Những cây kem độc đáo tạo hình các địa danh nổi tiếng Hà Nội
Trong nhịp sống hối hả của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội không chỉ được biết đến qua những di sản văn hóa, con phố cổ kính mà còn đọng lại trong tâm trí mỗi người bởi những hương vị quen thuộc, thân thương. Không gian văn hóa Hà Nội được tái hiện qua từng con phố, từng ngõ nhỏ, và giờ đây, cả trong những cây kem độc đáo mang tạo hình các địa danh nổi tiếng như Cột cờ Hà Nội, Nhà thờ Lớn, Tháp Rùa, Bốt Hàng Đậu, ga Hà Nội,...
"Kem que địa danh" thuộc bộ sưu tập kem đặc biệt mang tên "Hà Nội tháng 10" của thương hiệu kem Gelato Stick, với điểm nhấn là các que kem được "khắc họa" các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.
Tác giả của những que kem này là anh Lý Hải Hoàng Tân (sinh năm 1991), người gốc Huế, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Nhiều lần sang Trung Quốc và rất ấn tượng bởi những que kem có hình các địa danh nổi tiếng của quốc gia này, anh Tân đã ấp ủ làm một sản phẩm riêng ghi dấu ấn nơi mình đang sống với mong muốn tôn vinh và quảng bá nét đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Theo anh Tân chia sẻ, anh đã đi khảo sát các địa danh, tham khảo hình ảnh và tạo ra các khuôn mẫu chi tiết để sản xuất những chiếc kem này. Công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và sáng tạo để tạo ra các chi tiết chính xác và cân đối, đảm bảo rằng mỗi chiếc kem không chỉ ngon miệng mà còn thể hiện được nét đặc trưng của mỗi địa danh Hà Nội. Quá trình từ ý tưởng ban đầu cho đến khi kem thực tế được tạo ra mất tới 3 tháng.
Nguyên liệu chính của những que kem địa danh là bột kem được nhập từ Italy, hoa quả Việt Nam, bột sữa được nhập từ Thái Lan, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt để tạo nên sự đa dạng về hương vị như: dâu, khoai môn, vani, trà xanh, trà Thái đỏ, bạc hà, mâm xôi, táo xanh, phô mai, socola. Mỗi chiếc kem được bán với giá khoảng 20.000 đồng, tạo cơ hội cho mọi người thưởng thức và tìm hiểu về các địa danh nổi tiếng của Hà Nội thông qua một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.
Từ khi ra mắt thị trường đến nay, kem que địa danh đã nhận được sự quan tâm và "săn đón" đông đảo của giới trẻ và khách du lịch bởi thiết kế độc đáo, mang đậm nét văn hóa Thủ đô.
Dành một ngày hè để dạo chơi ở Hoàng thành Thăng Long, bạn Phạm Linh Trang (sinh viên năm nhất Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã bị thu hút bởi chiếc kem in địa danh Cửa Bắc Hoàng thành được bán ở gần đó. "Một que kem "đậm vị Hà Nội" - đây là thứ quà giải nhiệt rất độc đáo mà em từng thử." - Linh Trang chia sẻ.
Kem que địa danh Hà Nội không chỉ là món ăn tráng miệng hấp dẫn nhiều màu sắc mà còn góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất nghìn năm văn hiến đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế. "Hy vọng rằng, thông qua những que kem này, bản sắc và vẻ đẹp của Hà Nội sẽ lan tỏa rộng rãi hơn", anh Tân bộc bạch./.