Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

ĐĂNG CHUNG| 01/11/2016 06:55

NHN Online - Nghệ sĩ Phạm Bằng vừa qua đời lúc 20h ngà y 31-10 sau 2 tháng điửu trị bệnh viêm gan và  viêm mật tại bệnh viện Hồng Ngọc.

NSƯT Phạm Bằng.

NSƯT Phạm Bằng.

Bốn tháng qua, nghệ sĩ đã và o TPHCM chữa bệnh và  từng sang Singapore mổ. Tuần trước, ông trở vử nhà  ở Hà  Nội, với tình trạng sức khửe yếu và  cân nặng giảm sút. 

Con gái ông là  chị Hiửn xác nhận vớiTri thức trẻ: "Lúc 1h bố tôi được đưa đi cấp cứu nhưng đã không kịp. à”ng mất vì ung thư, nhưng mọi người giấu không cho bố biết".

Diễn viên hà i Chí Trung xác nhận với VnExpress thông tin NSƯT Phạm Bằng qua đời tại một bệnh viện tư ở Hà  Nội.

Trong giới nghệ sĩ gạo cội của Việt Nam thì hình ảnh NSƯT Phạm Bằng là  một nghệ sĩ vô cùng cần mẫn và  đam mê với nghử. Dù đã ở tuổi 85 nhưng ông vẫn minh mẫn, linh lợi và  vẫn chạy xe máy đi diễn quanh Hà  Nội.

15 năm qua, sau khi vợ mất, ông vẫn một mình một bóng. Nghệ sĩ luôn nói vử người vợ quá cố với tất cả sự biết ơn và  mang ơn. Tôi đội ơn vợ thì đúng hơn. 43 năm chung sống thì đã có 30 năm dưới thời bao cấp... Tôi có được sự nghiệp như ngà y hôm nay, được là m nghử đến cuối đời thế nà y là  nhử công sức của bà  ấy". 

NSƯT Phạm Bằng sống với người con trai út và  cô con gái 40 tuổi chưa lập gia đình. Ngoà i ra, ông có hai con gái người đã lấy chồng, một người sống ở nước ngoà i, người trong TP HCM. 

Nghệ sĩ Phạm Bằng từng theo học Cao đẳng Giao thông công chính trước khi gia nhập Аoà n Văn công Hà  Nội, sau đó trở thà nh diễn viên của Аoà n Kịch Hà  Nội. Sau nà y, khi chuyển sang Аoà n kịch nói TƯ, ông bén duyên với hà i. Аến khi tham gia sân khấu Gặp nhau cuối tuần, ông được nhiửu lớp khán giả yêu mến.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3
    Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.
  • Bộ NN và PTNT làm việc với Thừa Thiên Huế về công tác chống khai thác IUU
    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO