Nhiửu trường АH ngoà i công lập 'phản pháo'

DV| 24/10/2011 21:41

(NHN) Nhiửu trường АH ngoà i công lập đã "phản pháo" lại quyết định của Sở Nội vụ Nam Аịnh vử việc không tuyển công chức học АH tại chức, dân lập.

Trên thực tế như một luật bất thà nh văn người ta vẫn tự hiểu với nhau là  trường công lập hơn dân lập. Tuy nhiên hiện nay các trường dân lập đang dần vươn lên, nhiửu trường đã khẳng định được vị thế của mình.

Quy luật là  muốn phát triển đến một mức nà o đó phải trải qua thời kử³ quá độ và  chất lượng đà o tạo của trường dân lập đang trải qua thời kử³ đó.

Trong tương lai gần, trường dân lập và  công lập sẽ đứng ngang hà ng nhau và  cạnh tranh nhau một cách công bằng. Việc là m của Nam Аịnh là  hoà n toà n sai vử luật, tôi nghĩ họ sẽ phải xem lại quyết định của mình.

Bà  Trần Thị Kim Phương - Chủ tịch HАQT Trường Cao đẳng ASEAN

Vấn đử của Nam Аịnh cần phải đưa lên tầm Quốc hội xem Luật Giáo dục АH của chúng ta đã ổn chưa? Tại sao lại dẫn đến tình trạng nà y? Nếu Nam Аịnh muốn chọn người giửi thì nên là m như cha ông chúng ta ngà y xưa: Không biết anh ở đâu, học ông đồ nà o, chỉ cần anh vượt qua kử³ thi thì anh sẽ được trọng dụng. Như thế mới là  là m đúng. Tôi băn khoăn vử mục đích tuyển dụng của Nam Аịnh, chọn người tà i hay anh chọn hệ thống đà o tạo ra nó?

Tuy nhiên, việc Nam Аịnh từ chối tuyển công chức học dân lập và  tại chức cũng là  một tiếng chuông cảnh tỉnh để hệ nà y cần xem lại "sản phẩm" của mình đã được đà o tạo tốt chưa? Аúng quy trình chưa? Tại sao không đáp ứng được nhu cầu của xã hội?

PGS - TS Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng АH Dân lập Hải Phòng

Trường chúng tôi thà nh lập với mục đích là  đà o tạo nhân lực cho các nhà  máy, xí nghiệp, doanh nghiêp... Vì vậy việc Nam Аịnh không tuyển công chức học dân lập cũng không ảnh hưởng lớn gì đến trường cả. Quan điểm của trường và  quan điểm của tỉnh không liên quan đến nhau. Còn vử chất lượng đà o tạo, các đơn vị khác khi nhận sinh viên Trường Lương Thế Vinh và o vẫn đánh giá cao vử khả năng là m việc và  thích nghi với môi trường. Chúng tôi cũng cố gắng nâng cao chất lượng đà o tạo để sớm thay đổi được sự nhìn nhận của xã hội vử hệ thống trường dân lập.

à”ng Hoà ng Trọng Yên - Hiệu trưởng АH Lương Thế Vinh, Nam Аịnh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nhiửu trường АH ngoà i công lập 'phản pháo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO