Nhộn nhịp thị trường quà tặng trước ngày 8/3

Minh Trâm - Minh Huệ| 06/03/2019 14:31

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều trung tâm thương mại, thời trang, mỹ phẩm tại TP Hà Nội trở nên nhộn nhịp với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút người mua. Riêng đối với mặt hàng hoa tươi có hiện tượng tăng giá gấp nhiều lần so với ngày thường.

Giá hoa tươi tăng vọt trước ngày 8/3

Nhộn nhịp thị trường quà tặng trước ngày 8/3

Hoa tươi vẫn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm đối với người mẹ, người bạn đời, người yêu của mình. Đã từ lâu, hoa tươi vẫn là lựa chọn số một để dành tặng những người phụ nữ trong dịp này. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng mà giá hoa tươi tại nhiều cửa hàng cũng theo đó tăng cao.

Tại chợ hoa đầu mối và các cửa hàng hoa tươi, sát ngày mùng 8/3 giá hoa đã bắt đầu tăng mạnh. Hoa hồng đỏ dao động từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng/ bông, hồng Đà Lạt từ 35.000 đồng đến 40.000 đồng/ bông, hoa ly có giá từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/ cành.

Nhân viên của cửa hàng hoa tươi trên phố Núi Trúc cho biết, “Hoa hồng được nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà tặng, nên cửa hàng mình đã nhập rất nhiều loại hoa hồng khác nhau để phục vụ nhu cầu khách hàng”.

Nhộn nhịp thị trường quà tặng trước ngày 8/3

Những bó hoa độc và lạ thu hút giới trẻ.

Vài năm trở lại đây, không chỉ có hoa tươi truyền thống, các mặt hàng như hoa sáp, hoa lụa, hoa khô,... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Khác với hoa tươi, loại hoa này có thể lưu giữ được lâu và đa dạng về màu sắc.

Ngoài ra, những bó hoa được làm từ đồ ăn cũng đang khiến nhiều bạn trẻ điên đảo vì sự độc và lạ của nó. Những bó hoa đồ ăn này không chỉ để ngắm mà còn làm “no bụng” người thưởng thức. Tùy vào từng loại đồ ăn mà những bó hoa này có giá khác nhau.

Các cửa hàng, chợ điện tử đua nhau tung khuyến mãi

Nhộn nhịp thị trường quà tặng trước ngày 8/3

Nhiều chương trình giảm giá được áp dụng tại các gian hàng trong trung tâm thương mại.

Tại nhiều cửa hàng và trung tâm thương mại, không khí mua sắm trở nên tấp nập bởi nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các mặt hàng sale chủ yếu là quần áo, mỹ phẩm, trang sức dành cho phái đẹp.

Các siệu thị lớn như Big C, Vinmart, Lotte Mart,.. cạnh tranh nhau bằng cách đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn ở tất cả các mặt hàng. Với lợi thế không gian rộng, để thu hút khách hàng, các trung tâm thương mại đã trang trí không gian bên trong theo chủ đề  tôn vinh người phụ nữ 8/3.

Trên dọc các con phố Cầu Giấy, Chùa Bộc, Đông Các,... không khí mua sắm cũng trở nên nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng thời trang đưa ra các chương trình ưu đãi khủng lên đến 70%. Với những ưu đãi đặc biệt này, dự đoán sức mua hàng sẽ tăng nhiều hơn nữa khi càng gần đến ngày lễ.

Nhộn nhịp thị trường quà tặng trước ngày 8/3

Các trang thương mại điện tử lớn đua nhau sale ồ ạt.

Không nằm ngoài cuộc đua khuyến mãi, các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,... cũng đồng loạt sale ồ ạt. Để chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ, ngay từ những ngày đầu tháng 3, các trang thương mại này đã liên tục đưa ra những ưu đãi hấp dẫn. Sendo tung mức khuyến mại từ 50% đến 70% với các sản phẩm phụ kiện, thời trang, trang sức. Bên cạnh đó, trang thương mại điện tử Shopee áp dụng các mã giảm giá theo từng chủ để của từng ngày để thu hút khách hàng.

Mỗi người đều có một sở thích riêng trong việc lựa chọn những món quà, nhưng dù là món quà bình dân hay cao cấp, đơn giản hay cầu kỳ thì ý nghĩa nhất vẫn chính là tấm lòng và tình cảm đối với những người phụ nữ mà họ yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp thị trường quà tặng trước ngày 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO