Âm nhạc

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về bình đẳng giới

KT 11:09 06/10/2023

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về bình đẳng giới tại Việt Nam hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10) và Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (15.11 – 15.12).

ba-caroline-nyamayemombe-phat-bieu.jpg
Đại diện Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam phát biểu tại lễ phát động cuộc thi. (ảnh: báo Văn hóa)

Hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) và Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11 đến 15/12), Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường tổ chức Cuộc thi "Sáng tác ca khúc về Bình đẳng giới".

Qua đó, góp nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của một xã hội không có định kiến giới; thể hiện cam kết và hành động của cá nhân hướng tới những thay đổi cụ thể nhằm chấm dứt định kiến giới, phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới và thúc đẩy bình đẳng giới cho tất cả mọi người.

Đây là lần đầu tiên Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ tổ chức cuộc thi tại Việt Nam. Cuộc thi được phát động trong phạm vi cả nước, nhằm thu hút, khuyến khích mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam sáng tác ca khúc hướng tới tương lai bền vững và bình đẳng - nơi mọi cá nhân dù ở bất kỳ giới tính nào được tôn trọng, tự do phát triển và có thể theo đuổi mọi ước mơ mà không bị bất kỳ định kiến, rào cản nào ngăn trở.

Quyền Trưởng Văn phòng UN Womem tại Việt Nam, bà Caroline Nyamayemombe chia sẻ, Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong việc thúc đẩy bình đẳng giới trong những năm qua; tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm. Sự phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở vẫn tồn tại những định kiến cố hữu tiếp tục hạn chế cơ hội, tiềm năng của một nửa dân số. Do đó, nhiệm vụ của chúng ta không chỉ thừa nhận những thách thức này, mà còn tích cực tham gia vào quá trình đó.

Đối tượng tham gia là mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam.

Ban Tổ chức tiếp nhận bài dự thi từ 5/10 đến ngày 16/11. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11/2023./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO