36 phố phường

Những địa chỉ thưởng thức sứa đỏ ngon tại Hà Nội

Ngân Hà 07:40 11/03/2023

Một trong những đặc sản nhất định phải thử vào mùa này ở Hà Nội là món sứa đỏ. Miếng sứa đỏ không mùi vị, kết hợp hương thơm lá tía tô, đậu phụ bùi, cùi dừa béo tạo thành món ăn đường phố độc đáo.

sua-do-3.jpg

Món ăn đường phố độc đáo ở Hà Nội

Món sứa đỏ này có xuất xứ từ Hải Phòng, thế nhưng cũng đã "làm mưa làm gió" rất nhiều năm ở Hà Nội, khiến cho nhiều tín đồ ẩm thực săn lùng thưởng thức. Sứa có màu đỏ đặc trưng, trong như thạch. Phần thân sứa mềm, mọng nước còn phần chân thì dai và giòn hơn.

Không như sứa trắng đã phổ biến khắp nước, sứa đỏ chỉ xuất hiện nhiều ở vùng biển Hải Phòng và Nam Định. Sau khi bắt sứa, người ta phải cho ngày vào thùng nước pha sẵn rễ hoặc vỏ cây sú vẹt để sứa không bị tan, tanh, đồng thời giữ được màu đỏ nguyên bản của nó. Thau sứa đỏ au, ướp trong nước có tinh dầu quất, thoảng mùi thơm nhè nhẹ.

sua-do-2.jpg

Cứ tầm tháng 3 - 5 là các hàng sứa đỏ xuất hiện trên nhiều phố phường ở Hà Nội như: Đường Thành, Thanh Hà, Hàng Chiếu, chợ Đồng Xuân… Món ăn này khiến cho nhiều người phải tấm tắc khen ngon mát lạnh, đến mùa luôn săn đón, giá thành của món sứa đỏ cũng rất bình dân, giao động từ 30.000 - 50.000 đồng/một suất ăn.

sua-do-4.jpg

Cách ăn sứa đỏ cũng vô cùng đặc biệt. Mỗi miếng sứa lớn được ngâm cùng với quất cho thơm và bớt mùi tanh, sau đó sẽ được cắt thành miếng vừa ăn. Những món ăn kèm bao gồm đầy đủ gồm đậu nướng, cùi dừa cắt miếng, lá tía tô, kinh giới, mắm tôm. Sứa mát như thạch, ăn với đậu nướng và dừa bùi bùi, thêm mùi thơm của rau tía tô, kinh giới, lại chấm với mắm tôm rất hấp dẫn.

Địa chỉ bán sứa đỏ ngon ở Hà Nội

1. 70 Hàng Chiếu

Quán sứa đỏ mắm tôm này nổi tiếng lâu năm. Những miếng sứa đỏ đều rất tươi ngon và được chăm chút kỹ lưỡng nên vừa dai vừa giòn và không tanh. Món mắm tôm đánh bông cùng chanh ớt hòa quyện với sứa và các phụ liệu khác giúp món ăn đậm đà khó quên. Quán nằm ở vỉa hè, bán từ 9h30 đến 18h, giá mỗi suất khoảng 30.000 đồng.

2. Ngõ 105 Đình Đông, phố Bạch Mai

Quán mở cửa từ 7h đến 13h, giá từ 20.000 đến 50.000 đồng/suất.

3. 16B Đường Thành

Quán mở cửa từ 14h đến 17h, mức giá từ 30.000 - 50.000 đồng.

4. Quán sứa đỏ Bà Ngữ - số 1 Lê Văn Hưu

Quán sứa đỏ Bà Ngữ không lâu đời như quán 70 Hàng Chiếu nhưng cũng rất nổi tiếng. Quán này vốn ở khu chợ Hôm, sau được con gái bà Ngữ tiếp quản và chuyển về Lê Văn Hưu. Giá một suất sứa đỏ khoảng 30.000 - 50.000 nghìn đồng. Quán mở cửa từ 16h.

5. Chợ Đồng Xuân

Chợ này có nhiều quán bán sứa đỏ, sứa được ăn với nước trộn đậm đà thấm vị, sứa đỏ giòn dai sần sật. Thời gian mở cửa: 12h - 18h, giá từ 25.000 - 50.000 đồng.

6. 20 ngõ Gốc Đề

Quán không quá chú ý vào không gian nhưng đảm bảo vệ sinh và sự thoải mái, mát mẻ cho khách, người bán lại vui vẻ thân thiện. Vì thế tuy vị trí không thuận lợi nhưng nhiều người vẫn tìm đến. Thời gian mở cửa từ 7h đến 12h và từ 14h30 đến 18h, giá 30.000 đồng.

sua-do-1.jpg

Thời điểm này, các gánh hàng rong bán sứa đỏ lại bắt đầu đông đúc, tấp nập người đến ăn, với những người đã ăn nhiều thì mùa sứa đỏ này như một món quà đậm chất phố phường Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những địa chỉ thưởng thức sứa đỏ ngon tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO