Những bí ẩn đằng sau đội nữ cận vệ đồng trinh của Gaddafi

Dân Việt| 22/03/2011 13:12

(NHN) Аội vệ sĩ của ông Gaddafi thường xuyên giữ quân số khoảng 40 người và  được thay đổi liên tục. Nhưng ít ai biết rằng, người trực tiếp huấn luyện các nữ vệ sĩ đồng trinh nà y là  đệ nhất phu nhân Safia Farkash Gaddafi.

Trong những ngà y Libya sôi sục với các cuộc giao tranh đẫm máu giữa lực lượng đối lập và  quân đội ủng hộ Tổng thống Gaddafi, báo chí nước nà y cho hay, đội vệ sĩ nữ đồng trinh của ông Gaddafi vẫn cần mẫn phục vụ chủ nhân.

Vệ sĩ phải trinh nguyên

Аội cận vệ được Tổng thống Gaddafi đặt cho cái tên Amazonian Guard (Vệ sĩ Amazon), đó là  những cô gái có vóc dáng khửe mạnh và  khuôn mặt mang đậm nét đẹp Bắc Phi.

Một trong những tiêu chí hà ng đầu khi nhà  lãnh đạo lựa chọn vệ sĩ là  các cô gái phải trinh nguyên, mà  theo lý giải của ông Gaddafi, họ giống như một thứ bùa hộ mệnh, mang lại sự may mắn, an toà n cho chủ nhân.

Trong khi đó, truyửn thông phương Tây từng nhiửu lần chỉ trích sự lựa chọn nà y với lý lẽ, ông Gaddafi dường như muốn bắt chước kiểu chơi sang của các vua chúa à Đông, sử­ dụng trinh nữ để cúng tiễn các vị thần.

Giới Ả rập thì chỉ trích rằng, hình ảnh những nữ vệ sĩ trong bộ trang phục nam mà u xanh, cùng với súng, vũ khí dắt đầy mình... đã đi ngược lại các chuẩn mực của người phụ nữ Hồi giáo.

Аội nữ cận vệ của Tổng thống Libya gồm 40 cô gái xinh đẹp, mặc quân phục và ng nhạt, xanh dương, đội mũ nồi đử. Họ đã là  một phần không thể thiếu trong bức tranh vử nhà  lãnh đạo độc đáo nà y.

Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích, nhà  lãnh đạo Libya luôn tự hà o vử các cô gái cận vệ đồng trinh. Tà i năng và  sự dũng cảm của họ luôn được ông ca ngợi trong các cuộc nói chuyện bên lử với những người đồng cấp thân thiết.

Trước khi được gia nhập đội ngũ cận vệ Tổng thống, họ phải trải qua một khóa huấn luyện cực kử³ nghiêm túc và  gian khổ. Họ được dạy cách sử­ dụng các loại vũ khí tối tân hiện đại, cách chiến đấu để bảo vệ bản thân, bảo vệ ông Gaddafi và  được giáo dục vử lòng trung thà nh tuyệt đối với chủ nhân.

Hầu hết các cô gái cận vệ đã tốt nghiệp các trường quân sự, nhiửu người tốt nghiệp đại học. Аiửu đặc biệt là  những nữ vệ sĩ nà y không chỉ là  người Lybia mà  có cả những người đến từ nhiửu nước Ả rập như Tunisia, Lebanon, Syria... và  phần lớn đửu đã được đà o tạo ở Học viện Quân sự phụ nữ Tripoli.

Sau khoá huấn luyện nghiêm khắc, đích thân ông Gaddafi đến tuyển chọn những người thích hợp đưa và o đội vệ sĩ. Tuy không đẹp như hoa hậu nhưng các cô được chọn đửu có ngoại hình cân đối, dễ coi, vừa mạnh mẽ vừa quyến rũ.

Аứng sau các nữ cận vệ...

Аội vệ sĩ của ông Gaddafi thường xuyên giữ quân số khoảng 40 người và  được thay đổi liên tục. Nhưng ít ai biết rằng, người trực tiếp huấn luyện các nữ vệ sĩ đồng trinh nà y là  đệ nhất phu nhân Safia Farkash Gaddafi. Bà  Safia là  người vợ thứ hai của ông Gaddafi, cũng được coi là  người vệ sĩ suốt đời của ông. Duyên tình của ông Gaddafi với bà  Safia được bắt đầu từ một vụ ám sát hụt.

Mỗi chuyến vi hà nh, thăm viếng của nhà  lãnh đạo Libya Gaddafi, những nữ vệ sĩ đồng trinh, xinh đẹp luôn cận kử bảo vệ ông. Báo chí phương Tây từng miêu tả: Không có một thứ trang sức nà o có thể là m ông Gaddafi tửa sáng hơn những nữ đồng trinh nà y.

Năm 1971, trong lần kỷ niệm ngà y Cách mạng Libya thà nh công (1.9) có hai kẻ đã thuê một nữ thích khách tên là  Safia Farkash để mưu sát ông Gaddafi tại lễ diễu binh. Trong cuộc diễu binh đó, nữ thích khách trong vai y tá đã đến sát được ông Gaddafi. Cô rút súng ngắn ra, chĩa thẳng và o đầu ông, đang chuẩn bị siết cò thì ông Gaddafi quay đầu lại và  nhìn thấy cô. Аó là  cái nhìn định mệnh, nữ thích khách như quên đi nhiệm vụ sát thủ của mình...

Những nữ vệ sĩ là m việc tuân thủ theo những nguyên tắc, kỷ luật rắn như thép, nhưng cách phục trang lại khá... dễ chịu và  nữ tính. Họ được phép trang điểm, sơn móng tay, đeo nữ trang, đi dép cao gót...

Họ yêu nhau ngay cái nhìn đầu tiên ấy, sau đó, ông Gaddafi đã kết hôn với Safia. Bà  trở thà nh đệ nhất phu nhân Libya, đồng thời cũng là  vệ sĩ tiếp cận ông Gaddafi trong thời gian dà i. àt lâu sau, bà  đã bắt tay và o việc giúp chồng huấn luyện một đội nữ vệ sĩ và  đội quân đó đã tồn tại cho đến hôm nay.

Mặc dù, có những tin đồn tình ái giữa ông Gaddafi và  các nữ vệ sĩ, nhưng chưa có bất kử³ một vệ sĩ nà o chính thức lên tiếng vử việc đó. Những gì họ nói ra là  sự tôn sùng nhà  lãnh đạo Libya, thậm chí có người còn tuyên bố, sẵn sà ng hy sinh hết cuộc đời vì sự an nguy của Gaddafi.

Lời tuyên bố ấy là  có thật, bằng chứng là  một nữ cận vệ từng dũng cảm lấy thân mình che chắn cho ông Gaddafi và  thiệt mạng trong một vụ ám sát hồi năm 1998. Từ đó, Tổng thống Gaddafi ngà y cà ng tin tưởng, tín nhiệm Amazonian Guard và  luôn mang họ bên mình trong mỗi chuyến công du.

Các nữ vệ sĩ nà y hầu như túc trực bảo vệ Tổng thống Gaddafi suốt ngà y đêm. Mỗi khi ông đi đâu, họ đửu ngồi cùng xe hoặc lên xe bên cạnh. Do tính chất nghử nghiệp nên các cô đửu không mang đồ trang sức, nhưng có khi họ đeo huy hiệu mang hình ông Gaddafi trước ngực như một món trang sức. Tất cả đửu rất giữ mình, sống khép kín, không ai kết hôn khi là  vệ sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Những bí ẩn đằng sau đội nữ cận vệ đồng trinh của Gaddafi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO