Ngôi trường Tiểu học tại Hà Nội gia nhập mạng lưới Label FrancÉducation (Pháp)

Sơn Dương| 23/04/2022 09:29

Thành viên mới của Label FrancÉducation, mạng lưới các trường có chương trình song ngữ tiếng Pháp tốt nhất toàn cầu là trường Tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội).

Ngôi trường Tiểu học tại Hà Nội gia nhập mạng lưới Label FrancÉducation (Pháp)

Bà Lucile Bruand Tùy viên hợp tác giáo dục, đại diện cho Đại sứ Quán Cộng hòa Pháp, đại diện lãnh đạo quận Đống Đa, Phòng giáo dục quận Đống Đa, đại diện lãnh đạo phường Láng Hạ và Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thành Công cùng các bé học sinh cắt băng khánh thành nhãn hiệu Label FrancÉducation

Lễ gắn nhãn hiệu Label FrancÉducation là cột mốc khẳng định chất lượng đào tạo Pháp ngữ của ngôi trường có lịch sử trên 32 năm tuổi của Thủ đô Hà Nội. Với sự kiện này, Trường Tiểu học Nam Thành Công cũng vinh dự là một trong những Trường Tiểu học tại Việt Nam được nhận Label FrancÉducation.

Nhãn hiệu Label FrancÉducation, với hơn 400 chương trình song ngữ được áp dụng tại 60 quốc gia trên thế giới, được trao cho các trường song ngữ tiếng Pháp có chất lượng tốt nhất trong việc giảng dạy tăng cường tiếng Pháp, hoặc ít nhất một môn học bằng tiếng Pháp mà không phải là môn về ngôn ngữ. Được trao bởi Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp, nhãn hiệu này cũng nhằm thúc đẩy việc quảng bá nền giáo dục, ngôn ngữ và văn hóa Pháp tại các trường học ở nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Lễ gắn biển nhãn hiệu Label FrancÉducation đã diễn ra vào ngày 6/5 với sự hiện diện của bà Lucile Bruand Tùy viên hợp tác giáo dục, đại diện cho Đại sứ Quán Cộng hòa Pháp, cùng đại diện lãnh đạo quận Đống Đa, Phòng giáo dục quận Đống Đa…

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Thành Công Phan Kim Anh tự hào chia sẻ: Nhãn hiệu trường có chất lượng xuất sắc về giảng dạy tiếng Pháp là minh chứng cho sự nỗ lực của các thế hệ thầy và trò nhà trường, đồng thời cho biết chương trình song ngữ tiếng Pháp không chỉ trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng vững vàng về ngôn ngữ mà còn mở ra những triển vọng nghề nghiệp đa dạng trong tương lai.

Bà Phan Kim Anh nhấn mạnh, nhãn hiệu này cũng đánh dấu tầm cao mới của hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Pháp, khẳng định cam kết của Trường Tiểu học Nam Thành Công trong việc phát huy tối ưu chất lượng dạy và học để đào tạo được những học sinh ưu tú, lực lượng sẽ là những cầu nối tốt nhất cho quan hệ Việt – Pháp trong tương lai.

Tại sự kiện, bà Lucile Bruand Tùy viên hợp tác giáo dục, đại diện cho Đại sứ Quán Cộng hòa Pháp đã đánh giá cao chất lượng giảng dạy của trường Tiểu học Nam Thành Công. Nhìn lại lịch sự của chương trình song ngữ tiếng Pháp tại Việt Nam từ những năm 1990, bà bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến tầm quan trọng ngày càng được nâng cao của môn tiếng Pháp trong chương trình giáo dục tại Việt Nam.

Ngôi trường Tiểu học tại Hà Nội gia nhập mạng lưới Label FrancÉducation (Pháp)

Bà Lucile Bruand Tùy viên hợp tác giáo dục, đại diện cho Đại sứ Quán Cộng hòa Pháp phát biểu tại sư kiện

Theo bà Lucile Bruand, hiện có khoảng 13 nghìn học sinh Việt Nam đã được đào tạo theo chương trình song ngữ. Chương trình không chỉ đem đến nền tảng vững chắc về ngôn ngữ mà còn tạo cho các em cơ hội được tiếp cận với nền văn hóa Pháp từ tuổi nhỏ.

Việc gia nhập mạng lưới Label FrancÉducation sẽ tạo cơ hội thuận lợi để Nhà trường được tiếp cận với các nguồn tài nguyên sư phạm được số hóa bằng tiếng Pháp cũng như các chương trình đào tạo chất lượng cao tại Việt Nam và Pháp. Theo Tùy viên hợp tác giáo dục, đại diện cho Đại sứ Quán Cộng hòa Pháp, nhãn hiệu Label FrancÉducation cũng là sự khẳng định về sự đồng hành của chính phủ Pháp với công cuộc cải cách giáo dục Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Ngôi trường Tiểu học tại Hà Nội gia nhập mạng lưới Label FrancÉducation (Pháp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO