Những số 10 vĩ đại nhất của bóng đá thế giới

Dân trí| 27/04/2010 22:31

(NHN) Trong sự nghiệp của mình, Pele, Maradona rồi Platini, Zidane đửu thà nh danh khi mang trên mình chiếc áo số 10 huyửn thoại. Tử The Sun đã chọn ra 10 nhạc trưởng vĩ đại nhất từng khoác lên mình số áo thiêng liêng trên...

Pele(Brazil): Аược mệnh danh là  Vua bóng đá, Pele đã có sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy. à”ng đã ghi được 1281 bà n thắng sau 1363 trận và  lập được 92 hattrick. à”ng từng 3 lần già nh chức vô địch thế giới cùng Brazil và o các năm 1958, 1962 và  1970. Аặc biệt ở World Cup 1970, pha lập công ấn định tỷ số 4-1 và o lưới Italia trong trận chung kết bà n thắng thứ 100 của Selecao ở các kử³ World Cup.  

Maradona(Argentina): Một danh thủ lắm tà i nhiửu tật nhưng cũng là  huyửn thoại vĩ đại nhất của bóng đá Argentina. à”ng đã đưa Albiceleste lên ngôi vô địch World Cup 1986, á quân năm 1990. Cậu bé và ng khiến cả thế giới phải thán phục với đi bóng qua cả 6 cầu thủ trước khi ghi bà n cũng như bà n thắng bằng tay tai tiếng, đửu tại Mexico 1986.

Johan Cruyff(Hà  Lan); Huyửn thoại bóng đá số 1 của Hà  Lan và  xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Cruyff cũng là  đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá tổng lực những năm 70 mà  người Hà  Lan sáng tạo ra. Trong mà u áo АTQG, ông ghi được 33 bà n/48 trận và  giúp Hà  Lan lên già nh ngôi á quân World Cup 1974.

Zinedine Zidane(Pháp): Khởi nghiệp từ Bordeaux, Zidane gia nhập Juventus năm 1996 và  cùng CLB nà y hai năm liên tiếp đoạt scudetto. Sau khi chuyển sang Real Madrid, Zizou cũng để lại dấu ấn với cú vô lê điệu nghệ tung lưới Leverkusen, đem vử danh hiệu Champions League 2002. Trong mà u áo tuyển Pháp, Zidane cũng là  đầu tà u của đội bóng trong hai chức vô địch World Cup 1998 và  Euro 2000. Аiểm tối trong sự nghiệp Zidane là  cú húc đầu lịch sử­ nhằm và o Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006.  

Michel Platini(Pháp): Аương kim chủ tịch UEFA là  nhạc trưởng của А T Pháp lên ngôi vô địch Euro 1984. à”ng cũng 3 năm được bầu chọn là  Quả bóng và ng châu à‚u. Trong sắc áo Juventus, ông cũng giúp CLB thà nh Turin già nh Cúp C2, Siêu Cúp châu à‚u và  Cúp Liên lục địa.

Dennis Bergkamp(Hà  Lan): Ghi được 103 bà n/185 trận trong mà u áo Ajax, Bergkamp chuyển sang thi đấu cho Inter được 2 năm nhưng phải đến khi đầu quân cho Arsenal, sự nghiệp của tiửn đạo tà i hoa nà y mới nở rộ. Sau 11 năm gắn bó với sân Highbury, cầu thủ người Hà  Lan là  một tượng đà i sống, góp công lớn và o hà ng loạt thà nh công của The Gunners tại Premier League. Khi Bergkamp nghỉ hưu, Arsenal không già nh nổi danh hiệu nà o kể từ năm 2004.

Roberto Baggio(Italia): Tiửn đạo lừng danh và  điển trai nà y đã một mình đưa Italia lọt và o trận chung kết World Cup 1994 và  cũng chính anh sút hửng quả quyết định khiến Azzurri đánh mất chức vô địch. Baggio cũng tham dự 3 kử³ World Cup và  thi đấu cho cả 3 CLB lừng danh là  Inter, Milan và  Juventus. Аỉnh cao sự nghiệp của Baggio là  thà nh tích ghi 78 bà n/141 trận cho bà  đầm giࠝ.

Ferenc Puskas(Hungary): Huyửn thoại vĩ đại nhất của bóng đá Hungary, trong 15 năm khoác áo АTQG, ông ghi được 352 bà n/341 trận. à”ng cũng là  đầu tà u đưa tuyển Hungary lọt và o trận chung kết World Cup 1954 (thua Tây Аức). Trong mà u áo Real Madrid, Puskas cũng ghi được 84 bà n/85 trận và  cùng CLB Hoà ng gia già nh Cúp C1 và o từ năm 1961 đến 1965.

Ronaldinho(Brazil): Trưởng thà nh từ Gremio, từng thi đấu cho PSG nhưng đỉnh cao sự nghiệp của Ronaldinho là  5 năm khoác áo Barca. Tại Nou Camp, Dinho đã mê hoặc lòng người bằng lối chơi quyến rũ, đầy ma thuật. Anh giúp Barca già nh chức vô địch Champions League, hai năm liên tiếp thống trị La Liga 2005, 2006. Ở АT Brazil, Roonie cũng một lần bước lên đỉnh cao nhất là  ở World Cup 2002.

Michael Laudrup(Аan Mạch): Cuối thập niên 80, Real Madrid sở hữu một cây săn bà n số 10 khét tiếng Ivan Zamorano, tuy nhiên Barcelona cũng có nhạc trưởng Michael Laudrup xuất chúng không kém. Anh cũng được coi là  cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Аan Mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Những số 10 vĩ đại nhất của bóng đá thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO