Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Nhân Thịnh| 05/05/2021 17:12

Thông tin trên vừa được Cục quản lý LĐNN cho biết.

Sau hơn hai tháng trong tình trạng khẩn cấp, số ca nhiễm mới của toàn Nhật Bản nói chung và các tỉnh, thành phố trong tình tạng khẩn cấp nói riêng đã giảm đáng kể nhưng đang có dấu hiệu chững lại, thậm chí tặng nhẹ trở lại ở một số địa phương, đặc biệt 4 địa phương là thành phố Tokyo, tỉnh Kanagawa, tỉnh Chiba và tỉnh Saitama, tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản vẫn quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với 4 địa phương đặc biệt này và dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc từ sau ngày 21/03/2021.

Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đối với 4 địa phương nêu trên do số ca nhiễm đã giảm xuống, tỷ lệ sử dụng giường cho các ca bệnh nặng đã xuống mức cho phép. Thủ tướng Suga cũng cho biết về kế hoạch và 05 biện pháp cơ bản nhằm ngăn chặn không cho dịch bệnh lan rộng trong tình trạng mới gồm: tiếp tục đề nghị các nhà hàng, quán ăn rút ngắn thời gian kinh doanh, hạn chế số người tham gia hoạt động tập trung đông người, cho nhân viên làm từ xa, đảm bảo có đủ vaccine và đầy nhanh việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các cán bộ y tế và người cao tuổi, tăng cường năng lực của hệ thông y tế đảm bảo ứng phó được tình trạng dịch bệnh lan rộng trở lại, tăng cường kiểm soát tình trạng bệnh và lây nhiễm, nhất là kiểm soát các ca bệnh không triệu trứng.

Mặc dù dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc Nhật Bản, tuy nhiên, ngày 19/03, Bộ Ngoại giao Nhật Bản chính thức thông báo việc tiếp tục thực hiện chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài và vùng lãnh thổ đến Nhật Bản. Theo đó, thực tập sinh/ lao động Việt Nam chưa thể nhập cảnh trong thời gian tới đây.

Bạn đọc có thắc mắc gì về XKLĐ xin gọi số đường dây nóng 0988200599 để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO