Nghị sĩ Campuchia xuyên tạc hiệp ước biên giới đối mặt 3 tội danh

vnexpress| 17/08/2015 13:53

NHN Online - Tòa án Campuchia hôm nay buộc tội thượng nghị sĩ Hong Sok Hour ba tội danh và  ra lệnh tạm giam chử xét xử­ sau khi ông nà y đăng tải lên mạng xã hội một số tà i liệu xuyên tạc hiệp ước biên giới với Việt Nam.

c6251fd77e6ea58ba194d045e1c1c9-8522-5177

Cảnh sát Campuchia áp giải thượng nghị sĩ Hong Sok Hour (giữa) tại Phnom Penh. Ảnh: AFP

"Sau khi xem xét các bằng chứng, Tòa án Phnom Penh quyết định buộc tội ông Hong Sok Hour ba tội danh: là m giả công văn, sử­ dụng tà i liệu giả mạo và  gây bất ổn nghiêm trọng an ninh xã hội", Xinhua dẫn lời công tố viên Yet Chakriya thuộc Tòa án Phnom Penh cho biết trong một thông cáo.

Thẩm phán Kor Vandy cho hay đã ra quyết định tạm giam ông Hong Sok Hour tại nhà  tù Prey Sar để chử xét xử­.

Phát biểu trước các phóng viên bên ngoà i tòa án, ông Chuong Choungy, luật sư bà o chữa cho thượng nghị sĩ Hong Sok Hour, nhận định ông nà y có thể phải đối mặt với mức án từ 5 đến 10 năm tù nếu bị kết tội.

à”ng Hong Sok Hour, thượng nghị sĩ đảng Sam Rainsy, bị bắt và o sáng qua tại nhà  của một nghị sĩ đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) ở Phnom Penh.

à”ng nà y đã lẩn trốn kể từ khi Thủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu "bắt khẩn cấp" ông ta trong một bà i phát biểu và o ba ngà y trước. Hong Sok Hour bị buộc tội phản quốc vì đăng tải các hiệp ước quốc tế giả mạo liên quan đến biên giới Việt Nam - Campuchia lên mạng xã hội Facebook.

à”ng Sok Hour là  người đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch kéo dà i ba tháng qua của CNRP với cáo buộc chính phủ Campuchia sử­ dụng bản đồ phân giới cắm mốc với Việt Nam không chính xác.

Thủ tướng Hun Sen hôm 7/8 một lần nữa bác bử những lời tố cáo của phe đối lập, đồng thời kêu gọi CNRP trình bản đồ họ đang sở hữu để chính phủ và  ủy ban các vấn đử biên giới xác thực.

à”ng Hun Sen hôm 13/8 cho biết 18 tấm bản đồ Campuchia mượn Liên Hợp Quốc để chứng tử rằng chính phủ sử­ dụng đúng bản đồ trong phân định biên giới với láng giửng sẽ được chuyển tới nước nà y và o ngà y 18/8 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ Campuchia xuyên tạc hiệp ước biên giới đối mặt 3 tội danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO