Nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối an toàn

Võ Lâm/Ảnh: Viết Thành/HNM| 29/09/2018 11:04

Sáng nay, 29-9, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã đi kiểm tra thực tế công trình cầu vượt An Dương - đường Thanh Niên và thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép quận Ba Đình, quận Tây Hồ. Đây là 1 trong 8 công trình cấp bách nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức giao thầu từ giai đoạn đầu dự án.

Nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối an toàn
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kiểm tra dự án thi công cầu vượt nút An Dương và mở rộng đường đê Nghi Tàm

Tham gia buổi kiểm tra có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của thành phố. 

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên và thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép quận Ba Đình, quận Tây Hồ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 312 tỷ đồng; được khởi công từ tháng 12-2017.

Đến nay, phần mở rộng đê Yên Phụ đã cơ bản hoàn thành, bao gồm hạng mục tường chắn đê bê tông cốt thép, hạ cốt đê Yên Phụ (đoạn từ An Dương đến khách sạn Thắng Lợi) và thông xe, phục vụ việc đi lại của người dân.

Phần cầu vượt An Dương đã hoàn thành việc lắp đặt dầm sắt cầu vượt; các đường lên xuống cầu. Theo tiến độ dự kiến ban đầu, đến nay, dự án đã chậm tiến độ 2 tháng. 

Báo cáo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, đại diện chủ đầu tư cho biết có 4 nguyên nhân chính. Trong đó, một phần do điều kiện thi công phức tạp, khó khăn vì đoạn đường Nghi Tàm là tuyến giao thông huyết mạch, có lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Việc vận chuyển bùn đất khi thực hiện công tác hạ cốt đê chỉ được thực hiện vào ban đêm để tránh làm ảnh hưởng đến giao thông và người dân. 

Ngoài ra, thời tiết mưa nhiều cũng gây ảnh hưởng lớn tới việc thi công hạ cốt đê. Công tác phối hợp với đơn vị thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật (dự án khác) chưa nhuần nhuyễn. Tiến độ thi công tuyến điện 110kV dự kiến là 1 tháng, nhưng thực tế mất 2,5 tháng cũng ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Dự kiến, ngày 30-9, các hạng mục còn lại của dự án như trải thảm bê tông nhựa mịn phần cầu và đường, lắp đặt lan can thép, chiếu sáng trên cầu, trồng cây xanh vỉa hè sẽ được hoàn thành. Ngày 3-10, các hạng mục chiếu sáng kiến trúc và sơn kẻ tổ chức giao thông sẽ được hoàn thành. Trong khoảng từ ngày 3-10 đến ngày 6-10, toàn bộ công trình dự án sẽ được dọn dẹp vệ sinh để thông xe toàn bộ dự án vào ngày 7-10 tới.
Nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối an toàn
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao đổi công việc với các đơn vị liên quan đến dự án

Sau khi kiểm tra toàn bộ công trình, nghe các bên liên quan báo cáo tình hình, phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được của các đơn vị thực hiện dự án thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, đây là dự án trọng điểm về giao thông của thành phố, góp phần chỉnh trang đô thị, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông để kết nối giao thông thuận lợi từ Sân bay Nội Bài vào trung tâm thành phố. Do đó, các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan phải nhận thức rõ tầm quan trọng của dự án và trách nhiệm của mỗi đơn vị để tập trung chỉ đạo, nỗ lực triển khai thực hiện, hoàn thành dự án đúng tiến độ đã đề ra.

Theo Bí thư Thành ủy, hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục nhỏ trước khi thông xe toàn bộ dự án. Các sở, ngành, quận Ba Đình, quận Tây Hồ và các đơn vị thi công dự án cần tiếp tục bám sát ý kiến chỉ đạo của thành phố, tập trung 100% năng lực, chủ động thực hiện quản lý tiến độ, giao ban hằng ngày, kịp thời đề xuất những vấn đề phát sinh để thực hiện dự án bảo đảm chất lượng, hoàn thành dự án trước ngày 10-10-2018 theo đúng kế hoạch.

Chủ đầu tư và các đơn vị thi công cần lưu ý nghiêm túc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động, thường xuyên kiểm tra thiết bị, máy móc phục vụ việc thi công trước khi vận hành; bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động cho đội ngũ công nhân thực hiện dự án.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, phải bảo đảm chất lượng thi công mặt đường, mặt cầu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nứt, gãy, sụt lún; khắc phục ngay các nắp cống bị hư hỏng, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Các đơn vị thi công có biện pháp che chắn, tưới nước, hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm khói bụi, không khí xung quanh khu vực dự án; thường xuyên dọn dẹp công trường, thu gom, vận chuyển rác thải xây dựng ngay trong ngày, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và việc đi lại của người dân.
Nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối an toàn
Trên công trường xây dựng cầu vượt nút An Dương và mở rộng đường đê Nghi Tàm.

Các sở, ngành thành phố quan tâm chỉ đạo việc khớp nối, phân luồng giao thông, lắp đặt hệ thống biển báo, đèn giao thông, điểm đỗ xe buýt phù hợp, hạn chế tối đa các điểm xung đột, gây cản trở, ùn tắc giao thông.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo, Ban cán sự Đảng UBND thành phố tiếp tục thúc đẩy việc nghiên cứu, triển khai các dự án cầu vượt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông tại một số nút giao thông trọng điểm khác, tạo điều thuận lợi cho người dân đi lại.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Một dòng họ tài danh phát tích từ Lương Xá
    Nhà bác học Phan Huy Chú đã viết: “Ở làng Lương Xá nhà dòng dõi làm tướng, đời đời làm quan… Họ Đặng, từ Nghĩa Quốc công Đặng Huấn là công thần thời Lê Trung Hưng, có con gái lấy An vương Trịnh Tùng, sinh Văn tổ Trịnh Tráng. Về sau con cái đời đời vẻ vang, được phong Quận công, lấy Công chúa và làm chức Trấn thủ hơn 200 năm giàu sang mãi mãi…”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn.
  • Xuyên qua giấc mơ từ điểm tựa ký ức
    Đất nước, Dân tộc, Nhân dân, Thời đại là những đại tự sự, thường là đối tượng trữ tình trong trường ca. Với “Xuyên qua giấc mơ” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), Trần Ngọc Mỹ đã đưa hình ảnh đất nước trong quá khứ và hiện tại vào trang viết với tất cả xúc cảm mãnh liệt, chân thành. Trường ca gồm 6 chương: Lời ký ức, Ý nghĩ, Trên đường, Thời chúng ta sống, Những cuộc gặp gỡ và Tỉnh giấc. Xuyên suốt tác phẩm, chủ thể trữ tình hiện diện ở vị thế người con để nhìn về quá khứ và hiện tại của đất nước qua đối thoại với bố và đặc biệt là với mẹ. Nhân vật trong trường ca thường là người anh hùng hay là người có tầm vóc lịch sử nhưng nhân vật trong trường ca của Trần Ngọc Mỹ là con người bình thường. Đó là nhân vật con, tiêu biểu cho thế hệ trẻ mang nhiều trăn trở, khát vọng về cuộc sống...
  • Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật: Phát huy sức mạnh thi đua, khẳng định uy tín và vị thế
    Chiều 29/9/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2025 - 2030. Đại hội là dấu mốc quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá kết quả, chỉ ra hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn mới, xây dựng Nhà xuất bản chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, xứng đáng là cơ quan xuất bản lý luận, chính trị của Trung ương Đảng.
  • VEF Global dẫn đầu đoàn 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự CAEXPO 2025 và Hội nghị AI ASEAN – Trung Quốc với nhiều kết quả nổi bật
    Trong khuôn khổ Triển lãm CAEXPO 2025 và Hội nghị Bộ trưởng Trung Quốc – ASEAN về Trí tuệ Nhân tạo (AI) diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 30 đơn vị tiêu biểu đã tham dự sự kiện quan trọng này dưới sự dẫn dắt của Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam - VEF Global. Đây là chuyến công tác mang ý nghĩa đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, học hỏi và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ AI thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO