Âm nhạc

Nghệ sĩ 10 quốc gia ASEAN tụ hội trong đêm nhạc "Tình hữu nghị xuyên biên giới" tại Hà Nội

KT 19:55 14/10/2023

Buổi hòa nhạc "Tình hữu nghị xuyên biên giới" diễn ra vào tối 15/10 tới tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hà Nội sẽ có sự tham gia của 10 nghệ sĩ đến từ các quốc gia Đông Nam Á.

nghe-si-10-quoc-gia-asean-tu-hoi-trong-dem-nhac-tinh-huu-nghi-xuyen-bien-gioi-20231014075130-1-.jpg
Các nghệ sĩ của C ASEAN Consonant biểu diễn một trích đoạn. (Ảnh: Báo Văn hóa)

Dàn nhạc C ASEAN Consonant gồm 10 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia ASEAN bắt đầu hành trình âm nhạc của mình từ năm 2015 tại Thái Lan, đến nay đã trình diễn tại Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Indonesia.

Được xây dựng trên nền nhạc cụ dân tộc quê hương, buổi hòa nhạc Tình hữu nghị xuyên biên giới với sự tham gia của 10 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và sâu sắc, đồng thời, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực.

Điểm đến năm nay của dàn nhạc là Việt Nam. Dự án này trở thành một sân chơi để thế hệ trẻ chia sẻ, học hỏi, phát triển và gìn giữ âm nhạc truyền thống ASEAN.

Theo đó, buổi hòa nhạc sẽ quy tụ các nghệ sĩ của 10 quốc gia: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các nghệ sĩ của mỗi quốc gia sẽ biểu diễn 1 bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc hoặc hát xướng mang bản sắc của đất nước mình.

Đại diện cho các nghệ sĩ của dàn nhạc, ông Noor Leyzam - nhạc sĩ thuộc Trung tâm Văn hóa Quốc gia Malaysia cho biết sẽ đem đến chương trình loại đàn guitar truyền thống của Malaysia. Ông coi buổi hòa nhạc là cơ hội để đem âm nhạc và văn hóa truyền thống của Malaysia đến với khán giả Việt Nam.

Tại Việt Nam năm nay, C ASEAN Consonant sẽ có chuỗi hoạt động với chủ đề “Tình hữu nghị xuyên biên giới” gồm giao lưu giữa các nghệ sĩ của dàn nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào sáng 14/10 và trình diễn hòa nhạc vào tối 15/10.

Ngoài ra, trong buổi hòa nhạc, nghệ sĩ của 10 quốc gia sẽ cùng biểu diễn bài hát Asean mang tên The ASEAN Way. Đây là ca khúc chính thức của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á, được sáng tác vào năm 2008.

Năm nay, đại diện nước chủ nhà - Việt Nam - sẽ là nghệ sĩ đàn bầu Ngô Trà My và nghệ sĩ Lê Thùy Linh./.

Bài liên quan
  • Khởi động cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu 2023” dành cho người Việt khắp thế giới
    Tiếng hát Việt toàn cầu 2023 là sân chơi tìm kiếm những giọng hát hay dành cho người Việt trên toàn thế giới. Đặc biệt, với những người Việt đang sinh sống ở nước ngoài, đây là nơi vừa để họ thỏa sức với đam mê ca hát, vừa thể hiện tài năng và tôn vinh, giữ gìn và bảo tồn những giá trị mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, gắn kết yêu thương, hướng về nguồn cội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ 10 quốc gia ASEAN tụ hội trong đêm nhạc "Tình hữu nghị xuyên biên giới" tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO