Những điểm đến du lịch phía Bắc không thể bỏ lỡ mùa thu này

Đoan Trang| 29/09/2019 15:41

Bước vào những ngày đầu thu, cảnh vật thiên nhiên và thời tiết miền Bắc nước ta đều chiều lòng người, thôi thúc chúng ta xách ba lô lên và đi.

Hà Nội

Những điểm đến du lịch phía Bắc không thể bỏ lỡ mùa thu này

Mùa thu Hà Nội để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách du lịch gần xa với hình ảnh những con phố trải đầy lá vàng, buổi hoàng hôn Hồ Tây rực rỡ. Không chỉ vậy, ẩm thực của xứ Kinh kỳ mỗi độ thu về cũng hấp dẫn thực khách không kém. Cốm là thứ đặc sản không thể không nhắc đến của Hà Nội mùa thu. Hãy thử ngồi nhâm nhi ly cà phê trên vỉa hè phố cổ và thưởng thức cốm - thức quà thanh nhã mỗi độ thu về để cảm nhận mùa thu Hà Nội một cách trọn vẹn.

Hà Giang

Những điểm đến du lịch phía Bắc không thể bỏ lỡ mùa thu này

Ảnh: Sarawut Intarob

Một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch miền Bắc vào thời điểm này. Khi cái gió heo may bắt đầu lùa về cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang bên những cung đường lên Hoàng Su Phì ngả màu chín vàng óng, mời gọi kẻ lữ hành. Hà Giang là tỉnh có nhiều thửa ruộng bậc thang đẹp hút mắt. Không chỉ nổi tiếng là điểm đến của nhiều “phượt thủ” trong nước mà cảnh đẹp Hà Giang cũng vô cùng nổi tiếng đối với khách du lịch nước ngoài. Một trong những cung đường thu hút các vị khách thập phương là mảnh đất Hoàng Su Phì, nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh.

Mộc Châu

Những điểm đến du lịch phía Bắc không thể bỏ lỡ mùa thu này

Cao nguyên Mộc Châu cũng là địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng vào những ngày đầu thu. Với các đồi chè xanh mướt mải trải dài vô tận và những hồ nước trong xanh, Mộc Châu là niềm cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia. Tiết trời se lạnh vào buổi sáng sớm và mát mẻ cả ngày, trời khô ráo không mưa sẽ là thời điểm du lịch tuyệt vời cho các cặp đôi muốn tận hưởng chuyến du lịch ngắn ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Độc đáo “ngõ cổng vòm” giữa lòng Thủ đô
    Thời gian gần đây, ngách 5/1 phố Từ Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) trở thành một địa điểm check-in, chụp hình quen thuộc của người dân Thủ đô. Với lối kiến trúc mộc mạc, con ngách đã trở thành một “góc xưa” giữa Thủ đô hiện đại.
  • Triển lãm "Hào khí Điện Biên - Một thiên sử vàng"
    Tư liệu, hình ảnh được tập trung vào 3 phần, gồm: “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, “Cuộc chiến 56 ngày đêm chấn động địa cầu”, “Quảng Nam - Đà Nẵng chia lửa cùng Điện Biên”.
  • Điểm mặt các anh tài hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” tại Việt Nam
    Theo thông tin từ Ban tổ chức Cuộc thi “Phương án kiến trúc Tháp 108 tầng” thuộc dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, 4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới tham gia cuộc thi gồm có: Skidmore, Owings & Merrill, Gensler, Farrells và Pelli Clarke & Partners. Đây đều là các công ty hàng đầu thế giới tạo nên những tuyệt phẩm kiến trúc cao nhất và nổi bật nhất trên thế giới.
  • Kem Thủy Tạ ra mắt 2 vị kem mới tại Lễ hội 2024
    Ngày 20/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm Thủy Tạ tổ chức “Lễ hội kem Thủy Tạ 2024” tại nhà hàng Thủy Tạ Legend, số 1 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện nhằm tri ân khách hàng đã yêu mến Thủy Tạ suốt hơn 66 năm qua, đồng thời ra mắt dòng kem tươi cao cấp và 2 vị kem mới.
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến du lịch phía Bắc không thể bỏ lỡ mùa thu này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO