Người đẹp Kinh bắc “ Duyên sắc ngà n năm

Nguyễn Hải| 18/12/2013 21:21

(NHN) Nối tiếp thà nh công cuộc thi Người đẹp Kinh bắc “ 2012 cuộc thi Người đẹp Kinh bắc “ 2014 sẽ được tổ chức trung tuần tháng 12/2013 đến cuối tháng 3 năm 2014. Cuộc thi có sự góp phần bảo tồn và  phát huy những giá trị truyửn thống, đồng thời kh?ng định và  tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Bắc Ninh trong thời kử³ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 Với chủ đử Duyên sắc ngà n năm cuộc thi kết hợp giữa hiện đại và  nét cổ truyửn mang đậm dấu ấn của quan họ. Cuộc thi sẽ diễn ra theo 2 vòng. Các người đẹp tham dự vòng sơ khảo sau đó, 25 thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng chung khảo. Ngoà i các phần thi như: thi giao tiếp ứng xử­ và  trình diễn trang phục áo dà i dân tộc, trang phục áo tắm, trang phục dạo hội, các thí sinh tham dự vòng chung khảo sẽ có thêm phần thi trang phục đặc biệt đó là   trình diễn trang phục áo quan họ. Với bộ trang phục áo tứ thân mớ ba mớ bảy dịu dà ng, kín đáo, các Liửn chị sẽ thể hiện những nét đẹp truyửn thống của con gái Bắc Ninh.

 Các thí sinh vòng chung khảo sẽ được tham dự đêm chung kết để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất, 5 thí sinh có số điểm cao hơn sẽ được tham dự phần thi ứng xử­ để tìm ra 3 thí sinh xuất sắc nhất. Từ đó, cuộc thi sẽ lựa chọn ra những người đẹp Bắc Ninh tham dự cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam năm 2014 và  các cuộc thi sắc đẹp khác.

Cuộc thi Người đẹp Kinh bắc 2014 được tổ chức trên quê hương quan họ Bắc Ninh là  một hoạt động văn hóa góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên Bắc Ninh nói chung và  các nữ thanh niên Bắc Ninh nói riêng rèn luyện thường xuyên, hướng tới vẻ đẹp toà n diện của người phụ nữ Việt nam. Аồng thời, cuộc thi sẽ góp phần quảng bá rộng rãi nét đặc trưng văn hóa quan họ, thu hút sự quan tâm của người dân trong và  ngoà i nước đối với một loại hình nghệ thuật truyửn thống lâu đời của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Người đẹp Kinh bắc “ Duyên sắc ngà n năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO