Đời sống văn hóa

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Phan Anh 11:54 08/04/2024

Hoạt động trọng điểm là Hội sách chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 sẽ diễn ra tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 17- 21/4.

6-1-.jpg
Từ ngày 17/4, diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 diễn ra tại Văn Miếu

Với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”, lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức diễn ra ngày 20h ngày 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Ngay sau lễ khai mạc sẽ là Hội sách. Hội sách gồm các hoạt động trưng bày mô hình sách, giới thiệu quảng bá sách của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành, doanh nghiệp công nghệ. Dự kiến sẽ có 60 đơn vị tham gia với khoảng 40.000 tựa sách.

Trong suốt thời gian diễn ra Hội sách sẽ có các sự kiện giới thiệu sách, tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm, chương trình nghệ thuật. Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức, sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã của Hà Nội cũng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Một trong những nội dung quan trọng của các hoạt động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 là kết hợp với chuyển đổi số. Theo đó, các hoạt động sẽ định hướng tổ chức theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của các nền tảng công nghệ, chuyển đổi số như: Hội sách trực tiếp; Hội sách trực tuyến trên các nền tảng công nghệ; Hội sách trực tiếp kết hợp với trực tuyến; Hội sách thanh toán không sử dụng tiền mặt; đổi điểm thưởng tích lũy của khách hàng tại một số ngân hàng thương mại lấy quà tặng bằng sách; kết hợp truyền thông, quảng bá sách và văn hóa đọc trên các chuyên mục báo điện tử, mạng xã hội.

Hội sách diễn ra đến hết ngày 21/4./.

Bài liên quan
  • Tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân… trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam
    Trong khuôn khổ “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” (19/4) do Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức từ ngày 18/4/2024 đến ngày 21/4/2024 sẽ diễn ra “Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị truyền thống văn hóa dân tộc tại địa phương”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO