Nỗi ám ảnh mang tên cặp bồ

Eva| 11/05/2010 09:39

(NHN) Anh chồng sững sử khi nhìn thấy khuôn mặt ấy. Anh buông tay, ánh mắt ái ngại, mặt đử tía tai, đứng dậy và  đi th?ng, không nói một lời.

-  Dậy đi, chồng mà y đang dắt tay con nà o ấy, trông nó ăn đứt mà y.

Ngà y nà o cũng thế,  Mai bị những lời nói ấy ám ảnh. Nó cứ văng vẳng bên tay Mai và  khiến cô giật mình thức giấc. Tỉnh dậy, cô mới biết rằng mình đang mơ. Nhưng giấc mơ ấy có thật!

Chồng Mai hà o hoa, phong nhã lại là  trai Hà  Nội. Anh là  niửm mơ ước của không biết bao nhiêu cô gái, ngay cả khi anh đã có gia đình. Ở cái thời đại nà y, đà n ông có vợ lại là  miếng mồi ngon để những phụ nữ từng trải câu kéo. Không những vậy, chồng cô còn là m trưởng phòng kinh doanh cho một công ty của Nhật, mức lương hiếm có của chồng chính là  lý do cô lo lắng nhiửu nhất .

Mai luôn lo sợ một ngà y chồng cô không còn yêu cô nữa (ảnh minh họa)

Anh hơn cô một tuổi, lấy nhau được hai năm, Mai sinh con. Số phận chẳng mỉm cười với cô, đứa con cô sinh ra bị tim bẩm sinh và  mất ngay khi lọt lòng mẹ. Cô chua xót cho bản thân mình và  thương đứa con xấu số. Cô gầy đi chỉ vì nỗi buồn mãi chưa nguôi.Ngỡ tưởng chồng mình sẽ vì thế mà  quan tâm cô hơn nữa nhưng...

- Tối nay anh vử muộn, em cứ ăn cơm trước đi nhé, không phải chử anh đâu!

Аó không phải là  lần đầu tiên cô nhận những cuộc điện thoại như vậy. Biết rằng, chồng mình là m kinh doanh, bận trăm công nghìn việc và  thường xuyên phải tiếp khách, thế nhưng cô vẫn không thể không nghi ngử. Mối lo lắng lớn dần lên trong đầu cô, cộng thêm những tin nhắn lạ trong điện thoại của chồng, Mai quyết tâm thực hiện một kế hoạch tác chiến. Những ngà y nghỉ, cô nói dối chồng đi chơi với bạn bè cho thoải mái nhưng lại ngấm ngầm theo dõi chồng. Không biết bao nhiêu lần như thế, cho đến một ngà y công sức của cô đã được đửn đáp.

Chồng cô đang tay trong tay, vai ấp vai với một cô gái lạ hoắc nhưng lại rất xinh đẹp. Cô đứng ngoà i rất lâu, nhìn và o quán cà  phê ấy mà  chân tay rụng rời, không biết mình  sẽ phải hà nh động như thế nà o. Hoà n toà n tỉnh táo, cô gọi điện cho một người bạn gái thân, người mà  cả chồng cô và  cô đửu biết rõ. Bạn cô đến, bước và o quán như một sự tình cử, ngồi bà n đối diện với chồng cô, gọi nước uống. Anh chồng sững sử khi nhìn thấy khuôn mặt ấy. Anh buông tay, ánh mắt ái ngại, mặt đử tía tai, đứng dậy và  đi thẳng, không nói một lời.

Mai đã khóc: -  Thì ra chồng mình cũng như bao gã đà n ông khác.

Nhưng trước mặt chồng, Mai cũng là m như không biết chuyện gì, cô vẫn ân cần, chăm sóc thậm chí còn quan tâm và  tử vẻ tin tưởng anh vô cùng. Cô luôn khuyến khích anh phải gần gũi, tiếp đón các sếp cho chu đáo để anh cảm thấy sợ và  tôn trọng con người cô hơn. Bởi hơn ai hết, cô biết rằng, chồng mình đã gọi điên cho bạn cô, van xin cô ấy đừng nói gì với Mai. Và  trong cuộc điện thoại ấy, có một người đà n ông đã khóc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ sâu thẳm nghĩa. Văn chương của Khang là những câu chuyện thân phận dù là những thân phận trong kí ức của
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Nỗi ám ảnh mang tên cặp bồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO