Nhịp sống Hà Nội

Những cây kem độc đáo tạo hình các địa danh nổi tiếng Hà Nội

Tô Ngọc Oanh 31/05/2024 18:08

Trong nhịp sống hối hả của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội không chỉ được biết đến qua những di sản văn hóa, con phố cổ kính mà còn đọng lại trong tâm trí mỗi người bởi những hương vị quen thuộc, thân thương. Không gian văn hóa Hà Nội được tái hiện qua từng con phố, từng ngõ nhỏ, và giờ đây, cả trong những cây kem độc đáo mang tạo hình các địa danh nổi tiếng như Cột cờ Hà Nội, Nhà thờ Lớn, Tháp Rùa, Bốt Hàng Đậu, ga Hà Nội,...

"Kem que địa danh" thuộc bộ sưu tập kem đặc biệt mang tên "Hà Nội tháng 10" của thương hiệu kem Gelato Stick, với điểm nhấn là các que kem được "khắc họa" các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

frame-9(1).png
Anh Lý Hải Hoàng Tân - người sáng tạo nên kem que địa danh Hà Nội.

Tác giả của những que kem này là anh Lý Hải Hoàng Tân (sinh năm 1991), người gốc Huế, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Nhiều lần sang Trung Quốc và rất ấn tượng bởi những que kem có hình các địa danh nổi tiếng của quốc gia này, anh Tân đã ấp ủ làm một sản phẩm riêng ghi dấu ấn nơi mình đang sống với mong muốn tôn vinh và quảng bá nét đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

frame-9-1-.png
Anh Tân hào hứng giới thiệu hai địa danh mới trong bộ sưu tập kem đặc biệt "Hà Nội tháng 10" là Ga Hà Nội và Cột cờ Hà Nội.

Theo anh Tân chia sẻ, anh đã đi khảo sát các địa danh, tham khảo hình ảnh và tạo ra các khuôn mẫu chi tiết để sản xuất những chiếc kem này. Công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và sáng tạo để tạo ra các chi tiết chính xác và cân đối, đảm bảo rằng mỗi chiếc kem không chỉ ngon miệng mà còn thể hiện được nét đặc trưng của mỗi địa danh Hà Nội. Quá trình từ ý tưởng ban đầu cho đến khi kem thực tế được tạo ra mất tới 3 tháng.

frame-6.png
Những que kem địa danh được tạo hình chi tiết với đa dạng màu sắc, hương vị.

Nguyên liệu chính của những que kem địa danh là bột kem được nhập từ Italy, hoa quả Việt Nam, bột sữa được nhập từ Thái Lan, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt để tạo nên sự đa dạng về hương vị như: dâu, khoai môn, vani, trà xanh, trà Thái đỏ, bạc hà, mâm xôi, táo xanh, phô mai, socola. Mỗi chiếc kem được bán với giá khoảng 20.000 đồng, tạo cơ hội cho mọi người thưởng thức và tìm hiểu về các địa danh nổi tiếng của Hà Nội thông qua một trải nghiệm ẩm thực độc đáo​.

Từ khi ra mắt thị trường đến nay, kem que địa danh đã nhận được sự quan tâm và "săn đón" đông đảo của giới trẻ và khách du lịch bởi thiết kế độc đáo, mang đậm nét văn hóa Thủ đô.

Dành một ngày hè để dạo chơi ở Hoàng thành Thăng Long, bạn Phạm Linh Trang (sinh viên năm nhất Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã bị thu hút bởi chiếc kem in địa danh Cửa Bắc Hoàng thành được bán ở gần đó. "Một que kem "đậm vị Hà Nội" - đây là thứ quà giải nhiệt rất độc đáo mà em từng thử." - Linh Trang chia sẻ.

dclassic-2024-05-29-215304.png
Bạn Linh Trang chụp ảnh cùng que kem in địa danh Hà Nội.
dclassic-2024-05-29-215352.png
Hai du khách người Pháp hào hứng thưởng thức kem que địa danh Hà Nội.

Kem que địa danh Hà Nội không chỉ là món ăn tráng miệng hấp dẫn nhiều màu sắc mà còn góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất nghìn năm văn hiến đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế. "Hy vọng rằng, thông qua những que kem này, bản sắc và vẻ đẹp của Hà Nội sẽ lan tỏa rộng rãi hơn", anh Tân bộc bạch./.

Bài liên quan
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
(0) Bình luận
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
  • Người trồng sen hồ Tây vào mùa thu hoạch
    Hoa sen trồng ở hồ Tây từ lâu đã nổi tiếng bởi cả màu sắc lẫn hương thơm. Trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Hà Nội, hoa sen ở hồ Tây thuộc quận Tây Hồ luôn có một vị trí trang trọng, góp phần không nhỏ tạo nên cái "chất" rất riêng của Hà Nội mỗi độ tháng 6 về.
  • Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện
    Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội. Khoác trên mình màu áo xanh, các tình nguyện viên đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng an ninh, y tế... góp phần làm nên thành công chung kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.
  • Vỡ òa cảm xúc bố mẹ “tiếp sức” cho con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
    “Con ơi, mẹ đây. Làm bài tốt phải không con?”, “Bố ơi…”, “Mẹ ơi, con làm được bài, vui lắm” cùng những cái ôm thật chặt, đó là thanh âm và hình ảnh đầy cảm xúc trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 của Thành phố Hà Nội, buổi thi đầu tiên sáng 8/6.
  • Người dân ngoại thành Hà Nội hối hả vào vụ gặt
    Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 trên những cánh đồng ở các huyện ngoại thành Hà Nội lúa bắt đầu chín rộ, vàng ươm. Người nông dân ở khắp các thôn, xã lại bước vào mùa gặt mới. Cảnh đồng quê bao trùm một không khí rộn ràng, một bức tranh thanh bình thân thuộc.
  • “Sống lại” làng nghề giấy Dó
    Làng nghề giấy Dó không biết xuất hiện từ bao giờ, nhưng đã đi vào ca dao và trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, nghề sản xuất truyền thống làm giấy Dó thuộc làng Yên Thái xưa, nay là phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mai một gần như không còn. Để phát triển dịch vụ, du lịch văn hóa đặc thù, phát huy giá trị nghề sản xuất truyền thống, quận Tây Hồ đã lập đề án phục dựng nghề này.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phóng viên ảnh đầu tiên của báo chí Cách mạng Việt Nam
    Trong giới nhiếp ảnh, không mấy ai được may mắn như Nguyễn Bá Khoản, sớm giác ngộ cách mạng lại có cơ hội chụp ảnh cho báo Tin tức - Cơ quan Mặt trận Dân chủ từ những năm 1937 - 1938, tiếp đó ông làm việc cho báo Cứu quốc (1942 - 1946).
  • Khơi dậy vẻ đẹp thanh lịch, văn minh qua tác phẩm văn học nghệ thuật
    Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, sáng ngày 20/6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức tọa đàm “Văn học, nghệ thuật Thủ đô sáng tác các tác phẩm hướng tới đề tài “Người Hà Nội khơi dậy vẻ đẹp thanh lịch, văn minh”.
  • Nhà báo Trần Mai Hưởng: “Dù thế nào ta cũng trở về với thông tin chân thực, văn minh, nhân đạo”
    Chúng tôi gặp nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam – nhà báo Trần Mai Hưởng trong một chiều tháng Sáu, dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đã đến gần. Nhà báo chiến trường, vị tiền bối đã U80 vẫn rất tinh anh, chia sẻ: “Đôi khi thông tin trên mạng xã hội nhanh hơn báo chí, nhưng dù có thế nào, con người cũng luôn trở về với thông tin có giá trị, chân thực, văn minh, nhân đạo”.
  • Chính phủ đề xuất tăng lương cơ sở 30%
    Chính phủ đề xuất thực hiện 4/6 nội dung cải cách tiền lương khu vực công, điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%).
  • Chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức về hiến, ghép tạng từ người chết não
    Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia (Bộ Y tế) đã tổ chức chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức về hiến, ghép tạng từ người chết não tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vào chiều 18/6.
Đừng bỏ lỡ
Những cây kem độc đáo tạo hình các địa danh nổi tiếng Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO