Sự kiện & Bình luận

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Lan tỏa khát vọng tiên phong

Thu Trang 20:47 09/09/2024

Ngày 9/9, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư diễn ra họp báo công bố chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC - được thành lập ngày 2/10/2019 tại Quyết định số 1269/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

vih_0214.jpg
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu.

Tại họp báo, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cho biết, trong 2 ngày 1-2/10/2024, Bộ KH&ĐT chủ trì, giao NIC gia tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024). Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua và tôn vinh những đóng góp của các chủ thể vào sự phát triển của hệ sinh thái, trong đó NIC đóng vai trò là đầu mối dẫn dắt.

Theo ông Huy, Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 là nơi kết nối, gặp gỡ, nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển 5 năm, làm nổi bật dấu ấn “Khát vọng - Tiên phong - Bứt phá”. Qua sự kiện sẽ tăng cường kết nối, mở ra cơ hội gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu trưng bày các giải pháp công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và chuyển đổi xanh. Lan tỏa tới cộng đồng trong nước, đối tác quốc tế về khát vọng đổi mới sáng tạo, quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Qua đó, khẳng định tiềm năng, lợi thế của Việt Nam để trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực.

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ được tổ chức trong 2 ngày tại NIC, Khu công nghệ cao Hoà Lạc, dự kiến đón 20 nghìn lượt khách tham dự. Nhân dịp này, Chủ tịch Tập đoàn Meta sẽ tới dự sự kiện và công bố các cam kết lâu dài của Meta tại thị trường Việt Nam.

Tại sự kiện sẽ diễn ra Lễ Vinh danh trao giải Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Vietnam Innovation Challenge). Một trong những điểm nhấn của Innovate Viet Nam 2024 là giải thưởng Better Choice Awards (BCA).

vih_0269.jpg
Quang cảnh cuộc họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: “Quá trình 5 năm phát triển của NIC thực sự là một hành trình đầy thách thức và cũng rất đáng tự hào. Từ phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chúng tôi mong muốn dịp kỷ niệm 5 năm NIC cũng là một cơ hội để chúng ta tiếp tục lan toả mạnh mẽ khát vọng và quyết tâm đổi mới sáng tạo tới cộng đồng doanh nghiệp, người dân, để từ đó khơi gợi tiềm năng sáng tạo, ý chí và khát vọng đổi mới đưa Việt Nam bứt phá, đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới”.

Tại họp báo, NIC đã chính thức ra mắt Nền tảng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam - một "nền tảng tri thức" kết nối đội ngũ chuyên gia hàng đầu với các startup và doanh nghiệp. Nền tảng này như một cầu nối, giúp các nhân tài Việt trên khắp thế giới tương tác, tạo ra những ý tưởng mới mẻ và cùng hiện thực hóa những ý tưởng thành những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Một trong những điểm nhấn của Innovate Viet Nam 2024 là giải thưởng Better Choice Awards (BCA). Tiếp nối thành công từ năm ngoái, giải thưởng BCA 2024 trở lại với các hạng mục giải thưởng có nhiều thay đổi so với năm trước, đa dạng và ngày càng “chuẩn” nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng hơn. Giải thưởng đã bắt đầu mở cổng bầu chọn ngay sau buổi họp báo./.

Bài liên quan
  • Sau 1 năm công bố kế hoạch Net Zero 2050 có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
    Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Lan tỏa khát vọng tiên phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO