Nhiều người Việt bị thương trong vụ cháy chung cư ở Thái Lan

Nhân Thịnh| 04/04/2018 16:24

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, vào khoảng 02 giờ 30 phút sáng ngày 03/4/2018, tòa nhà chung cư Ratchethewri tại ngõ 18 Phetchaburi ở Băng Cốc, Thái Lan bị cháy làm 03 người thiệt mạng và 60 người bị thương.

Nhiều người Việt bị thương trong vụ cháy chung cư ở Thái Lan khiến
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nationmultimedia


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đại sứ quán đã liên hệ làm việc ngay với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị nhanh chóng xác minh và tìm kiếm công dân Việt Nam trong vụ hỏa hoạn. 

Cho đến chiều ngày 3/4/2018, trong số 3 người thiệt mạng đã xác định được 2 nạn nhân không phải là người Việt Nam, 1 nạn nhân hiện chưa xác định được danh tính. Trong số những người bị thương có 13 người Việt Nam (danh sách kèm theo). Hiện những người bị thương đang được theo dõi và điều trị trong 4 bệnh viện, tình trạng hồi phục tốt; một số người đã được xuất viện.


Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo Đại sứ quán theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại cập nhật thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân.

Trong chiều ngày 3/4/2018, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và các cán bộ Đại sứ quán đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương trong bệnh viện.


Danh sách những người bị thương trong vụ
cháy chung cư Ratchethewri tại Băng Cốc, Thái Lan

Bệnh viện Klang
1. Le Thi Kim Dung
Bệnh viện Ramathibodi
2. Hong Truc Phan
3.  Kiều Anh
4. Nguyen Thi Hien (đã ra viện)
5. Huynh Nguyen Thanh Thao (đã ra viện)
6. Van Anh Ngo
Bệnh viện Chula
7. Nguyen Thi Anh
8. Le Thi Thuy An
Bệnh viện Rajavithi
9. Toan Minh Le
10. Phan Trung Nghĩa
11. Vu Thanh Dat
12. Ha Thi Hong Hai
13. Ha Thi Hong Linh 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người Việt bị thương trong vụ cháy chung cư ở Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO