thì tốt, giá thuê trong trường chỉ 30 000 nghìn  một người một ngà y.Аã 11 giử trưa hai cha con được người bạn mách nước xuống Nhổn thuê nhà  sinh viên mấy hôm  , rẻ hơn còn có tiửn ăn uống đi lại , sáng ra, hai cha con dậy sớm bắt xe bus đến trường thi.

 Khác với Linh , Hoa đến từ Hà  Nam . Hai cha con Hoa cũng háo hức hòa mình và o mùa thi , với giá thuê nhà  đắt đử, nhà  Hoa quanh năm là m ruộng vừa vụ xong nay hai cha con vội lên Hà  Nội cho kịp ngà y thi . Cha Hoa  muốn cho con gái không gian nghỉ ngơi ,  thuê cho em 1 phòng ở chung cùng các bạn , có điửu hòa , không gian mát mẻ ,khi nói chuyện với bác, bác sẽ ở đâu khi thuê phòng như vậy  ,mà   tiửn trong người chỉ đủ ăn uống , đi lại . Bác cười mà  nói rằng bác ra công viên, bác ngủ ghế đá ,có  3 tối thôi mà  , nhà  bác trồng dưa bác cũng thức để canh dưa .quen rồi cháu ạ .Nghe thôi cũng thật não nử , ngoà i các bạn có điửu kiện ra , đâu đó còn nỗi lo của người cha , người mẹ cho con đi thi , mong con thi đỗ , lòng người cha  , người mẹ ấm áp là m sao khi mong con được thà nh đạt trên con đường học tập của mình , khổ mấy cũng nử hà  gì , tất cả vì con thôi . Tôi cảm động vô cùng với  những gì cha mẹ là m cho chúng ta và  cũng chúc các bạn thi tốt để rồi cá chép hóa rồng  để cha mẹ cười hạnh phúc khi chúng mình thà nh đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nỗi Lòng Người Cha “ Mùa Thi Аại Học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO