Người dân "đổ xô" đi mua máy phát điện

Đất Việt| 15/06/2009 10:49

Nắng nóng, điện lại bị cắt đột ngột, người dân Hà  Nội đổ xô đi mua máy phát điện những ngà y vừa qua, dù giá mặt hà ng nà y không hử rẻ.

 cử­a hà ng bán máy phát điện ở các phố Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, Thái Hà  hay chợ Hòa Bình..., lượng khách ra và o những ngà y nà y nhộn nhịp hơn hẳn. Nhu cầu máy phát điện dân dụng tăng đột biến.

Mãi lực tăng gấp 6 - 8 lần 

Tại cử­a hà ng số 169, đường Trường Chinh, bác Nguyễn Văn Bình, 60 tuổi, nhà  ở phố Vĩnh Hồ, đang xem chiếc máy phát điện Elemax xuất xứ từ Nhật Bản có giá 12,5 triệu đồng. Theo nhân viên bán hà ng, máy nà y đủ công suất để chạy các thiết bị gia dụng phổ biến như tivi, quạt, bóng điện, máy tính, điửu hòa. Bác Bình kể: Mấy ngà y nắng nóng, thỉnh thoảng điện mất đột ngột, mà  cứ nhè và o lúc tối, đêm. Cháu nội tôi mới hai tuổi, nóng quá cứ khóc suốt, cả nhà  không ai ngủ nổi. Cân nhắc mãi, gia đình tôi quyết định rút tiửn tiết kiệm mua máy phát điện.

Trời nóng người dân đổ xô đi mua máy phát điện

Vừa tư vấn cho khách tính năng, công suất, cách sử­ dụng các loại máy, anh Tùng, nhân viên bán hà ng cho biết, mấy hôm nay khách hà ng đông hơn hẳn. Trước đây, nếu không tính hợp đồng theo dự án của các doanh nghiệp, mỗi ngà y chúng tôi chỉ bán được 1 - 2 chiếc, giử đã tăng lên 8 - 10 chiếc, anh Tùng nói.  

à”ng Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc phụ trách đại lý, Công ty Thiên Hòa An, chuyên phân phối các loại máy phát điện phấn khởi: Hơn 10 năm nay kinh doanh, chưa năm nà o chúng tôi thấy nhu cầu vử máy phát điện dân dụng tăng cao như năm nay. Theo ông Tuấn, lượng hà ng bán ra trong toà n hệ thống đại lý của công ty tại Hà  Nội trong đợt nắng nóng nà y đã tăng gấp 8 - 10 lần so với bình thường và  đạt từ 30 - 40 chiếc một ngà y. Tại các cử­a hà ng lớn trên phố Trần Cao Vân, Thịnh Yên, khu chợ Hòa Bình..., lượng bán ra cũng tăng cao nhất kể từ đầu hè tới nay. Mỗi ngà y tiêu thụ khoảng 3 - 6 chiếc, trong khi đó, bình thường chỉ được một chiếc là  đã khá khẩm lắm rồi, chủ một đại lý trên phố Trần Cao Vân nói.

Máy từ 1 đến 5 KVA bán chạy

Nhiửu người ở các tỉnh lân cận cũng tìm vử Hà  Nội mua máy phát điện. Họ phần nhiửu là  những đại gia tỉnh lẻ, nên việc bử ra trên dưới chục triệu đồng mua máy phát không khó lắm, anh Dũng, nhân viên bán hà ng tại cử­a hà ng số 5 Trần Cao Vân, Hà  Nội nói. Anh Dũng vừa bán được một chiếc máy phát điện của Trung Quốc Kipor 6700T, công suất 5,0 KVA giá 23 triệu đồng cho anh Trường, khách hà ng ở tận Hưng Yên. Thị trường máy phát điện, ngoà i một số hãng nổi tiếng của Nhật, Mử¹, còn có nhiửu thương hiệu của Trung Quốc như Kipor, Tiger....và  hà ng lắp ráp trong nước như Hữu Toà n, Hòa Bình. So với sản phẩm của Mử¹, Nhật, hà ng trong nước giá thường chỉ bằng khoảng 70 - 85%; còn hà ng Trung Quốc thậm chí chỉ bằng 40 - 50 %. Hầu hết chủ cử­a hà ng đửu nhận xét, các loại máy Trung Quốc không bửn, chạy không êm, độ ồn nhanh tăng theo thời gian sử­ dụng.

Theo một số cử­a hà ng, máy phát điện dân dụng loại công suất từ 1 đến 3 KVA (loại máy sử­ dụng phù hợp trong gia đình khoảng 3 - 5 người, với các thiết bị thông dụng như quạt, tivi, đèn thắp sáng) có thiết kế khá gọn nhẹ (20 - 30 kg), kiểu dáng đẹp, tiện dụng được người dân ưa dùng. Theo Giám đốc phụ trách đại lý Công ty Thiên Hòa An, các loại máy nà y thường có giá từ 8 - 10 triệu đồng một chiếc và  chiếm khoảng 60% doanh số bán ra trong những ngà y vừa qua. Loại máy công suất 6,5 - 10 KVA, giá từ 18 đến 30 triệu đồng một chiếc, có thể chạy được máy lạnh, máy tính và  nhiửu loại thiết bị gia dụng khác cũng được những hộ gia đình có thu nhập khá giả chọn lựa.

So với năm ngoái, chỉ có một số dòng máy nhập khẩu tăng giá, mức tăng dao động trong khoảng  3 - 5% tùy loại, do giá USD tăng.

Cũng theo ông Tuấn, tuy bán rất chạy các loại máy phát điện dân dụng nhưng năm nay loại máy phát điện công nghiệp có vẻ lép vế. Theo lý giải của ông Tuấn, nguyên nhân chính là  tình hình kinh tế khó khăn, rất ít công ty, doanh nghiệp có chiến lược mở rộng kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Người dân "đổ xô" đi mua máy phát điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO