Điểm hẹn cuối tuần

Những địa điểm check in hoa ban “đẹp như tranh” ở Hà Nội

Kim Ngân 24/02/2023 07:13

Không cần lên Tây Bắc để ngắm nhìn hoa ban, người Hà Nội cũng có cho riêng mình những địa điểm check in đầy thơ mộng với sắc màu tinh khôi của loài hoa này ngay giữa Thủ đô.

"Về nhé anh chúng mình sẽ sánh đôi

Ngắm hoa ban giữa đất trời Hà Nội

Ta nắm tay đi trong mùa xuân mới

Bước trên đường ta sẽ nói lời yêu."

Hoa Ban không phải là loài hoa của Hà Nội, nhưng cứ đến cuối tháng 2, đầu tháng 3, khắp con phố Hà Nội lại trải đầy cánh hoa Ban. Dưới ánh nắng xuân trong vắt, những cánh hoa ban trắng phớt tím lơ lửng giữa một góc trời đã khiến biết bao người phải say đắm, vấn vương mãi chẳng thể rời đi được. 

Hoa Ban là loài hoa đặc trưng núi rừng Tây Bắc này thường có màu trắng xen lẫn hồng tím, khoe sắc dịu dàng khiến nhiều người yêu thích. Hoa ban cùng họ với hoa bướm, mỗi hoa có 4 đến 5 cánh, nhị màu hồng, gân màu tím. Cánh hoa trắng muốt ôm lấy nhụy hoa cánh tiên phớt hồng tím dịu dàng. 

Vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa này đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tới chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm. Hoa Ban Hà Nội mỗi năm chỉ có một lần, vậy nên, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

1. Con đường hoa ban - đường Bắc Sơn, Hoàng Diệu

Tương truyền, hoa ban được gắn với câu chuyện tình yêu mãnh liệt nhưng cũng đầy nước mắt của nàng Ban và chàng Khum ở núi rừng Tây Bắc. Bởi vậy, người ta vẫn ví hoa ban là loài hoa biểu tượng của tình yêu.

hoa-ban-01.jpg
Nhiều cặp đôi tình nhân chọn con đường hoa ban Hoàng Diệu để lưu giữ kỉ niệm.

Khu vực đường Bắc Sơn mỗi tháng 2, 3 là nơi nổi tiếng và nhiều người ghé qua nhất, bởi có hai hàng hoa ban Tây Bắc được trồng dày và nở đều. Đường Bắc Sơn giáp Hoàng Diệu là đoạn đường ngắn nằm phía trước Lăng Bác và có Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Tuy nhiên, bạn nên đến trước 8 giờ sáng để có thể thoải mái chụp ảnh và có cho mình những bức hình đẹp nhất nhé.

2. "Góc Đà Lạt" trên đường Võ Chí Công (đường lên cầu Nhật Tân)

hoa-ban-02.jpg
Địa điểm chụp ảnh ưa thích của các bạn trẻ hiện nay.

Thật không ngoa khi nói nơi đây là Đà Lạt thu nhỏ. Chiếc lan can cũ được đặt sát bên cạnh cây hoa ban mọc cao thẳng đứng khiến cho khung mang một dáng vẻ mộc mạc, lãng mạn đến lạ. Tuy nhiên, địa điểm này hơi xa trung tâm thành phố nên việc di chuyển sẽ tốn không ít thời gian. Nhưng khi được đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn tựa tranh vẽ nơi đây, chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy công sức đi lại của bản thân thật xứng đáng. 

Lưu ý, bạn hãy đi hết đường Võ Chí Công hướng lên cầu Nhật Tân, khi nào sát gần lên cầu rồi thì rẽ phải là sẽ thấy ngay góc check in siêu đẹp này. 

3. Cây hoa ban cạnh công viên Thống Nhất (cửa đối diện đường Trần Nhân Tông)

hoa-ban-03.jpg
Những cánh hoa ban điểm tô giữa bầu trời xanh Hà Nội.

Ngay cạnh công viên Thống Nhất có một cây hoa ban rất to và đẹp, sắc màu của hoa ban dường như đã xua tan cái u ám, xám xịt của tiết trời se lạnh, mưa phùn nhiều ngày qua của Hà Nội. Rất nhiều người đến với công viên Thống Nhất chỉ để được thưởng trọn sắc đẹp của hoa ban trắng nơi đây. Tuy nhiên, nếu để "tác nghiệp" một bức hình đẹp ở khu vực này, bạn sẽ gặp phải sự bất tiện nhỏ do hoa ở trên cây khá cao. Vậy nên, Người Hà Nội có lưu ý nhỏ dành cho bạn rằng: nên căn góc thật khéo để có thể lấy được hình như ý nhé!

4. Con đường hoa ban - sát cạnh AEON Mall Long Biên - 27 Cổ Linh, Long Biên

hoa-ban-04.jpg
Con đường hoa ban tại Long Biên.

Con đường hoa Ban nằm ngay cạnh AEON Mall Long Biên, cụ thể là khu để xe D nên bạn sẽ rất dễ để tìm. Hoa ban ở đây nở dọc khắp cả con đường tạo nên một không gian thơ mộng hơn bao giờ hết. Theo nhiều bạn trẻ đến check in tại đây, những tán cây hoa ban ở đây rất giống những con đường hoa anh đào bên Nhật Bản.

5. Khu đô thị CIPUTRA

Con đường hoa ban Ciputra (hay còn có cái tên là đường sinh thái Eco Path) thu hút của rất nhiều người đến đây để chiêm ngưỡng và check in với hoa ban. Đến với đường hoa Ciputra, bạn như đang lạc vào vườn hoa anh đào Nhật Bản vậy. 

hoa-ban-05.jpg
Bạn có thể vừa tản bộ, vừa có ảnh xinh mang về tại con đường hoa ban Ciputra.

Để tránh bị lạc đường tại Ciputra, các bạn có thể đi đường Nguyễn Hoàng Tôn, đi đến đối diện số 723 - 733 là đúng cổng gần nhất. Hoặc, các bạn đơn giản nhất có thể tìm kiếm trên Google map là "E1 Tower Ciputra Hà Nội" và gửi xe ở toà E1 hoặc P1 Ciputra sau đó đi bộ đối diện qua là đến./.

Bài liên quan
  • Đình Hậu Ái
    Đình Hậu Ái thuộc làng Hậu Ái, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm check in hoa ban “đẹp như tranh” ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO