Nhiửu CEO Mử¹ vẫn già u trong khung hoảng

Tuyến Nguyễn| 15/04/2009 06:31

(NHN) Theo kết quả nghiên cứu được đưa ra và o ngà y 14/4, bởi Liên đoà n Lao động và  Hiệp hội các tổ chức công nghiệp Mử¹ (AFL-CIO) năm 2008 nước Mử¹ vẫn có 480 CEO có mức thu nhập tăng. Аây là  năm mà  hà ng tỷ đô từ thuế thu nhập cá nhân được sử­ dụng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp gặp khó khăn và  hà ng triệu người mất việc.

Việc trả lương tại phố Wall đã được nghiên cứu kĩ lườ¡ng và o năm ngoái, đặc biệt là  với các CEO tại các công ty tà i chính lớn được hỗ trợ tà i chính từ chương trình phục hồi tà i sản xấu (TARP) của Chính phủ nhằm giúp các ngân hà ng gặp khó khăn hoạt động và  là m cho hệ thống ngân hà ng vững chắc.

Nghiên cứu vử việc trả lương cho các CEO tại các công ty lớn của AFL-CIO gồm cả các khoản thưởng (thưởng cổ phiếu cho các tổng giám đốc điửu hà nh nhưng chưa được giao cho họ).

Một số chuyên gia trong chính quyửn ủng hộ phương pháp nà y, theo đó sẽ tính toán cân nhắc các quyết định vử lương thưởng của ban điửu hà nh các công ty.

Sử­ dụng phương pháp nà y, CEO của công ty Citigroup Vikram Pandit đã có được 38 triệu USD trong năm 2008, so với khoảng 11 triệu USD theo báo cáo thưởng của công ty trình đến uỷ ban chứng khoán và  hối đoái Mử¹.

Citigroup nhận được 45 tỷ USD từ quử¹ hỗ trợ tà i chính của Chính phủ và o năm 2008.

Daniel Pedrotty, giám đốc của văn phòng đầu tư thuộc AFL-CIO cho biết "Khi trả lương cho các CEO, rất nhiửu công ty tiếp tục bám và o ý tưởng trả theo hiệu quả là m việc."

Bản nghiên cứu sử­ dụng số liệu của 946 công ty có niêm yết trong chỉ số Russell 3000 với những thông tin có sẵn trong năm 2008. Trong số đó, 480 CEO có thu nhập tăng và  463 người lại giảm thu nhập.

Lương của các CEO trong lĩnh vực truyửn thông tăng 7% và o năm 2008. Theo bản nghiên cứu, bổng lộc của các CEO tại các công ty được cũng tăng gần 13% đến mức giá trị trung bình khoảng 336 nghìn USD.

Trong số những CEO có mức lương thưởng tăng, mức trung bình là  khoảng 5,4 triệu USD bao gồm cả lương, thưởng và  giá trị cổ phiếu. Mức trung bình lương thưởng của những CEO bị giảm là  khoảng  3,9 triệu USD.

AFL-CIO là  tổ chức đại diện cho khoảng 11 triệu công nhân tại Mử¹, sử­ dụng các dữ liệu đã được công bố với sự giúp đỡ của thư viện doanh nghiệp, một nhóm nghiên cứu độc lập, để thực hiện bản nghiên cứu.

Hy vọng rằng bản nghiên cứu sẽ tập hợp được các thà nh viên để có thể trao đổi với các thà nh viên trong Quốc hội, từ đó sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn vử các chế tà i chính, vốn là  một chủ đử còn nhiửu tranh cãi trong Quốc hội.

Cơ sở dữ liệu đã đưa ra mức lương thưởng của các tổ chức tà i chính nhận được sự hỗ trợ từ quử¹ TARP và  của ngà nh công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thưởng lãm 262 tác phẩm tại Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2024
    262 tác phẩm hội họa, đồ họa và điêu khắc vừa được Hội Mỹ thuật Hà Nội lựa chọn giới thiệu tới công chúng trong Triển lãm Mỹ thuật Thủ đô 2024.
  • [Podcast] Cột cờ Hà Nội: Biểu tượng thiêng liêng của Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội
    Sau chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu, ngày 10/10/1954, năm cửa ô rộng mở, ngập trong cờ hoa và biểu ngữ đón chào đoàn quân tiến về Hà Nội. Và cũng trong ngày 10/10/1954 lễ thượng cờ diễn ra tại Cột cờ Hà Nội đã trở thành giây phút thiêng liêng, đánh dấu mốc son cho lịch sử dân tộc Việt Nam: Thủ đô Hà Nội được hoàn toàn giải phóng.
  • Khai mạc Triển lãm tranh sơn mài "Dấu thiêng"
    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô chiều tối 5/10, tại Hoàng Thành Thăng Long đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm các tác phẩm tranh sơn mài “Dấu thiêng" của họa sĩ Chu Nhật Quang.
  • “Cờ ngày nào tung bay trên phố”
    Từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành, tôi đã bao lần hòa giọng ca của mình cùng bạn bè hát bài “Tiến về Hà Nội” (Nhạc và lời của Văn Cao). Lần nào hát đến câu: “Cờ ngày nào tung bay trên phố…” tôi đều xúc động đến nghẹn lời. Ký ức những ngày mùa thu lịch sử năm 1954 như hiển hiện ra trước mắt, đưa tôi trở về với tuổi thơ trong ngôi nhà cổ kính bên hồ Hoàn Kiếm ngày xưa.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Trên đỉnh gió
    Không lãng mạn như hình dung, chiếc tàu chở Lam từ bến cảng thành phố ra đảo chính là “tàu há mồm” có niên đại còn nhiều hơn tuổi của cô. Thủy thủ trên tàu lại càng không như cô vẫn thường tưởng tượng về những chàng lính hải quân đẹp trai, từng trải với trái tim nồng nàn và tâm hồn cực kì bay bổng.
  • Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế đạt giải Chuyển đổi số Việt Nam
    Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đạt Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024.
  • Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình: Tái hiện một Hà Nội hào hùng, văn hiến
    "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" là sự kiện trọng điểm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đặc sắc, được chỉ đạo bởi Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội. Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn vinh giá trị lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Quận Long Biên: Gắn biển tuyến đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy
    Ngày 5/10, quận Long Biên tổ chức khánh thành và gắn biển dự án “Xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư Ngọc Thụy” với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.
  • [Video] Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội: tái hiện hình ảnh Thủ đô 70 năm lịch sử
    Nằm trong chuỗi các hoạt động cao điểm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 4/10 tại Trung tâm Di sản văn hóa Thế thế giới Hoàng thành Thăng Long, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài”. Chương trình nghệ thuật đem đến cho các đại biểu, người dân và du khách quốc tế các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, tái hiện hình ảnh Thủ đô 70 năm lịch sử.
  • Những hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt "Ngày hội văn hoá vì hoà bình"
    Để chuẩn bị cho "Ngày hội văn hoá vì hoà bình" trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các đơn vị tham gia chương trình đã có buổi tổng duyệt vào chiều 4/10.
Nhiửu CEO Mử¹ vẫn già u trong khung hoảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO