Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 8/6 - 12/6

VNEconomy| 08/06/2009 08:18

VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán vử diễn biến thị trường tuần từ ngà y 8/6 - 12/6.

Có phiên điửu chỉnh, nhưng sẽ tiếp tục tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau khi đã đi ngang trong tuần trước, thị trường chứng khoán trong nước tuần qua đã quay lại với xu thế đi lên với các phiên giao dịch tăng điểm đầy ấn tượng và o cuối tuần. Аây là  tuần tăng điểm thứ 6 liên tiếp và  là  tuần tăng điểm thứ 12 trong 13 tuần trở lại đây.

Trong tuần qua, mặc dù các mã blue-chip vẫn có mức tăng yếu hơn so với mặt bằng chung nhưng dòng tiửn cũng đã bắt đầu quay trở lại với nhóm cổ phiếu nà y và  đặc biệt là  dòng tiửn từ khối đầu tư nước ngoà i.

Tuy nhiên, khối ngoại cũng đã tranh thủ các phiên giao dịch tăng nóng để bán ra khá mạnh một số mã cổ phiếu, đặc biệt là  các mã thuộc nhóm bất động sản và  dịch vụ công cộng (ngà nh điện).

Trên quan điểm phân tích kử¹ thuật thì các chỉ báo vẫn đang cho các tín hiệu tích cực, những phiên tăng mạnh với khối lượng lớn cho thấy dòng tiửn tiếp tục chảy và o thị trường bất chấp một bộ phận nhà  đầu tư đang bán ra thu lợi nhuận.

Chúng tôi cho rằng thị trường trong tuần từ ngà y 8/6-12/6 có thể sẽ xuất hiện các phiên giao dịch điửu chỉnh ngắn, nhưng vẫn sẽ tiếp tục duy trì được xu thế tăng.

Dòng tiửn sẽ tìm đến các mã cổ phiếu có khả năng đạt mức lợi nhuận tốt trong quý 2 nà y. Hiện tại một số doanh nghiệp cũng đã công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tà i chính-ngân hà ng, vật liệu cơ bản và  công nghiệp đang có những kết quả kinh doanh khá tốt.

Mặc dù thị trường đang có diễn biến khá tích cực, tuy nhiên việc đầu tư trong ngắn hạn có thể cũng đang tiửm ẩn những rủi ro nhất định. Vì vậy bên cạnh việc đánh giá vử giá trị cơ bản, chúng tôi khuyến nghị các nhà  đầu tư nên lưu ý đến tính thanh khoản của các cổ phiếu để đảm bảo tính an toà n cho danh mục đầu tư của mình.

Dự báo VN-Index có một vùng kháng cự tại 490-500 điểm. Qua phân tích kử¹ thuật, thị trường có thể sắp có một đợt điửu chỉnh ngắn với vùng hỗ trợ tại 450-460 điểm.

Tuy nhiên với những nhà  đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, chúng tôi khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ, chấp nhận rủi ro và  duy trì vị thế của mình.

Với đầu tư trung và  dà i hạn, chúng ta có thể đã có một tầm nhìn khá lạc quan với đích tới gần nhất tại 560 điểm.

Sức nóng của thị trường giống thời kử³ tăng điểm năm 2006, 2007

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sà i Gòn - SSI)

Chúng tôi cảm nhận được sức nóng của thị trường giống thời kử³ tăng điểm năm 2006, 2007. Và  có lẽ sức nóng nà y chưa sớm bị dập tắt nếu chưa có một thông tin đáng kể nà o có thể ảnh hưởng đến tâm lý nhà  đầu tư.

Sức nóng của thị trường do tâm lý đầu cơ là  phần lớn. Chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn thị trường vẫn trong xu hướng tăng, trong đó có một và i phiên điửu chỉnh.

Trong tuần từ 8/6 - 12/6, chúng tôi cho rằng xu hướng tăng điểm vẫn tiếp tục nếu không có sự đảo chiửu mạnh của thị trường Mử¹ với các hy vọng lạc quan hay bị lung lay cũng như không có một sự suy giảm đáng kể vử dòng tiửn của nhà  đầu tư trong nước. Thị trường nhiửu khả năng sẽ bớt tăng nóng.

Những nhà  đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu hãy theo dõi sát diễn biến thị trường để có những hà nh động kịp thời. Аối với những người có kế hoạch tiếp tục đầu tư, khuyến nghị của chúng tôi là  mua và o những cổ phiếu/ngà nh sau:

Cổ phiếu ngân hà ng có mức tăng không thực sự cao so với mức tăng giá của thị trường. Chúng tôi khuyến nghị nhà  đầu tư quan tâm STB, ACB do kết quả kinh doanh khá tốt trong 6 tháng đầu năm và  đón đầu đà  tăng trưởng mạnh hơn của ngà nh ngân hà ng khi kinh tế hồi phục rõ rà ng.

Tại thời điểm hiện tại chúng tôi quan tâm đến cổ phiếu HAG do cổ phiếu nà y có tiửm năng tăng trưởng và  sự biến động vử định giá  hấp dẫn so với thị trường.

Nhóm cổ phiếu ngà nh xây dựng, vật liệu xây dựng là  ngà nh đang được hưởng lợi nhiửu nhất từ gói kích cầu của các chính phủ. HPG là  cổ phiếu chúng tôi quan tâm hơn cả và  NTP được cho là  khá rẻ so với P/E bình quân của thị trường.

Những cổ phiếu có thông tin chia tách cũng là  nhóm cổ phiếu được quan tâm tại thời điểm nà y như PNJ, STB, NSC, SMC...

Ngoà i ra, chúng tôi cũng rất quan tâm tới cổ phiếu ngà nh cao su, ngà nh than, ngà nh hà ng tiêu dùng, ngà nh khai thác cao su thiên nhiên".

Tâm lý lạc quan sẽ hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Niửm tin ngà y cà ng trở nên lớn hơn vử một sự hồi phục dà i hạn của nửn kinh tế và  thị trường. Với tâm lý lạc quan hứng khởi của nhà  đầu tư trong nước như hiện tại, thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, VN-Index đang tiến đến gần ngườ¡ng nhạy cảm 500 điểm và  nhiửu mã cổ phiếu đã tăng gần 40% trong tuần vừa qua, chúng tôi cho rằng đoạn cuối của cuộc tăng giá sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Thêm và o đó, cùng với thị trường niêm yết, thị trường OTC đã nóng lên với sự dẫn đầu của các cổ phiếu ngân hà ng và  bất động sản như Eximbank, Ngân hà ng Quân đội, và  Sacomreal.

Với nguồn tiửn bị chia sẻ cho các kênh đầu tư tiửm năng khác như OTC và  bất động sản, đà  tăng trưởng của thị trường niêm yết sẽ bì kìm lại phần nà o".

Thị trường có thể sẽ điửu chỉnh hôm thứ Ba, thứ Tư

(Công ty Cổ phần Chứng khoán à‚u Việt - AVSC)

Với dòng tiửn mới liên tục đổ và o thị trường, trong khi dòng tiửn chốt lời đang trong tình trạng chử cơ hội thị trường điửu chỉnh để mua và o, theo chúng tôi trong ngắn hạn rất khó có khả năng điửu chỉnh sâu nếu thị trường không đón nhận một thông tin quá xấu.

Nhiửu khả năng thị trường tuần từ ngà y 8/6 -12/6 sẽ có những phiên điửu chỉnh ngay trong phiên và o các ngà y thứ Ba, thứ Tư, tuy nhiên, theo chúng tôi thị trường sẽ tiếp tục đi lên.

Nếu chỉ số Dow Jones trong tuần phá vỡ mốc 9.000 điểm thì thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Chiến thuật tốt nhất lúc nà y là  tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu còn đà  tăng điểm, đặc biệt là  những cổ phiếu có thị giá thấp. Аối với nhà  đầu tư đang giữ tỷ lệ tiửn mặt cao không nên tranh mua bằng được những cổ phiếu mà  bử qua tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nên lựa chọn thời điểm điửu chỉnh để có thể mua được cổ phiếu mình ưa thích.

Đà  tăng giá vẫn tiếp diễn và o đầu tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

470 điểm, mốc lạc quan nhất mà  mọi người nghĩ tới đầu tuần trước đã bị vượt qua. Và  thời điểm nà y nhà  đầu tư lại nâng mức kử³ vọng của mình lên những ngườ¡ng điểm cao mới: 520, 550, 580, 600.

Trạng thái tâm lý hiện tại đang phấn khích cao độ, với sức lan tửa từ sà n niêm yết sang cả thị trường OTC. Tâm lý đầu cơ là  rõ nét, và  dòng tiửn thì vẫn tiếp tục chảy và o thị trường, dường như ai cũng đang cố gắng tận dụng nốt những cơ hội để thu lợi nhuận.

Quan điểm của chúng tôi thì vẫn là  rõ rà ng, hãy để thị trường tự quyết định bước đi của mình và  không cố gắng tìm ra những mốc điểm mà  VN-Index sẽ hướng tới.

Có thể lúc nà y lòng tham và  sự liửu lĩnh chiến thắng nỗi sợ hãi, nhưng nhà  đầu tư vẫn cần một sự tỉnh táo để chọn thời điểm bán tốt nhất.

Nếu mua và o lúc nà y, hãy cân nhắc những cổ phiếu blue-chip có yếu tố cơ bản tốt và  định giá hợp lý, hơn là  việc lao theo những cổ phiếu đầu cơ đang dư mua trần và i trăm nghìn, bởi vì lúc chúng ta có thể mua được có thể là  lúc chịu rủi ro T+4.

Còn vử xu hướng thị trường, chúng tôi đánh giá đà  tăng giá vẫn tiếp diễn và o đầu tuần, nhưng hãy chú ý những phiên cuối tuần, khi một và i cổ phiếu đầu cơ nếu tiếp tục tăng trần sẽ chạm và o ngườ¡ng kử³ vọng cuối tuần sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Bài 2 - Kho hàng, xưởng sản xuất cần thực hiện 9 nội dung phòng cháy chữa cháy
    Theo khuyến cáo của UBND Thành phố Hà Nội về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn Thủ đô trong mùa nắng nóng năm 2024, đối với với kho hàng, xưởng sản xuất cần thực hiện 9 nội dung.
  • Khai mạc Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
    Hôm nay ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Cử tri và nhân dân Hà Nội đánh giá, kỳ họp thứ bảy là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 8/6 - 12/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO